⚕️Các Cách Điều Trị Viêm Gan B Kháng Thuốc Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Sử dụng thuốc trong điều trị viêm gan B là một trong những cách điều trị bệnh gan phổ biến hiện nay, thế nhưng bên cạnh những hiệu quả đạt được, bệnh nhân viêm gan B cũng không khỏi lo âu trước khả năng kháng thuốc của phương pháp này. Vậy liệu có cách điều trị viêm gan b kháng thuốc hay không? Cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Dấu hiệu kháng thuốc khi điều trị viêm gan B

         Điều trị viêm gan B mãn tính là cả một quá trình kéo dài, thậm chí có trường hợp lên đến hàng chục năm, chính vì lẽ đó mà khả năng xảy ra kháng thuốc là điều khó tránh khỏi. Viêm gan B kháng thuốc được hiểu đơn giản là tình trạng thuốc sử dụng điều trị không còn đáp ứng với cơ địa của người bệnh khiến hiệu quả điều trị giảm sút.

         Các dấu hiệu kháng thuốc khi điều trị viêm gan B được biểu hiện như sau:

➢ Sau thời gian 6 tháng điều trị mà lượng virus viêm gan B không giảm đi hoặc chỉ giảm ít dưới 2 log/ml.

➢ Trong quá trình điều trị, các xét nghiệm theo dõi virus HBV-DNA bỗng nhiên tăng lên là dấu hiệu cho biết virus kháng thuốc rõ ràng nhất.

➢ Bệnh nhân không khi không phát hiện tình trạng viêm gan B kháng thuốc từ sớm và không kịp đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, tạo điều kiện cho virus phá hủy các tế bào gan, làm tăng nguy cơ xơ gan, xơ gan cổ trướng hay thậm chí là ung thư gan đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Viêm gan B kháng thuốc có thể dẫn đến nhiều biến chứng trầm trọng (ảnh minh họa)

         Do đó, để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm mà tình trạng kháng thuốc viêm gan B có thể mang lại, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, bệnh viện để điều trị nhằm sớm xác định cách điều trị bệnh gan hiệu quả nhất.

Cách điều trị viêm gan B kháng thuốc hiệu quả

         Bệnh nhân gặp tình trạng kháng thuốc khi điều trị viêm gan cần nhanh chóng thăm khám để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

         Khi gặp phải tình trạng viêm gan B kháng thuốc, các bác sĩ sẽ chỉ định thay đổi nhóm thuốc đang điều trị bằng nhóm thuốc khác với tác dụng tương tự hoặc gần tương tự để vừa có thể kìm hãm sự nhân lên của virus viêm gan B vừa có thể tránh được tình trạng virus kháng thuốc một cách hiệu quả.

         Khi có dấu hiệu kháng thuốc khi điều trị viêm gan b bệnh nhân cần thực hiện thêm một số xét nghiệm để chẩn đoán cũng như phát hiện những đột biến gây kháng thuốc, từ đó đưa ra những chỉ định thay thế nhóm thuốc mới hoặc thay đổi phương pháp điều trị góp phần nâng cao hiệu quả điều trị tốt nhất.

         Một số phương pháp đang được Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng nhằm khống chế tình trạng viêm gan b kháng thuốc hiệu quả hiện nay có thể kể đến như:

viêm gan b kháng thuốc phải điều trị làm sao

         Với việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào điều trị giúp hiệu quả tác động trực tiếp đến gan làm ngăn chặn quá trình hoạt động và phát triển của virus, các dấu hiệu viêm gan cũng dần biến mất, đồng thời giúp ổn định, phục hồi chức năng gan nhanh chóng. Đặc biệt hơn, các phương pháp này còn có thể giải quyết được tình trạng virus kháng thuốc một cách hiệu quả, hạn chế được những nhược điểm từ việc điều trị viêm gan B truyền thống trước đây.

         Có thể nói, việc kháng thuốc trong điều trị viêm gan B mãn tính rất khó tránh khỏi, để hạn chế thấp nhất nguy cơ này, bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, kiên trì theo liệu trình điều trị tránh tạo điều kiện cho bệnh kháng thuốc và phát triển nghiêm trọng hơn.

         Ngoài ra, bệnh nhân mắc viêm gan B cũng cần ý thức tạo cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh xa rượu bia. Đặc biệt là không tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân tốt hơn hết vẫn nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên gan uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất.

Bài viết: ⚕️Các Cách Điều Trị Viêm Gan B Kháng Thuốc Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017