⚕️Viêm Gan B Có Lây Lan Qua Đường Tình Dục Không

Viêm gan B là một căn bệnh mãn tính nguy hiểm có tốc độ lây lan gấp 100 lần virus HIV. Ở giai đoạn đầu  Viêm gan B thường không có những triệu chứng rõ ràng nên người bệnh không hề hay biết bản thân đang mắc bệnh, do đó vô tình lây nhiễm cho những người xung quanh. Vì vậy việc nắm vững kiến thức về các con đường lây truyền Viêm gan B là hết sức cần thiết và quan trọng, giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

VIÊM GAN B CÓ LÂY LAN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC KHÔNG

Theo các bác sĩ chuyên gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì Viêm gan B có thể lây nhiễm qua 3 con đường: Đường quan hệ tình dục, đường máu, mẹ truyền sang con.

Trong những con đường lây truyền Viêm gan B kể trên thì quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây truyền chủ yếu. Nguyên nhân là do:

Quan hệ với quá nhiều bạn tình, quan hệ tình dục thô bạo.

➢ Sử dụng dụng cụ tình dục không được tiệt trùng, có chứa virus gây bệnh Viêm gan B.

➢ Quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh Viêm gan B mà không sử dụng các biện pháp an toàn.

➢ Quan hệ tình dục bằng miệng hay đường hậu môn đều có thể bị lây truyền Viêm gan B. Vì cơ bản virus Viêm gan B vẫn có một lượng nhỏ trong dịch niệu đạo, thông qua những vết thương hở và truyền cho người lành bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn rất dễ bị lây nhiễm Viêm gan B (Ảnh minh họa)

Đối với những người nhiễm Viêm gan B thì khi quan hệ tình dục dưới bất kỳ hình thức nào mà không được bảo vệ hoặc bảo vệ không đúng cách đều dẫn tới khả năng lây nhiễm rất cao. Việc thực hiện quan hệ tình dục giữa người đồng tính hay khác giới tính đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh như nhau.

PHÒNG TRÁNH VIÊM GAN B LÂY LAN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC

Sau đây là những cách để phòng ngừa bệnh Viêm gan B lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả:

➢ Nắm vững các kiến thức về bệnh Viêm gan B, nhất là các con đường lây truyền Viêm gan B. Trước khi quan hệ hãy đảm bảo rằng bản thân mình và người bạn tình đều không bị nhiễm bệnh.

➢ Chú ý hơn đến các triệu chứng của bệnh Viêm gan B để có thể phát hiện bệnh sớm và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

➢ Tránh quan hệ tình dục bừa bãi. Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục để phòng tránh Viêm gan B cũng như các bệnh lây lan qua đường tình dục khác.

➢ Khi sử dụng dụng cụ tình dục nên tiệt trùng, đảm bảo an toàn để không bị lây nhiễm bệnh viêm gan B. Bởi virus Viêm gan B (Hepatitis B virus)  hoàn toàn có thể sống ngoài cơ thể trong khoảng thời gian 1 tuần hoặc lâu hơn.

➢ Đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa gan uy tín để tiến hành các thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh cần thiết.

➢ Nếu bạn chưa mắc bệnh Viêm gan B thì cần tiến hành tiêm phòng Viêm gan B. Vì đây là cách để phòng tránh tốt nhất. Việc tiêm phòng vắc xin viêm gan B có thể phòng tránh lây nhiễm bệnh tới 90%.

Viêm Gan B

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cơ sở khám chữa các bệnh lý về gan mật uy tín (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

➢ Nếu bạn đã bị nhiễm virus Viêm gan B thì cần có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và kịp thời. Hiện nay có rất nhiều Phương pháp mới, hiện đại đang được sử dụng trong hỗ trợ điều trị Viêm gan B mang lại hiệu quả cao như:

Phương pháp trị liệu định hướng: Đặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh (Gói thuốc này được cô đọng từ hơn 20 loại thảo dược quý), thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng, lỗ chân lông giãn nỡ, thuốc sẽ thông qua đó trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan sẽ sinh ra thuốc có nồng độ cao hơn thuốc thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương.

● Phương pháp Ozone tự thân truyền máu: Lấy ra của người bệnh 100ml máu, sau đó thêm Ozone theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử khí ozone và máu phản ứng với nhau và sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, không ảnh hưởng đến công việc và học tập, toàn bộ quá trình chỉ cần 15 – 20 phút.

● Kỹ thuật CIL phân ly virus: Kỹ thuật lọc virus CIL là một ngành kỹ thuật mới trong điều trị viêm gan siêu vi. Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh, dùng cách thức trực tiếp nhất đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hàng rào gen của virus.

Thiết bị sử dụng trong điều trị Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Viêm gan B là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm có thể biến chứng gây xơ gan, ung thư gan thậm chí dẫn đến tử vong. Theo một số khảo sát lâm sàng cho thấy, trên thế giới có hai tỷ người bị nhiễm virus này và mỗi năm có khoảng 600.000 người chết do hậu quả của bệnh viêm gan B. Con số tử vong đã và đang ngày càng tăng một cách không phanh, do sự hời hợt chủ quan thiếu kiến thức của người bệnh.

Do đó, các chuyên gia bệnh gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên rằng: Mọi người nên đến các trung tâm bệnh viện bệnh gan, phòng khám chuyên gan để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình, kiểm soát được tình trạng bệnh nhằm đẩy lùi các biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là một số lưu ý giúp phòng tránh Viêm gan B lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả, nếu còn thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin dưới đây:

Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan B Có Lây Lan Qua Đường Tình Dục Không