⚕️Viêm Gan Siêu Vi C Có Lây Không Bác Sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

Chào bác sĩ, em trai tôi năm nay 19 tuổi, vừa rồi có đi xét nghiệm thì có xét quả dương tính với virus viêm gan C. Hiện gia đình khá hoang mang, không biết khi mắc bệnh thì khả năng lây nhiễm cho những người xung quanh có cao không? Mong được bác sĩ giải đáp.

Bác sĩ trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi. Ngoài những thắc mắc về căn bệnh viêm gan a có lây không thì bệnh gan do virus viêm gan C gây ra cũng được nhiều người quan tâm không kém. Hãy cùng các chuyên gia giải đáp thắc mắc ấy ngay sau đây.

Viêm gan siêu vi C có lây không?

      Viêm gan C là căn bệnh có số lượng người mắc khá cao nên những thắc mắc về vấn đề viêm gan siêu vi C có lây không cũng chính là câu hỏi phổ biến.

      Viêm gan C là căn bệnh truyền nhiễm do virus siêu vi C gây ra. Đây là căn bệnh truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến gan. Viêm gan C thường diễn biến âm thầm, tiến triển đến giai đoạn mạn tính có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan. Bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con thông qua việc thủ thuật y khoa không an toàn, lây qua tiêm chích ma túy…

Viêm gan siêu vi C lây truyền như thế nào?

     Khác với bệnh viêm gan A lây qua đường phân và miệng thì viêm gan C lây truyền theo con đường giống như virus viêm gan B. Những con đường chủ yếu của viêm gan C như sau:

➢ Viêm gan C lây qua đường máu: Việc truyền máu hoặc sử dụng các chế phẩm từ máu nhiễm virus viêm gan C. Khi một người lành tiếp xúc với máu người nhiễm virus.

➢ Viêm gan C lây đường tiêm chích: tiêm chích ma túy là nguyên nhân làm lây truyền viêm gan C nhiều nơi trên thế giới. Việc sử dụng chung kim tiêm không được vô trùng làm gia tăng đáng kể lây nhiễm viêm gan C.

➢ Viêm gan C lây qua đường tình dục: viêm gan C có khả năng lây nhiễm cao qua đường tình dục nhưng vẫn hiếm xảy ra hơn so với viêm gan B.

Viêm gan siêu vi C lây truyền như thế nào (ảnh minh họa).

➢ Mẹ truyền sang con: trẻ có nguy cơ bị lây nhiễm virus viêm gan C nếu mẹ mắc bệnh khi mang thai. Đường lây truyền chủ yếu là qua nhau thai trong quá trình sinh nở.

➢ Nguyên nhân khác: việc xăm mình hay xỏ lỗ tai với những vật dụng không được vô trùng đều có thể làm lây truyền viêm gan C, ngoài ra, các dụng cụ y tế không được vô khuẩn cũng khó tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Sẽ nguy hiểm như thế nào nếu viêm gan C không được điều trị?

    Được xem như một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi những triệu chứng âm thầm, khó phát hiện hay thậm chí là khiến người bệnh lầm tưởng sang các bệnh lý khác. Do không nhận biết được mình mắc bệnh viêm gan C nên tạo điều kiện cho virus lây nhiễm cho những người xung quanh. Đồng thời việc phát hiện trễ cũng khiến cho virus viêm gan siêu vi C làm tổn thương trầm trọng các tế bào gan, suy giảm chức năng gan dẫn đến tình trạng xơ gan bị xơ hóa hay thậm chí là ung thư gan.

    Điều trị viêm gan siêu vi C bằng liệu pháp kháng virus mới

Mục đích điều trị viêm gan C chính là loại bỏ virus, cải thiện và làm phục hồi chức năng gan, ngăn ngừa không cho bệnh tiến triển thành xơ gan hoặc ung thư gan, đồng thời kéo dài thời gian sống và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Bệnh nhân điều trị viêm gan C sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết sẽ được chỉ định những phương pháp điều trị thích hợp nhất. Các phương pháp điều trị viêm gan C mang lại hiệu quả cao hiện nay gồm có:

 Phương pháp tách lọc virus:  với việc sử dụng các máy móc hiện đại vào xác định virus sau đó nhanh chóng tiêu diệt chúng, cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

 Phương pháp truyền ngược tự thân: rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

 Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng): sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của gan sau đó dùng sóng ánh sáng tác dụng vào làm thuốc nhanh chóng thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng: loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

Viêm Gan Siêu Vi C Có Lây Không Bác Sĩ

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

      Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ nhận được một dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, cùng với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, môi trường phòng khám thân thiện... tất cả nhằm mục tiêu mang lại cho người bệnh sức khỏe tốt với chi phí tiết kiệm nhất.

 Đội ngũ bác sĩ: là những chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh gan cùng với đó là sự giúp sức của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển, mang lại kết quả điều trị chính xác trong thời gian sớm nhất.

 Phương pháp tiên tiến: Phòng khám là địa chỉ áp dụng điều trị bệnh gan bằng những phương pháp có hiệu quả điều trị tốt nhất như phương pháp truyền máu ozone, trị liệu định hướng và tách lọc virus.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến và đặt hẹn qua mạng sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ người bệnh bất kỳ lúc nào, giúp người bệnh chủ động và tiết kiệm thời gian.

 Chi phí điều trị: Việc điều trị càng sớm không những có tác dụng trong điều trị bệnh mà chi phí điều trị cũng thấp hơn. Ngoài ra, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn áp dụng chi phí điều trị theo quy định của bộ y tế, công khai minh bạch.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Siêu Vi C Có Lây Không Bác Sĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017