Thủ Tục Phá Thai Ở Bệnh Viện Từ Dũ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.2 / 10 (9 bình chọn)

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện công lập được đánh giá khá cao tại khu vực miền Nam. Tuy nhiên, hiện tại bệnh viện Từ Dũ có phá thai hay không? Thủ tục phá thai ở bệnh viện Từ Dũ như thế nào? Cùng tham khảo bài viết bên dưới để rõ hơn.

Phá thai là gì?

Phá thai là chấm dứt thai sớm bằng cách sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật để loại bỏ phôi thai hay bào thai và nhau thai ra khỏi tử cung. Dù phá thai bằng cách nào thì việc này cũng cần thực hiện bởi các bác sĩ sản khoa ở những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải biến chứng. 

Thủ Tục Phá Thai Ở Bệnh Viện Từ Dũ

Phá thai là gì?

Thời điểm phá thai an toàn nhất là trong 3 tháng đầu, khi thai được 5 – 8 tuần tuổi. Thai càng lớn thì việc phá thai sẽ càng nguy hiểm. Tuyệt đối không bỏ thai khi thai từ 20 tuần trở lên vì có thể đưa đến nhiều biến chứng.

Tại Việt Nam, việc nạo phá thai được pháp luật đồng ý theo nguyện vọng của người phụ nữ. Tuy nhiên, tránh phá thai vì giới tính của thai nhi, đây cũng chính là điều Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm.

Bệnh viện Từ Dũ có phá thai không?

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện công lập được đánh giá cao về chất lượng thăm khám, đình chỉ thai nghén uy tín. Bệnh viện không chỉ được biết đến là nơi vượt cạn an toàn của nhiều thai phụ, mà còn là địa chỉ phá thai an toàn. 

Hiện tại bệnh viện đang áp dụng các phương pháp phổ biến như dùng thuốc, hút thai, nong gắp thai. Tại đây, bạn có thể yên tâm về chất lượng khám và chữa bệnh.

Hiện nay, tại khoa Kế hoạch gia đình - Bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện đang áp dụng các phương pháp phổ biến như:

•  Thai từ 6 - 9 tuần có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hoặc hút thai, 

•  Thai 9 -12 tuần sử dụng phương pháp hút thai, 

•  Thai 12 - 16 tuần thì dùng phương pháp gắp thai.

1. Đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nạo hút chân không

Đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nạo hút chân không được hiểu là: sử dụng ống hút vô trùng vào trong buồng tử cung kèm theo dùng bơm để nạo hút phá thai kèm theo nhau thai ra ngoài. 

Trong đó, việc nạo hút thai này sẽ được truyền tải thẳng trên máy tính giúp các thao tác được xảy ra 1 cách chính xác kèm theo an toàn. Vì vậy, cách này hạn chế một số cảm giác đau của thai phụ xuống mức tối thiểu.

► Ưu điểm phương pháp nạo hút chân không

•  Can thiệp nhanh chóng chỉ khoảng 15 phút, hiệu quả cao (nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín);

•  Những tổn thương ở tử cung được giảm đến mức tối đa; 

•  Giảm số trường hợp biến chứng như nhiễm trùng máu, băng huyết, sót nhau thai tương tự ở phương pháp phá thai bình thường; 

•  Không gây nhiều đau đớn cho chị em vì đã được tiêm thuốc tê, giảm đau và ống hút có lực hút nhẹ nhàng; 

•  Thời gian phục hồi nhanh nếu tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ trước, trong và sau khi thực hiện.

2. Đình chỉ thai nghén an toàn bằng thuốc chuyên khoa

Phá thai bằng thuốc là phương pháp áp dụng các Dạng thuốc chuyên khoa để chấm dứt quá trình tiến triển của bào thai trong buồng tử cung. Cụ thể, thuốc sẽ khiến cho bong tróc thai nhi nhưng song với việc thúc đẩy tử cung thụt bóp đẩy thai nhi ra bên ngoài.

