⚕️Viêm Gan B Có Thể Tự Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

Dấu hiệu nhận biết viêm gan qua các giai đoạn

     Bệnh viêm gan B là do sự tấn công của virus HBV vào cơ thể, phá hoại các tế bào gan, khiến các chức năng gan suy giảm. HBV là loại siêu virus Hepadna, có khả năng tồn tại cao. Chúng tồn tại được 30 phút ở nhiệt độ 100oC, sống 20 năm ở nhiệt độ -20oC.

     Viêm gan B được chia làm 2 giai đoạn: viêm gan B cấp tính và  viêm gan B mãn tính. Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết bệnh  gan qua 2 giai đoạn:

1. Viêm gan B cấp tính

Sốt nhẹ, thường vào buổi chiều, có khi lên 39oC, cơ thể hay mệt mỏi

 Rối loạn tiêu hóa ở mức nhẹ

 Bệnh nhân kém ăn, khó tiêu, nước tiểu hơi vàng

Bệnh nhân mắc viêm gan B thường có triệu chứng của các bệnh cảm thông thường. (Ảnh minh họa)

2. Viêm gan B mãn tính

 Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, mất tập trung

 Sốt kéo dài, tần suất nhiều hơn

 Chán ăn, buồn nôn, bụng trướng

Hoàng đản xuất hiện, khi độ vàng da càng đậm thì chứng tỏ tình trạng bệnh càng nặng

 Xuất huyết, xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng, bàn tay son, dấu sao mạch.

     Bệnh nhân viêm gan B cấp có nguy cơ trở thành mãn tính là phụ thuốc vào độ tuổi khi bị nhiễm virus HBV. Khi càng trẻ tuổi thì khả năng lây nhiễm của virus viêm gan B chuyển sang giai đoạn mãn tính càng cao. 

 Tham khảo bài: Nhiễm virus viêm gan B có chữa khỏi không

Viêm gan B có thể tự khỏi không?

     Trong thời gian ủ bệnh từ 3-6 tháng, 90% hệ miễn dịch của bệnh nhân trưởng thành sẽ xuất hiện kháng thể, chống lại virus HBV. Virus sẽ bị tiêu diệt, cùng với đó, bệnh nhân sẽ trở nên miễn nhiễm với virus. Và 10% còn lại sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vậy, viêm gan B có thể có khả năng tự khỏi khi ở giai đoạn cấp tính, với sức đề kháng cao.

1. Viêm gan B cấp tính: 90% bệnh nhân có hệ miễn dịch cao, sản sinh ra kháng thể chống lại virus trong 3-6 tháng. Khi làm xét nghiệm máu kết quả cho thấy đã hết virus HBV và xuất hiện kháng thể, thì được coi như đã chữa khỏi. Lúc này, bệnh nhân không còn khả năng lây lan sang người khác.

2. Viêm gan B mãn tính: 10% bệnh nhân trưởng thành không loại trừ được virus, khiến virus tồn tại trong cơ thể suốt đời. Lúc này, bệnh nhân có thể lây nhiễm sang người khác và có xu hướng phát triển thành xơ gan, ung thư gan khi không được điều trị kịp thời. Virus tồn tại trong cơ thể có sống hòa bình hay không là phụ thuộc rất lớn vào quá trình điều trị.

 Khi bệnh tình đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì quá trình điều trị trở nên lâu và khó khăn hơn. Vì các dấu hiệu nhận biết viêm gan B cấp tính thường không rõ ràng, nên khi bệnh nhân bắt đầu phát hiện cơ thể nhiễm virus thì cũng đã chuyển sang giai đoạn nặng. Vì vậy, việc theo dõi tình hình sức khỏe và điều trị sớm là rất cần thiết để có thể chữa khỏi bệnh.

 Tham khảo bài: Thuốc nào điều trị viêm gan B tốt

Phương pháp điều trị viêm gan B

     Nếu cơ thể bạn bắt đầu có dấu hiệu của bệnh thì nên tìm đến các cơ sở điều trị bệnh gan uy tín để thăm khám ngay. Thông qua các kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán chuẩn xác về bệnh, lượng virus hoặc tính hoạt động của nó, từ đó có thể đưa ra phương hướng điều trị thích hợp.

     Dưới đây là các phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả mà bạn có thể tham khảo qua:

 Phương pháp trị liệu bằng Truyền máu mang ozon: Phương pháp này được thực hiện bằng cách rút một lượng khoảng 50-100 ml máu của người bệnh, tỉ lệ máu với ozon là 1:1 để truyền vào máu bệnh nhân. Lúc này, máu trong cơ thể kết hợp với ozon sẽ sinh ra phản ứng, các tế bào trong máu sẽ sinh ra các nguyên tử tế bào và chất chuyển hóa, rồi chuyển đi khắp cơ thể. Từ đó, kích hoạt các phản ứng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng điều trị virus HBV.

 Phương pháp trị liệu bằng lọc virus: Đây là phương pháp lọc virus ra khỏi máu nhờ nguyên lí 2 điện tích trái ngược nhau thì hút nhau và áp dụng công nghệ lọc phân tử. Từ đó đem virus HBV trong máu hấp thụ, giữ lại trong máy hút virus, tách ra khỏi cơ thể, ngăn chặn sự nhân bản của virus và tiến hành loại bỏ virus.

Để điều trị viêm gan B bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám gan uy tín nhằm tăng cao tính hiệu quả. (Ảnh minh họa) 

Bài viết: ⚕️Viêm Gan B Có Thể Tự Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017