Hiện Tượng Kinh Nguyệt Có Cục Thịt Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

     Rất nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng khi hành kinh ra cục thịt từng mảng lớn khiến các chị em vô cùng lo lắng. Vậy hiện tượng kinh nguyệt có cục thịt có nguy hiểm không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Máu kinh có dạng cục là do đâu?

     Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện tượng kinh nguyệt có cục thịt xảy ra chủ yếu do hai nguyên nhân đó là:

     ► Do lớp tế bào tử cung bong tróc

     Nguyên nhân đầu tiên khiến máu kinh có cục thịt là do tế bào tử cung bong tróc được đào thải ra ngoài qua kỳ kinh nguyệt. Cơ chế hình thành kinh nguyệt là do tử cung co bóp làm bong tróc lớp niêm mạc. Thông thường, qua mỗi tháng, niêm mạc tử cung lại dày lên như chuẩn bị một chiếc tổ ấm cho bào thai bám vào. Tuy nhiên nếu quá trình thụ thai không diễn ra, trứng rụng sẽ bị tiêu biến và phóng thích hormone làm tử cung co bóp để đẩy lớp niêm mạc ra ngoài theo chu kỳ kinh nguyệt.

hien-tuong-kinh-nguyet-co-cuc-thit-co-nguy-hiem-khong

     Bình thường, niêm mạc tử cung sẽ bong tróc từ từ từng mảng nhỏ, nhầy dính và có chứa máu nên được gọi là máu kinh. Nhưng cũng có khi lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc từng mảng lớn nên khi được tống ra ngoài bạn sẽ nhìn thấy trong máu kinh có lẫn thứ giống như cục thịt hoặc cục máu đông.

     Và nếu để ý bạn sẽ thấy trước khi xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt có cục thịt sẽ có cảm giác đau bụng kinh dữ dội hơn bình thường, lý do là vì tử cung co bóp mạnh khiến cho từng mảng niêm mạc lớn tróc ra.

     Tuy nhiên nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên và đi kèm với triệu chứng đau bụng kinh dữ dội thì bạn cần đi thăm khám phụ khoa vì đó có thể liên quan đến một số bệnh phụ khoa.

     ► Do hiện tượng sảy thai

     Trường hợp thứ hai của hiện tượng kinh nguyệt có cục thịt chính là do bào thai bị sẩy hoàn toàn. Đặc biệt là ở những bạn nữ có thai ngoài ý muốn và chọn cách phá thai bằng thuốc.

     Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng bạn nữ mang thai nhưng không hay biết để dẫn đến việc động thai và không may bị sảy thai.

     Nếu bạn có đời sống tình dục đều đặn, có quan hệ vợ chồng nhưng không sử dụng biện pháp an toàn thì khả năng này là hoàn toàn có thể xảy ra.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Cần làm gì với hiện tượng máu kinh có dạng cục?

     Như vậy, đối với trường hợp chưa có quan hệ tình dục hoặc đã loại trừ khả năng mang thai thì hiện tượng kinh nguyệt có cục thịt là tương đối bình thường nên bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần chú ý nghỉ ngơi nhiều và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách là được. Tuy nhiên, nếu xuất hiện tình trạng máu kinh có cục thịt kèm theo những triệu chứng bất thường như:

     - Đau bụng kinh dữ dội, ra mồ hôi, lạnh người, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn.

     Kinh nguyệt thất thường

     Lượng máu kinh ra nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường.

     Số ngày hành kinh kéo dài hoặc bị rút ngắn hơn bình thường.

     Ngay khi có những triệu chứng trên đây, bạn nên nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời nhằm ngăn chặn nguy cơ vô sinh.

     Tại TPHCM, bạn có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đây là phòng khám chuyên khoa phụ khoa được cơ quan nhà nước cấp phép hoạt động đảm bảo được sự uy tín, an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

     Ngoài ra, phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và chẩn đoán. Hệ thống máy móc và thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ nước ngoài. Chi phí thăm khám hợp lý, được niêm yết đúng với quy định nên bạn sẽ không cần quá lo lắng về chi phí. Hệ thống thông tin được bảo mật tuyệt đối.

     Nói chung, các bạn nên tìm hiểu và nắm bắt các thông tin sức khỏe phụ khoa mỗi ngày để có thể nhận biết được dấu hiệu bất thường của cơ thể một cách sớm nhất. Nếu sau khi đọc những chia sẻ kiến thức bệnh bạn muốn được tư vấn thêm thì có thể liên hệ thống tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ ngay.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Hiện Tượng Kinh Nguyệt Có Cục Thịt Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017