Đây là cách phá thai nội khoa không cần can thiệp trực tiếp vào tử cung của thai phụ, chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi. Phương pháp an toàn cho tử cung của thai phụ, ít gây đau đớn.

Ở giai đoạn này, thai nhi mới được thụ tinh và thai nhi chưa được hình thành phát triển, thuốc phá thai có thể dễ dàng làm bong thai và gây sảy thai như tự nhiên.

► Ưu điểm phương pháp dùng thuốc chuyên khoa

•  Không phải can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung như biện pháp nạo hút thai.

•  Ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng vô sinh về sau.

•  Khi sẩy thai có tính nhẹ nhàng, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ.

Quy trình thăm khám tại Bệnh viện Từ Dũ

•  Bước 1: Lấy số, xếp hàng tại khoa kế hoạch hóa gia đình. (lưu ý: vì bệnh viện hay xảy ra tình trạng quá tải nên thời gian đợi sẽ có thể lâu).

•  Bước 2: Gặp Bác sĩ tư vấn các vấn đề cần thiết. (Nếu muốn thực hiện đình chỉ thai thì cần đưa đi khám phụ khoa cùng các xét nghiệm và siêu âm để biết tuổi thai và tình hình sức khỏe thai phụ).

•  Bước 3: Làm xét nghiệm cần thiết.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

•  Bước 4: Trở lại và đưa kết quả xét nghiệm cho Bác sĩ thẩm định.

•  Bước 5: Tư vấn các phương pháp đình chỉ thai phù hợp.

•  Bước 6: Bắt đầu áp dụng các phương pháp phá thai, và điều trị theo phác đồ cảu Bác sĩ đưa ra.

•  Bước 7: Đến quầy lấy thuốc theo đơn.

•  Bước 8: Đi tái khám, hoặc liên hệ lại ngay với Bác sĩ nếu có những dấu hiệu lạ.

► Lưu ý: Nếu xảy ra tình trạng ngoài ý muốn ngoài giờ làm việc của khoa, thì đến ngay khoa cấp cứu và mang theo giấy tờ thăm khám trước đó.

Các giai đoạn của quá trình phá thai

1. Khám sức khỏe

Đây là giai đoạn đầu tiên, cũng như giai đoạn quan trọng quyết định lựa chọn tiến hành phá thai bằng phương pháp nào. 

Khám sức khỏe bao gồm: khám vùng kín, siêu âm, xét nghiệm, thử máu… Đây là bước quan trọng để xác định được độ tuổi thai nhi, và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Nếu như phát hiện tình trạng viêm nhiễm, thì bắt buộc phải tiến hành điều trị viêm trước mới có thể đến bước phá thai.

2. Vệ sinh trước thủ thuật

Việc vệ sinh trước thủ thuật sẽ giúp sát khuẩn từ trong ra ngoài. Đồng thời còn giúp giảm đau, giảm các nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình nạo, phá thai. 

Các cơn đau trong quá trình phá thai cũng được giảm thiểu tối đa. Sau đó sẽ tiến hành gây tê. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho một số trường hợp đình chỉ thai nhất định.

3. Giai đoạn phá thai

Sau tất cả các quá trình thăm khám, tư vấn. Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn các phương pháp đình chỉ thai phù hợp nhất với tình trạng hiện tại. Tùy vào độ tuổi của thai, cũng như sức khỏe của thai phụ sẽ có những biện pháp phù hợp. 

4. Giai đoạn hậu phẫu

Sau khi thực hiện quá trình phá thai, Bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ, và được đưa đến phòng hồi sức để Bác sĩ dễ dàng theo dõi sức khỏe. Nếu không có vấn đề phát sinh, thai phụ sẽ được ra về.

