Thử Que Thử Thai Hiện 1 Vạch Đậm 1 Vạch Mờ Là Có Thai Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 7.8 / 10 (16 bình chọn)

       Que thử thai là một trong những biện pháp đơn giản và nhanh chóng nhất để xác định có đang ở trong tình trạng mang thai hay không. Tuy nhiên một số trường hợp sử dụng que thử thai que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ khiến chị em không biết kết luận như thế nào. Để hiểu hơn về vấn đề trên, bạn đọc có thể tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ có ý nghĩa gì?

       Chị em sau khi quan hệ tình dục bị chậm kinh nguyệt thường  sử dụng que thử thai như một phương pháp để kiểm tra thai sớm. Các chuyên gia cho biết, que thử thai có độ chính xác lên đến hơn 90% nếu chị em thực hiện đúng cách.

       Thông thường khi sử dụng que thử thai, nếu 1 vạch đỏ thì chứng tỏ chị em chưa mang thai, nếu 2 vạch đỏ đậm thì có thể khẳng định chị em đã mang thai. Những trường hợp chị em dùng que thử thai cho kết quả que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ tịt thì chưa thể khẳng định chị em đã mang hay chưa. Lý giải cho hiện tượng này, các bác sĩ cho biết, khi que thử thai 2 vạch 1 đậm 1 mờ là do những nguyên nhân sau:

Que thử thai cho kết quả 1 vạch đậm, 1 vạch mờ (ảnh minh họa)

  Thứ 1: Thử thai quá sớm

       Lúc này hàm lượng  β – HCG có trong máu và nước tiểu chưa đủ đảm bảo để vượt qua hoặc bằng ngưỡng cửa xác định của que thử nên cho ra kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Thông thường que thử thai có thể xác định có thai hay không trong vòng 7 – 10 ngày sau khi quan hệ. Nếu bạn thử quá sớm so với thời gian này, kết quả có thể sẽ không chính xác.

  Thứ 2: Sử dụng không đúng cách:

       Nhiều chị em không làm theo đúng hướng dẫn sử dụng của que thử thai có thể dẫn đến tình trạng kết quả không chính xác, không rõ ràng thử que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

 Lưu ý cách sử dụng que thử thai đúng cách

➢ Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào cốc.

➢ Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai.

➢ Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

➢ Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

➢ Bước 5: Chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả.

  Thứ 3: Thử thai trong thời gian uống thuốc

       Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến nồng độ β – HCG có trong máu và nước tiểu của chị em như thuốc có chứa Paracetamol, thuốc an thần, thuốc lợi tiểu, kháng co giật, thuốc chứa hCG hỗ trợ sinh sản…những loại thuốc này cũng sẽ khiến cho que thử thai có kết quả không chính xác.

  Thứ 4: Uống quá nhiều nước trước khi thử thai.

       Khi chị em uống nước quá nhiều cũng sẽ khiến cho nồng độ HCG bị loãng dẫn đến kết quả không rõ ràng.

  Thứ 5: Sử dụng que thử thai chất lượng kém

       Việc mua các que thử thai kém chất lượng, que thử thai bị hư có thể dẫn đến tình trạng là que thử thai hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những lưu ý khi que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

       Các bác sĩ cho biết, khi quen thử thai có 2 cạch 1 đậm 1 mờ thì chị em nên quan sát xem bản thân có những dấu hiệu sau mới có thể phán đoán được bản thân đa mang thai hay chưa:

  Chậm kinh lâu ngày: trường hợp nếu chậm kinh hơn 10 ngày so với bình thường mà kết quả que thử thai 1 đậm 1 mờ thì khả năng có thai khá cao.

  Buồn nôn: đây là biểu hiện của tình trạng ốm nghén, kèm theo đó là cảm giác đau tức vùng ngực. Đây là hiện tượng thường gặp ở người có thai.

  Thân nhiệt cao: sau khi sử dụng que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ những thấy thân nhiệt cơ thể tăng cao hơn bình thường, kèm theo tình trạng nổi mụn, đổ mồ hôi thì có thể chị em đã có thai.

  Biểu hiện khác: chị em khi mang thai còn có các dấu hiệu khác như đi tiểu nhiều, thường bị đau lưng, chóng mặt, tâm sinh lý thay đổi, thèm ăn…

Dấu hiệu giúp nhận biết bạn đã có thai (ảnh minh họa)

Nếu chị em thử que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ nhưng lại có các biểu hiện như trên thì khả năng có thai rất cao. Để đảm bảo kết qua chính xác nhất, bạn hãy đến ngay các cơ sở y khoa uy tín nhất để siêu âm kiểm tra.

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì nên làm gì?

       Các bác sĩ khuyên chị em nếu que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ vẫn bạn thể đưa ra kết luận chính xác là bạn đã có thai hay chưa, chính vì vậy chị em cũng đừng nên trong ngóng vui mừng quá sớm cũng đừng nên lo lắng vì mang thai ngoài ý muốn.

● Hãy giữ tình thần thoải mái, tự nhiên

● Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý

● Dù chưa thể khẳng định là có thai hay không nhưng chị em vẫn nên kiêng cử, không nên làm việc quá nặng để tránh điều gì đáng tiếc có thể xảy ra.

● Nếu dùng 1 lần nhưng que thử 1 vạch đậm 1 vạch nhạt thì nên chờ thêm khoảng vài ngày nữa rồi thử lại. Chị em có thể dung 3 – 4 que cùng lúc để dễ dàng xem xét, so sánh kết quả.

● Đến phòng khám chuyên khoa để tiến hành kiểm tra xác nhận chính xác nhất. trường hợp chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn thì nên tìm đến các địa chỉ phá thai an toàn, tuyệt đối không nên tự ý phá thai tại nhà hay đến các phòng khám “chui” rất nguy hiểm đến tính mạng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp đem đến kết quả chính xác nhất rằng chị em đã có thai hay chưa khi trước đó sử dụng que thử thai hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Nếu chị em muốn pha thai thì phòng khám đang áp dụng những phương pháp phá thai an toàn nhất, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho bạn.

Địa chỉ khám thai uy tín tại TP.HCM

 Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia về phụ khoa hàng đầu, có kinh nghiệm nhiều năm và kiến thức cao giúp đưa ra những lời khuyên bổ ích cho chị em.

 Chi phí thực hiện khám và điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được niêm yết và công khai, chị em sẽ được tư vấn kĩ trước khi tiến hành kiểm tra.

 Chị em có thể đặt lịch hẹn trước với bác sĩ thông qua hệ thống tư vấn làm việc 24/24. Thông qua các hotline và trang web trực tuyến sẽ cung cấp 1 mã khám cho chị em. Chỉ cần cầm mã khám đến là được khám bệnh mà không cần phải chờ đợi, xếp hàng.

 Quy trình làm việc nhanh chóng, linh hoạt giúp tiết kiệm thời gian cho mọi người.

 Bảo mật thông tin tuyệt đối.

  Chị em cần biết thêm phương pháp kiểm tra thai an toàn hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thử Que Thử Thai Hiện 1 Vạch Đậm 1 Vạch Mờ Là Có Thai Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017