⚕️Điều Trị Viêm Gan Siêu Vi B Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Mỗi năm số người chết vì viêm gan siêu vi B là không ít, bệnh đang trở thành mối lo ngại chung cho cả cộng đồng khi mỗi số người mắc bệnh vẫn đang ngày càng tăng cao. Do đó điều trị viêm gan siêu vi B là vấn đề mà những người không may mắc phải căn bệnh này khá quan tâm. Nhìn chung việc điều trị viêm gan siêu vi B trong thời gian vừa qua đã có những bước tiến mới nhưng khó khăn thì vẫn còn rất nhiều. Cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này ngay sau đây.

Viêm gan siêu vi B nguy hiểm như thế nào?

       Ai cũng biết viêm gan siêu vi B là căn bệnh rất nguy hiểm do virus HCV gây nên.  Sau thời gian mắc bệnh cấp tính, nếu cơ thể không loại trừ được virus viêm gan B ra khỏi cơ thể thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với mức độ nguy hiểm tăng cao gấp nhiều lần. Virus viêm gan siêu vi B khi chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ tiếp tục phát triển và hủy hoại tế bào gan, làm suy giảm chức năng gan, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan, đe dọa đến mạng sống của người bệnh. Cụ thể:

➢ Xơ gan: là tình trạng các tế bào gan khỏe mạnh dần được thay thế bởi các mô xơ, sẹo, làm suy yếu và mất dần chức năng gan. Bệnh xơ gan giai đoạn cuối không thể điều trị và phục hồi được nữa, bệnh nhân có thể tử vong do các biến chứng xuất huyết tiêu hóa, hôn mê gan, cổ trướng, nhiễm khuẩn … trước khi chuyển biến thành xơ gan.

➢ Ung thư gan: viurs viêm gan khiến cho các tế bào gan bị tổn thương và đột biến dẫn đến tăng sinh một cách mất kiểm soát. Các tế bào này xâm nhập lấn sang các tế bào khác. Ung thư gan là căn bệnh trầm trọng, diễn biến nhanh chóng nhưng điều trị lại gặp nhiều khó khăn. Thông thường chỉ có 1% bệnh nhân ung thư gan sống được quá 5 năm.

       Tóm lại, viêm gan siêu vi B bệnh không thể lơ là, bệnh nhân nếu phát hiện mình mắc bệnh viêm gan B cần phải tích cực điều trị ngay, tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Mục tiêu điều trị viêm gan siêu vi B

       Để điều trị viêm gan siêu vi B thì mãn tính thì mục đích chính của việc điều trị chủ yếu là ngăn chặn sự nhân lên của virus đồng thời làm giảm bớt tình trạng viêm gan, làm giảm nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

       Các chuyên gia cũng đưa ra mục tiêu cơ bản là ngăn chặn xơ gan, suy gan và ung thư gan. Để nhận biết được hiệu quả điều trị, các bác sĩ sẽ dựa vào các thông số như: xét nghiệm hbsag, đo nồng độ ALT ở mức bình thường, giảm nồng độ HBV-DNA trong máu, đồng thời làm mất HbeAg hoặc không xác định được anti Hbe, cải thiện mô gan và phục hồi chức năng gan.

Điều trị viêm gan siêu vi B như thế nào để hiệu quả nhất

       Hiểu được mức độ nguy hiểm của viêm gan siêu B gây nên, thì tiếp nhận điều trị là việc làm cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Hiện nay, việc điều trị viêm gan siêu vi B được nhận định là đã có nhiều bước tiến triển mới tuy nhiên khó khăn thì vẫn còn.

       Trước khi chữa trị, bệnh nhân cần được tiến hành xét nghiệm viêm gan b đầy đủ, dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ mới đưa ra phác đồ thích hợp. Bệnh viêm gan siêu vi B mãn tính  có thể được áp dụng điều trị bằng một số cách chữa viêm gan b sau:

➢ Điều trị viêm gan B bằng thuốc:

 Tây y: thuốc gồm có hai loại chính là thuốc uống và thuốc tiêm. Thuốc tây y điều trị viêm gan có hai dạng đó là thuốc với công dụng tiêu diệt virus và thuốc nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh được tốt hơn. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp sử dụng thuốc Tây y trong điều trị viêm gan B là khả năng nguy cơ virus biến dị và kháng thuốc, chưa kể đến điều trị trong thời gian dài còn khiến chi phí điều trị tăng cao, đa phần không nhiều bệnh nhân có thể kiên trì theo đuổi điều trị đến cùng.

Điều Trị Viêm Gan Siêu Vi B Như Thế Nào

 Đông y: điều trị bằng các loại thuốc đông y chỉ giúp người bệnh có tăng cường hệ miễn dịch, giảm bớt triệu chứng, còn về hiệu quả điều trị thì vẫn không thực sự rõ ràng. Một số trường hợp khác sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc cũng dẫn đến trường hợp tiền mất tật mang.

➢ Điều trị viêm gan siêu vi B bằng phương pháp mới

 Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng): sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của gan sau đó dùng sóng ánh sáng tác dụng vào làm thuốc nhanh chóng thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng: loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

 Phương pháp truyền ngược tự thân: rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

 Phương pháp tách lọc virus: Kỹ thuật này sử dụng máy móc y tế hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh. Tác dụng: đây là cách trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gen của virus.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở uy tín chuyên điều trị các bệnh lý về gan được cấp phép hoạt động và chịu sự giám sát của bộ y tế. Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám đã điều trị cho rất nhiều ca bệnh gan và mang lại kết quả đáng mong đợi. Đến với chúng tôi, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của chính bạn.                                                

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan Siêu Vi B Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017