⚕️Nhiễm Virus Viêm Gan B Có Chữa Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

     Nhiễm virus viêm gan B có chữa khỏi không? Đây là câu hỏi thường thấy ở các bệnh nhân, để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu các đường truyền nhiễm của virus viêm gan B như thế nào?

Đường truyền nhiễm của viêm gan B

     Viêm gan B là một căn bệnh truyền nhiễm, do sự tấn công của virus HBV, chúng sẽ phá hủy các tế bào gan, dẫn đến các chức năng gan suy giảm. Dưới đây là 3 đường truyền nhiễm của viêm gan B:

 Lây truyền qua đường máu: dung chung bơm kim tiêm, truyền hoặc cho máu,…

 Lây truyền qua đường quan hệ: quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ đồng tính.

 Lây truyền qua đường từ mẹ sang con: người mẹ nhiễm virus viêm gan B có khả năng truyền nhiễm sang con rất cao.

Các đường truyền nhiễm của viêm gan B. (Ảnh minh họa)

     Khi cơ thể bạn xuất hiện các dấu hiệu như sốt, chán ăn, buồn nôn, vàng da, đau vùng gan, suy nhược,… thì có thể bạn đã nhiễm virus HBV. Lúc này, bạn nên đi làm các xét nghiệm kiểm tra, nếu phát hiện có sự xuất hiện của virus HBV trong cơ thể, và chúng đang nhân lên thì cần lập hướng điều trị kháng virus ngay.

 Xem thêm bài: Viêm gan B mãn tính sống được bao lâu

Bệnh viêm gan B có chữa khỏi được không

     Người nhiễm virus HBV khiến tâm trạng bệnh nhân luôn lo lắng, dẫn đến stress, trầm cảm, từ đó dẫn đến gây áp lực thêm cho gan, khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Điều lo lắng của các bệnh nhân là “Nhiễm virus viêm gan B có chữa khỏi không?”. Các bác sĩ chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

 Thực chất, bệnh viêm gan B này vẫn chưa có một loại thuốc nào đặc trị với virus HBV, hầu như chỉ sử dụng các loại thuốc nhằm giảm bớt các triệu chứng. Trước khi điều trị bằng thuốc, các bác sĩ sẽ lập phương pháp kháng virus HBV đến ngưỡng an toàn. Để bệnh tình không tái phát, thì ngoài việc theo dõi kiểm tra sức khỏe, thực hiện điều trị theo tư vấn của bác sĩ thì bệnh nhân còn phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lí cùng lối sống sinh hoạt lành mạnh.

 Nếu viêm gan B được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, kịp thời thì cơ hội chữa khỏi rất cao. Ngoài ra, có thể giảm nguy cơ phát triển thành các biến chứng nguy hiểm khác như xơ gan, ung thư gan – các con đường dẫn đến tử vong.

 Bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B sẽ chung sống với chúng suốt đời, tuy nhiên, sống hòa bình hay không là phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt, ăn uống, điều trị cùng khả năng miễn dịch của cơ thể bạn.

Nhiễm Virus Viêm Gan B Có Chữa Khỏi Không

Viêm gan B nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp lúc thì khả năng chữa khỏi rất cao. (Ảnh minh họa)

Cách phòng ngừa viêm gan B tái phát

     Nếu viêm gan B tái phát thì khả năng hoạt động của virus mạnh hơn, vì lucs này virus HBV đã kháng thuốc, dẫn đến khó điều trị và thời gian kéo dài hơn. Do vậy, việc lập cách phòng ngừa viêm gan B tái phát là rất quan trọng. Dưới đây là phương pháp phòng ngừa sự tái phát của virus HBV mà bạn có thể tham khảo:

 Không uống rượu bia: Uống nhiều rượu bia sẽ dẫn đến viêm gan B tái phát. Sau khi uống rượu vào trong gan sẽ dẫn đến bị oxy hóa, hình thành nên chất acetaldehyde độc hại, khiến gan tổn thương nghiêm trọng hơn.

 Không uống thuốc bừa bãi: không nên uống thuốc bừa bãi, hoặc tự ý điều trị, việc này sẽ dẫn đến áp lực cho gan.

 Ngăn cơ thể suy nhược: khi cơ thể quá mệt mỏi có thể khiến gan phải chịu một gánh nặng quá lớn, cộng thêm sức đề kháng suy giảm, hệ miễn dịch suy yếu, khiến cho virus viêm gan B đang bị ức chế hoạt động trở lại và phát tán mạnh mẽ hơn. Vì vậy, bạn cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, ngăn cơ thể suy nhược để không gây tái phát bệnh

 Ăn uống khoa học: nên ăn nhiều các chất xơ, chất khoáng, vitamin, cần bằng lượng đạm trong chế độ ăn uống. Uông nhiều nước, ăn các thực phẩm hoa quả tươi, rau xanh, các họ đậu,…

 Thăm khám sức khỏe định kì: đây là việc làm cần thiết để có thể ngăn ngừa sự tái phát của bệnh viêm gan B.

Các thực phẩm cay, nhiều dầu mỡ thì bạn nên tránh để tránh việc tái phát bệnh viêm gan B. (Ảnh minh họa)

 Xem thêm bài: Phương pháp điều trị viêm gan b

Bài viết: ⚕️Nhiễm Virus Viêm Gan B Có Chữa Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017