⚕️Viêm Gan B Mãn Tính Sống Được Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Hiện nay với nền công nghiệp hóa hiện đại hóa của nước Việt Nam, các nhà máy xí nghiệp cơ khí ngày càng nhiều kèm theo là các chất thải, khí bụi ô nhiễm môi trường. Người dân phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm và viêm gan siêu vi B là một trong những nguy hại phải đối mặt.

       Bài viết dưới đây Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin được chia sẻ triệu chứng đặc trưng nhất và cũng là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm gan B mãn tính để bạn đọc có thể hiểu thêm và nắm rõ phòng tránh cho bản thân và gia đình.

 Tham khảo: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B

Triệu chứng bệnh viêm gan B mãn tính

       Thông thường triệu chứng bắt đầu viêm gan B rất khó phát hiện vì bệnh không có dấu hiệu nhận biết hay đặc trưng riêng. Người mắc bệnh chủ quan và phớt lờ chỉ đến khi bệnh tiến sang giai đoạn mãn tính mới phát hiện ra, việc  chữa trị sẽ khó khăn và tốn nhiều chi phí.

Triệu chứng viêm gan B mãn tính (ảnh minh họa)

       1. Cơ thể suy nhược

       Đa số bệnh nhân mắc bệnh đều có những dấu hiệu ban đầu của bệnh cảm, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, không muốn vận động, luôn thấy bứt rứt, khó chịu trong người. Đây là triệu chứng bắt gặp ở hầu hết bệnh nhân viêm gan B và tùy vào tình trạng mà biểu hiện nhiều ít.

       2. Sốt trên 38 độ c

       Sốt cũng được xem là biểu hiện mắc bệnh viêm gan B. Thông thường khi mới mắc bệnh thường sốt nhẹ, nhưng bước vào giai đoạn mãn tính thì triệu chứng này sẽ kéo dài và hay sốt về chiều. Dấu hiệu này cho thấy tình trạng bất ổn trong cơ thể, tế bào gan đang bị tấn công, hoại tử.

       3. Rối loạn tiêu hóa

       Khi bị virus tấn công phá hủy tế bào gan, người bệnh sẽ luôn cảm thấy chán ăn, bụng luôn có cảm giác khó chịu, sợ thức ăn có dầu mỡ. Một số trường hợp bị tổn thương gan nghiêm trọng dẫn đến bụng trướng, buồn nôn, nôn.. 

Hoàng đản - dấu hiệu chỉ điểm bệnh viêm gan

       4. Hoàng đản

       Đây là dấu hiệu đặc trưng chỉ điểm mắc bệnh viêm gan, mức độ nặng nhẹ phụ thuộc vào sắc tố màu da và tình trạng làn da. Gan bị tổn thương làm rối lọan chức năng trao đổi chất các độc tố không thể thải được, thận phải tích cực hoạt động làm cho nước tiểu vàng như nước trà. Khi thấy biểu hiện này, tốt nhất bệnh nhân nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để tìm ra bệnh sớm và phương pháp chữa trị hợp lý, hiệu quả.

       5. Xuất huyết dưới da

       Tế bào gan bị phá hủy, cơ chế đông máu bị tổn thương. Các mao mạch bắt đầu bị giãn nỡ xuất hiện trên da tạo ra dấu sao mạch ở vùng mặt, cổ, ngực. Số ít bệnh nhân bị xuất huyết đường tiêu hóa đi phân đen, có máu. Triệu chứng này thường xuất hiện từ lúc mắc bệnh khoảng 4 – 6 tuần từ nhẹ đến nặng nên không được chủ quan.

Viêm gan B mãn tính sống được bao lâu

       Số người mắc bệnh viêm gan B ngày càng gia tăng và con số đang được báo động khẩn vì khả năng lây nhiễm của bệnh. Bệnh do virus Hepatitis B lây nhiễm nên trị dứt điểm là điều không thể, hiện nay chỉ có vacxin phòng ngừa khi chưa mắc bệnh (đối với giai đoạn phơi nhiễm cần được theo dõi chặt chẽ), và thuốc điều trị ức chế khả năng phát triển virus tấn công tế bào gan.

       Hầu hết không phải bất kì ai mắc bệnh viêm gan B mãn tính cũng đều dẫn đến trường hợp bị suy gan, xơ gan hoặc mắc phải ung thư gan. Một số người vẫn chiến đấu và sống cùng căn bệnh này đến suốt đời và cũng có một vài trường hợp phát hiện bệnh quá trễ lại chữa trị không đúng phương pháp nên bệnh tiến triển nhanh là điều khó tránh khỏi. Viêm gan B sống được bao lâu còn tùy thuộc vào lúc phát hiện bệnh và mức độ nghiêm trọng bệnh như thế nào. 

Tùy thuộc vào lúc phát hiện và mức độ nghiêm trọng bệnh mà sống được bao lâu.

       Khi phát hiện bệnh chỉ cần nhanh chóng tiến hành theo dõi và tuân theo những chỉ định mà bác sĩ điều trị đặt ra, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý khoa học, thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe, tránh xa các chất gây độc có hại cho gan. 3 – 6 tháng kiểm tra men gan, xét nghiệm máu để theo dõi tốc độ virus trong tế bào, nên giữ một trạng thái tốt nhất để việc điều trị đạt kết quả cao.

Phương hướng điều trị viêm gan B mãn tính

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những bệnh viện tiên phong sử dụng hệ thống kiểm tra hình dạng virus di truyền trong nước. Ưu điểm của kiểm tra hình dạng virus viêm gan B  trước kia chỉ kiểm tra 5 mục viêm gan B, chức năng cơ bản của gan. Nhưng hiện nay khoa học càng phát triển việc kiểm tra bệnh tình, bao gồm hàm lượng virus viêm gan B tồn tại trong cơ thể, đang sao chép hay là truyền nhiễm, có cần thiết phải uống thuốc, dùng loại thuốc kháng virut nào thì phù hợp. 

        Khi đó xem lại thuốc này có tính kháng thuốc hay không để cung cấp cho khoa học phương án điều trị viêm gan B một cách hoàn chỉnh. Kiểm tra hình dạng virus viêm gan B đã hoàn toàn giải quyết được cách dùng thuốc lập khuôn trong điều trị bệnh viêm gan B, những tác hại mà phương pháp điều trị truyền thống gây ra. Kiểm tra hình dạng virus viêm gan B không chỉ nắm rõ tình trạng bệnh mà còn có thể biết cách sử dụng thuốc một cách khoa học.

 Tham khảo: THUỐC NÀO ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ “ khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất. Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Đội ngũ nhân viên không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. Quan điểm phục vụ càng được nhân tính hóa, phục vụ càng ưu trội ,từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của người bệnh nhằm thúc đẩy và hòa nhịp xã hội, góp một phần sức lực của bản thân.

       Để có thể gặp chuyên gia giải đáp trực tiếp thắc mắc vui lòng click vào website  phongkhamdakhoahongphong.vn hoặc đường dây nóng  để được tư vấn. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn phục vụ 24/24.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan B Mãn Tính Sống Được Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017