⚕️Tổng Hợp Những Dấu Hiệu Bệnh Gan Dễ Nhận Thấy

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bệnh gan là một trong những bệnh phổ biến, nguy hại đến sức khỏe và thậm chí là cả tính mạng người bệnh khi biến chứng. Tuy nhiên, người ta thường chỉ nhận biết và điều trị bệnh về gan ở giai đoạn muộn, bởi bệnh ở gan thường ít có những triệu chứng cụ thể, rõ ràng. Dưới đây là tổng hợp những dấu hiệu bệnh gan dễ nhận thấy, chắc hẳn sẽ là những thông tin hữu ích cho mọi người.

Tổng hợp những dấu hiệu bệnh gan dễ nhận thấy

       Gan là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất, đảm nhiệm hàng trăm nhiệm vụ khác nhau trong cơ thể. Một khi, gan “không khỏe” sẽ dẫn đến rất nhiều những hệ lụy tai hại cho người bệnh.

       Tuy nhiên, việc nhận biết sớm những triệu chứng bệnh gan là điều luôn được cho là khó khăn. Bởi, hầu như tất cả những căn bệnh về gan như: viêm gan nhiễm mỡ, viêm gan do siêu virus, suy gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan... đều không có nhiều những dấu hiệu để nhận biết.

       Hiểu được bất cập này, hôm nay, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ tổng hợp lại, một số những dấu hiệu bệnh gan nói chung, giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích để phòng tránh, ngăn ngừa và sớm phát hiện, điều trị các bệnh về gan. Những biểu hiện chứng tỏ bệnh gan cụ thể là:

   Vàng da

       Đây là một trong những dấu hiệu chính dùng để nhận biết những bất thường ở gan. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự tích tụ quá nhiều sắc tố Bilirubin dưới da, bởi gan không còn đủ sức để loại bỏ bilirubin ra khỏi cơ thể. Từ đó, người bị bệnh về gan không chỉ vàng da, mà những bộ phận khác cũng có thể chuyển thành màu vàng như lòng trắng mắt, móng tay, móng chân.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tổng hợp những dấu hiệu bệnh gan dễ nhận thấy (Ảnh minh họa)

  Nước tiểu đậm màu

       Khi một lượng lớn bilirubin bị phá vỡ, nước tiểu cũng sẽ chuyển thành màu vàng đậm. Tuy nhiên, dấu hiệu này thường khiến người ta nhầm lẫn về một số vấn đề ăn uống, sinh hoạt mà ít người để ý đến bệnh về gan.

  Mẩn ngứa

       Những mẩn ngứa bất thường ở da, không chỉ là triệu chứng của các bệnh lý về da, mà đó còn có thể là cảnh báo bất thường về sức khỏe lá gan. Nguyên nhân của hiện tượng này, có thể là so tình trạng rối loạn hoạt động sản xuất muối mật, dịch mật tại gan.

  Sức khỏe suy giảm

       Khi gan gặp bất kỳ một vấn đề gì, những hoạt động tại gan cũng sẽ bị ảnh hưởng kéo theo.  Từ đó, một số độc tố sẽ bị tích tụ lại tại gan, kéo theo hàng loạt những hoạt động khác trong cơ thể bị trì trệ, khiến cơ thể mệt mỏi kéo dài. Tình trạng này sẽ ngày một trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị và hồi phục về sau.

Tổng Hợp Những Dấu Hiệu Bệnh Gan Dễ Nhận Thấy

Sức khỏe suy giảm là một trong những dấu hiệu bệnh gan (Ảnh minh họa)

  Chán ăn, sụt cân

       Có thể nói, đây cũng là một trong những dấu hiệu chính, trong các dấu hiệu bệnh gan nói chung. Người bị bệnh gan thường xuyên phải chịu đựng những rối loạn về tiêu hóa, chán ăn, ăn không ngon, sụt cân, sợ mỡ.... Tình trạng này kéo dài, sẽ khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

  Màu sắc và dạng móng thay đổi

       Đây cũng là một dấu hiệu bệnh gan mà mọi người tuyệt đối không nên bỏ qua. Nếu, móng tay cong, sần sùi, màu trắng đục bất thường, thì đó cũng có thể là cảnh báo về sự suy giảm sức khỏe của lá gan.

  Sao mạch trên da

       Da mặt của người bệnh gan thường sẽ bị sạm lại, vàng và rất nhợt nhạt. Đồng thời, những vết bầm và u mạch máu hình nhện (sao mạch) trên da xũng xuất hiện ngày một nhiều hơn.

  Đau hạ sườn phải

       Tình trạng vùng bụng bía dưới xương sường phải, cùng với những cơn đau ngày một nặng nề hơn, cũng là một trong những dấu hiệu chính cảnh báo các bệnh ở gan.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đau hạ sườn phải - một trong những dấu hiệu chính của bệnh gan (Ảnh minh họa)

  Một số những triệu chứng khác

       Ngoài những dấu hiệu bệnh về gan kể trên, một số người bệnh gan còn có một số những triệu chứng khác như: đau đầu, chóng mặt, sốt về đêm, buồn nôn, trầm cảm.....

       Có thể thấy rằng, những dấu hiệu bệnh về gan kể trên, sẽ rất dễ dnagf bị nhầm lẫn với một số bệnh thông thường khác. Do đó, ngoài việc chú ý những triệu chứng nhận biết bệnh gan kể trên, mọi người cũng cần thực hiện thêm những xét nghiệm, kiểm tra gan định kỳ tại những địa chỉ điều trị bệnh gan. Lúc này, chi phí xét nghiệm chức năng gan cũng sẽ không là điều đáng lo ngại, mà mọi người có thể sớm phát hiện và tầm soát những căn bệnh nguy hiểm về gan.

Bài viết: ⚕️Tổng Hợp Những Dấu Hiệu Bệnh Gan Dễ Nhận Thấy

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017