⚕️Bệnh Ung Thư Gan Có Lây Nhiễm Và Di Truyền Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Ung thư gan là căn bệnh rất nguy hiểm, gây ra tử vong cao, thời gian sống ngắn. Nhiều người dù là người xung quanh, thậm chí là người thân của bệnh nhân mắc ung thư gan cũng xa lánh, sợ hãi người bệnh vì lo sợ bị lây nhiễm hay tin rằng ung thư gan có yếu tố di truyền. 

       Vậy thực chất bệnh ung thư gan có lây nhiễm và di truyền như nhiều người nghĩ hay không? 

Hiểu rõ - hiểu đúng về bệnh ung thư gan

       Ung thư gan là một căn bệnh ác tính có quá trình phát triển rất thầm lặng, người bệnh khó phát hiện sớm bệnh nên tỷ lệ tử vong của căn bệnh này ngày một cao và nó đang là mối lo ngại của mọi người.

       Thực tế cho thấy có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ung thư gan, trong đó có thể kể đến như virus viêm gan B, C, do uống nhiều rượu bia, do nhiễm độc….

       Ở giai đoạn đầu của ung thư gan thường không có những triệu chứng cụ thể vì thế rất khó có thể phát hiện. Và những biểu hiện lâm sàng chỉ xuất hiện khi khối u gan lúc này đã lớn, một số biểu hiện có thể kể tới như mệt mỏi, đầy bụng, chán, ăn, đau hạ sườn phải, sút cân…

       Khi vào giai đoạn cuối của bệnh thì những triệu chứng của bệnh ung thư gan khá rõ rệt có thể kể đến như xuất hiện khối u nhiều ở dưới sườn phải, hay bị đau sườn phải, bụng bang, cơ thể gầy sút, vàng da, vàng mắt, sốt…lúc này việc điều trị là rất khó khăn.

       Bệnh ung thư gan là một căn bệnh thầm lặng, nó lặng lẽ phát triển, rất khó phát hiện nên khi phát hiện thì bệnh đã thường vào giai đoạn muộn. Do vậy, để có thể phát hiện sớm bệnh thì cần phải kiểm soát những người hay uống rượu bia, người bị viêm gan mãn tính…cần đi khám định kì để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh, nhất là những người mắc bệnh viêm gan mãn tính cần đi tầm soát ngay.

Bệnh ung thư gan có lây nhiễm và di truyền không?

Vậy bệnh ung thư gan liệu có lây nhiễm và di truyền không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người gửi về phòng khám thời gian qua, chúng tôi xin trả lời như sau:

Bệnh Ung Thư Gan Có Lây Nhiễm Và Di Truyền Không

Bệnh ung thư gan có lây nhiễm và di truyền không?

       1. Bệnh ung thư gan có lây nhiễm không

➢ Nhiều người thường lo lắng bệnh ung thư có lây nên họ thường xa lánh người bệnh, không ăn chung, uống chung, ngủ chung…Điều này làm cho người bệnh sẽ cảm thấy tủi thân và bi quan hơn làm quá trình điều trị bị ảnh hưởng.

➢ Vậy ung thư gan có lây không? Các bác sĩ chuyên khoa gan mật phòng khám nam phụ khoa cho rằng: bệnh ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng hoàn toàn không lây qua đường tiếp xúc, vì vậy, nó được xếp vào nhóm các bệnh không lây nhiễm.

➢ Tuy nhiên, đối với trường hợp bị ung thư gan do nguyên nhân là viêm gan virus B, C thì các loại virus này có thể lấy truyền từ người này sang người khác thông qua đường máu, đường quan hệ tình dục và từ mẹ sang con. Do đó, cần phải có những cách phòng ngừa bệnh viêm gan để tránh tình trạng lây nhiễm gây ung thư gan.

Bạn muốn biết thêm các dấu hiệu của bệnh Viêm gan để có cách đề phòng lây nhiễm tốt nhất. Mời đọc bài tham khảo ngay, hoặc trò chuyện cùng bác sĩ để được hỗ trợ thông tin chính xác

       2. Ung thư gan có di truyền không?

➢ “Ung thư gan có di truyền không?” hiện vẫn là câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp. Tuy nhiên, theo các bác sỹ của phòng khám chuyên khoa gan mật Hồng Phong thì ung thư gan gần như không có khả năng di truyền hoặc đúng hơn là khả năng di truyền vô cùng thấp. Trong một số trường hợp, số ít khoảng 10% có thể di truyền từ các thành viên có chung huyết thống. Nếu ung thư gan được chẩn đoán sau tuổi 50, khả năng di truyền là rất thấp. Ung thư chỉ có di truyền khi một trong số các thành viên trong gia đình mắc ung thư gan từ khi còn trẻ.

➢ Có nhiều nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan bao gồm: virus viêm gan B hoặc virus viêm gan C cao gấp 200 lần so với người bình thường. Nghiện rượu cũng là một nguyên nhân gây xơ gan và tiến hóa thành ung thư gan phổ biến trên thế giới. Những người khi bị xơ gan mà tiếp tục sử dụng rượu thì trong vòng 10 năm sẽ tiến triển thành ung thư gan. Nếu kết hợp thêm nhiều yếu tố như béo phì, lạm dụng thuốc, bệnh gan nhiễm mỡ, … thì thời gian mắc ung thư gan sẽ giảm xuống còn 5 – 7 năm.

Địa chỉ điều trị bệnh gan tốt nhất hiện nay

       Được xem là địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM quy tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín nhất, đạt chuẩn quốc tế, luôn đặt mục tiêu bảo vệ lá gan của người bệnh lên hàng đầu.

►  Đội ngũ y bác sĩ: với đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực gan mật, có trình độ chuyên môn cao. Cùng với đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao, thân thiện và chu đáo. Tất cả đã tạo nên một thương hiệu Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu vững mạnh, đem đến hiệu quả điều trị đáng mong đợi cho người bệnh.

►  Quy trình thăm khám khoa học: được bố trí thực hiện theo một liệu trình khoa học từ tất cả các khâu như xác định tình trạng nhiễm bệnh, chuẩn đoán và đánh giá kết quả, lập phác đồ điều trị cho đến điều trị bệnh đều diễn ra theo trình tự khoa học nhất.

►  Hệ thống trang thiết bị hiện đại: Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài tất cả hỗ trợ đắc lực cho công tác chuẩn đoán. Nhất là trong các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan, kiểm tra chức năng gan, siêu âm gan hay sinh thiết gan… Từ đó tạo cơ sở chính xác cho việc điều trị được diễn ra hiệu quả.

►  Phương pháp điều trị tiên tiến: đây cũng chính là một trong những yếu tố góp phần vào thành công của việc điều trị bệnh. Phòng khám với những phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh gan như: phương pháp trị liệu định hướng DCC, truyền máu Ozone hay kỹ thuật tách lọc virus CIL…

Nếu bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào liên quan, hãy liên hệ các bác sĩ chuyên khoa gan của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng cách nhấp vào khung tư vấn trực tuyến bên dưới, chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời

Bài viết: ⚕️Bệnh Ung Thư Gan Có Lây Nhiễm Và Di Truyền Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017