Chi phí phá thai tại bệnh viện Từ Dũ

Phá thai ở Bệnh viện Từ Dũ hết bao nhiêu tiền là câu hỏi nhiều người đưa ra khi có nhu cầu đình chỉ thai nghén. Tuy nhiên có nhiều yếu tố quyết định chi phí phá thai khác nhau: độ tuổi thai nhi; phương thức phá thai; thể trạng thai phụ…

•  Tuần tuổi thai nhi: Nếu tuần tuổi thai nhi càng lớn, thì việc đình chỉ thai còn diễn ra phức tạp và khó khăn hơn. Đồng thời, tuổi thai nhi càng lớn thì việc đình chỉ sẽ gặp nhiều rủi ro, thai phụ sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm. Vì thế chi phí khắc phục sẽ còn cao hơn.

•  Phương thức phá thai: Sau khi thăm khám, Bác sĩ sẽ đưa ra các phương thức phá thai phù hợp. Trong đó, phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ có chi phí, và thủ tục đơn giản hơn so với phương thức nạo, hút chân không. .

•  Thể trạng thai phụ: Trước khi tiến hành điều trị, thai phụ sẽ được Bác sĩ thăm khám, xét nghiệm thể trạng. Nếu thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm, phụ khoa; thì trước khi tiến hành điều trị đình chỉ thai, phải khắc phục tình trạng viêm nhiễm trước. Vì thể chi phí phát sinh sẽ còn cao hơn nữa.

Hiện nay, các khoản chi phí nạo phá thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nên không thể đưa ra khoản chi phí cụ thể. Vì vậy, khi đưa ra quyết định đình chỉ thai cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi tiến hành để đảm bảo được sức khỏe thai phụ. 

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Do nhu cầu phá thai có xu hướng tăng mạnh. Vậy nên, tại khu vực TP.HCM có rất nhiều địa chỉ nạo phá thai mọc lên như nấm sau mưa. 

Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo về chất lượng. Nếu bạn mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật, hoặc không đủ sức khỏe để mang thai. Bạn muốn tìm kiếm địa chỉ phá thai an toàn và uy tín tại TP.HCM. Các bạn hãy dựa vào những tiêu chí sau đây để lựa chọn cho mình địa chỉ phá thai an toàn, uy tín sau: 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

•  Địa chỉ phá thai phải được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động. 

•  Trang thiết bị tại phòng khám đó phải hiện đại và tiên tiến. 

•  Đội ngũ các y bác sĩ phải có kinh nghiệm tay nghề và chuyên môn cao

•  Chi phí thăm khám phải rõ ràng hợp lý công khai. 

•  Môi trường tại phòng khám phải đảm bảo sạch sẽ, thoải mái. Đặc biệt chất lượng khám và điều trị bệnh phải được đảm bảo.

Theo những đánh giá từ Bộ Y Tế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM. Với đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm trong ngành hơn 15 năm, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự tin khẳng định mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

  Về chuyên khoa: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hỗ trợ điều trị các bệnh về phụ khoa, suy dinh dưỡng, bệnh xã hội và đình chỉ thai nghén. Sự hội tụ của các bác sĩ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và đạo đức y khoa tốt là những lợi ích của phòng khám. Hơn thế nữa, phòng khám cũng áp dụng phương pháp y tế tiên tiến trong điều trị, an toàn và không đau để giúp thai phụ hồi phục nhanh chóng. 

Về cơ sở vật chất: Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn đầu tư những trang thiết bị, máy móc, thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế tốt nhất hiện nay. Không gian khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ hệ thống phòng ốc rộng rãi đầy đủ tiện nghi mang đến sự thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

Chi phí minh bạch, công khai: Chi phí khám chữa bệnh luôn tuân theo quy định của Sở Y tế TP HCM các khoản chi phí đều được niêm yết công khai và thông báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về điều này. 

Quy định bảo mật thông tin tuyệt đối: Trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của bệnh viện.

Bài viết: Thủ Tục Phá Thai Ở Bệnh Viện Từ Dũ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017