⚕️Ngoài Hỗ Trợ Sinh Lý Nam Giới Cá Chạch Còn Có Những Công Dụng Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Cá chạch, được biết được như một thần dược cứu tinh cho những nam giới yếu sinh lý. Vậy, ngoài hỗ trợ sinh lý nam giới cá chạch còn có những công dụng gì? Có phải cá chạch tốt cho người bệnh gan và đái tháo đường không? Vấn đề này sẽ các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về giá trị dinh dưỡng của cá chạch

       “Nhân sâm dưới nước” một tên gọi quen thuộc mà người dân đã ưu ái dùng để chỉ loài cá chạch. Không phải tự nhiên, mà người ta lại dành sự ưu ái đó cho loại cá này, mà chính bởi những giá trị dinh dưỡng cao và khả năng phòng chống bệnh tật tuyệt vời mà nó đem lại cho con người.

Cá chạch có nhiều tên gọi khác nhau như thu ngư, hòa thu, nê thu..., tên khoa học của nó là Misgurnus anguillicaudatus (Cantor). Đây được xem là một trong những đặc sản vùng nước ngọt, có nhiều vào tháng tư âm lịch khi trời mưa nhiều. Theo những thống kê của các nhà khoa học dinh dưỡng thì trong cá chạch có chứa những dưỡng chất như: nước, lipid, gluxit, protid, chất khoáng,…

Cá chạch - một loại cá với rất nhiều giá trị dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, cá chạch chỉ chứa một lượng chất béo cực kỳ ít nhưng lượng đạm trong cá chạch thì rất phong phú và cao hơn hẳn so với những loại thịt và cá khác. Chính vì thế, mà cá trạch trở thành một loại thực phẩm được khuyên dùng sử dụng để bồi bổ sức khỏe.

Theo dinh dưỡng học cổ truyền, cá chạch vị ngọt, tính bình, có công dụng bồi bổ tỳ vị, dưỡng thận trừ thấp, làm hết vàng da, cầm đi lỏng và có lợi cho dương sự. Dưới dạng các món ăn - bài thuốc (dược thiện), cổ nhân thường dùng cá chạch để chữa các chứng bệnh như tiêu khát (tiểu đường), dương nuy (liệt dương), trĩ, viêm gan, mụn nhọt, lở loét ngoài da...Theo sách cổ đông y, các món ăn từ cá chạch được coi là thần dược cứu tinh cho đàn ông yếu sinh lý, bất lực, liệt dương, bồi bổ tinh lực.

Ngoài hỗ trợ sinh lý nam giới cá chạch còn có những công dụng gì?

       Một nghiên cứu gần đây cho biết, ngoài hỗ trợ sinh lý nam giới, cá chạch còn rất tốt cho người bệnh gan và đái tháo đường.

➢  Cá chạch điều trị bệnh gan

       Trong nghiên cứu sử dụng cá chạch để hỗ trợ điều trị bệnh gan truyền nhiễm với hơn 40 bệnh nhân, người ta nhận được kết quả rất khả quan với 87,5% hiệu quả. Trong nghiên cứu, khoảng 24 bệnh nhân hết hẳn các triệu chứng lâm sàng của bệnh gan, hết sưng gan và chức năng gan cũng được hồi phục, 11 bệnh nhân cơ bản hết các triệu chứng của bệnh, đỡ sung gan và cải thiện được chức năng gan, chỉ có 5 người là không có tác dụng.

Ngoài ra, một số chuyên gia y tế khác, còn cho biết, cá chạch có tác dụng lợi mật, làm hết vàng da khá nhanh và có khả năng bảo vệ tế bào gan, hạ men gan tương đối tốt. Đối với một số trường hợp mong muốn hạn chế về chi phí xét nghiệm gan và điều trị các bệnh viêm gan mạn tính, thì việc sử dụng các chạch cũng là một giải pháp hữu hiệu, giúp ổn định phần nào tình trạng của bệnh.

Cá chạch còn được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gan (Ảnh minh họa)

➢  Cá chạch điều trị bệnh đái tháo đường

       Sử dụng cá chạch kết hợp với các món ăn khác sẽ đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng, góp phần kiểm soát đường huyết trong máu cho những bệnh nhân đái thao đường một cách hiệu quả.

Ngoài ra, để dùng cá trạch điều trị bệnh đái tháo đường, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau: lấy 10 con cá chạch bỏ đầu đuôi, làm sạch, phơi hoặc sấy khô, đốt thành than rồi tán bột; lá sen tươi phơi khô tán bột, hai thứ lượng bằng nhau, trộn đều, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 thìa nhỏ.   

Khuyến cáo của chuyên gia y tế

       Như vậy, có thể thấy rằng ngoài giá trị dinh dưỡng cao, cùng với những công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về sinh lý cho nam giới, cá chạch tốt cho người bệnh gan và đái tháo đường. Tuy nhiên, khi sử dụng cá chạch, người dùng cần chú ý một số vấn đề sau:

➢  Cá chạch là loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không phải là thuốc có tác dụng chữa bệnh, chính vì thế, việc sử dụng cá chạch để hỗ trợ điều trị bệnh cần phải kết hợp với những phương pháp điều trị bệnh cụ thể mới đem lại kết quả như mong muốn.

➢  Sử dụng cá chạch để hỗ trợ điều trị gan và đái tháo đường có hiệu quả hay không, còn phụ thuộc nhiều nào cách sử dụng cũng như là cơ địa mỗi người. Do đó, để biết được cách sử dụng cá chạnh, cũng như theo dõi được tình trạng bệnh, người dùng nên tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ.

Để dùng cá chạch cđiều trị bệnh gan, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ (Ảnh minh họa)

➢  Nếu đường huyết tăng cao sau khi dùng quá nhiều cá chạch, người bệnh cần liên hệ sớm nhất với bác sĩ để được hướng dẫn khác phụ cụ thể.

➢  Đối với những bệnh nhân gan, trước khi sử dung cá trạch để điều trị bệnh, cần phải tham khảo của các bác sĩ tư vấn bệnh gan tại những địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín để được hướng dẫn cụ thể.

 Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới: 

     Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Bài viết: ⚕️Ngoài Hỗ Trợ Sinh Lý Nam Giới Cá Chạch Còn Có Những Công Dụng Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017