Những Lý Do Khiến Kết Quả Que Thử Thai Sai Lệch So Với Thực Tế

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8 / 10 (8 bình chọn)

       Que thử thai là một dụng cụ giúp chị em kiểm tra xem mình có thai hay không một cách nhanh chóng và độ chính xác cao. Tuy nhiên đôi khi cũng có những trường hợp que thử thai đem lại kết quả sai lệch so với thực tế hay còn gọi là âm tính giả. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ giải thích thêm những lý do khiến kết quả que thử thai lại cho kết quả âm tính giả.

Que thử thai âm tính giả do đâu?

       Thông thường những người quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ hay sử dụng không đúng cách, họ có dấu hiệu trễ kinh thì lúc này chị em sẽ tìm đến que thử thai như một cách tiện lợi và rẻ tiền nhất. Nếu có thai trên que thử sẽ hiện 2 vạch rõ ràng, nếu không có thì chỉ hiện 1 vạch. Tuy nhiên nhiều chị em dù đã mang thai nhưng khi sử dụng lại cho kết quả que thử thai chỉ một vạch. Trường hợp này ảnh hưởng rất nhiều đến chị em khi họ không  biết cách bảo vệ và dễ bị mất con cũng như gặp nhiều biến chứng sau sẩy thai.

Một số chị em mang thai những kết quả là âm tính giả (ảnh minh họa)

       Dưới đây là những lý do khiến kết quả que thử thai lại cho kết quả âm tính giả mà chị em có thể gặp phải.

         Thử thai quá sớm

       Nhiều chị em muốn biết kết quả mang thai qua nhiều nên đã sử dụng que thử thai quá sớm dẫn đến việc cho kết quả sau lệch. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bạn phải mất từ 7 đến 12 ngày để đợi khi trứng đã thụ tinh bám vào tử cung và làm tổ ở đó, lúc này hormone HCG mới được sản xuất. Mà que thử thai có nguyên lý hoạt động là phát hiện nồng độ hormone HCG có trong nước tiểu của người mang thai. Chính vì vậy, nhiều chị em dù mới quan hệ tình dục được vài ngày đã sử dụng que thử thai dẫn đến kết quả âm tính.

Các chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên thử thai sau khi quan hệ từ 7-12 ngày và cách 5-7 ngày sau có thể thử lại thêm lần nữa để có kết quả chính xác nhất.

         Lượng hormone HCG quá thấp

       Lượng hormone HCG ở mỗi người phụ nữ không giống nhau, có người ít người, ví dụ như phụ nữ béo phì hay người thiếu cân sẽ dễ bị mất cân bằng hormone nên nồng độ HCG của họ thấp hơn người bình thường. Chính vậy nên những que thử thai mà họ sử dụng không đủ khả năng để cho ra kết quả chuẩn đoán mang thai đúng.

         Chất lượng que thử thai đang sử dụng

● Hiện nay trên thị trường tràn ngập nhiều loại que thử thai là hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến kết quả thử thai.

● Bên cạnh đó, que thử thai có nhiều kiểu loại được sản xuất từ nhiều nơi khác nhau nên cơ chế hoạt động cũng sẽ có nhiều khác biết, không phải loại que thử thai nào cũng hợp với bạn, vậy nên hãy tìm hiễu kĩ trước khi sử dụng.

● Sử dụng que thử thai không đúng cách, để que thử thai bị ướt hoặc dùng lại que thử thai trên 2 lần thì khi sử dụng có thể cho kết quả que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ.

         Đang dùng thuốc điều trị

       Chị em khi đang dùng một số loại thuốc để chữa bệnh như thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, thuốc chứa paracetamol, thuốc hỗ trợ sinh sản…những loại thuốc này đều ảnh hưởng đến nội tiết phụ nữ và có thể thay đổi kết quả thử thai.

Những Lý Do Khiến Kết Quả Que Thử Thai Sai Lệch So Với Thực Tế

Các bệnh phụ khoa cũng có thể làm sai lệch kết quả thử thai (ảnh minh họa)

         Mắc bệnh về đường sinh dục

       Các bạn gái khi mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung…đều có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt cũng như làm sai lệch kết quả thử thai khiến cho dù bạn đang mang thai thì que chỉ hiện 1 vạch hoặc kết quả không rõ ràng khi que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ.

         Tập luyện thể thao quá nhiều

       Thêm những lý do khiến kết quả que thử thai lại cho kết quả âm tính giả chính là vì các bạn gái tập luyện thể thao với cường độ lớn. Họ thường là các vận động viên chạy đua, cử tạ…nồng độ hormone của họ cũng khá thấp hơn người thường ảnh hưởng đến chất lượng thử thai.

Tư vấn của chuyên gia

       Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản và thường gặp nhất ảnh hưởng đến kết quả que thử thai. Để đảm bảo kết quả thử thai chính xác nhất, chị em nên đến phòng khám để kiểm tra bằng các thiết bị thử thai tiên tiến nhất. Nhiều trường hợp do chậm kinh, tắc kinh hay vô kinh khiến họ nghĩ mang thai nhưng sử dụng que thử thai vẫn một vạch thì nguy cơ họ đang gặp vấn đề về sức khỏe là khá cao. Nên khám bệnh tìm ra nguyên nhân để có phương pháp chữa trị khoa học nhất.

Phòng khám chuyên phụ khoa uy tín tại TP.HCM

       Với những chị em kiểm tra mang thai nhưng vì nhiều lý do không thể giữ lại thai thì tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà, tránh các biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí là đe dọa tính mạng bản thân. Cách tốt nhất là nên đến các địa chỉ phá thai an toàn  để được các chuyên gia tư vấn cách đình chỉ thai kì hiệu quả ít biến chứng nhất.

       Chị em nếu còn thắc mắc gì có thể liên hệ với các bác sĩ phụ sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các chuyên gia tư vấn sức khỏe phụ khoa chi tiết nhất. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Những Lý Do Khiến Kết Quả Que Thử Thai Sai Lệch So Với Thực Tế

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017