⚕️Những Biến Chứng Bệnh Viêm Gan B Mạn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Được xếp vào danh sách những căn bệnh thế kỷ, viêm gan B đã thật sự trở thành nỗi bận tâm không chỉ cho các nhà khoa học mà cả những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Viêm gan B mạn nếu không được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp thì nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm là điều khó tránh khỏi. Vậy trên thực tế, những biến chứng viêm gan B mạn nguy hiểm như thế nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan B mạn

         Viêm gan B là căn bệnh truyền nhiễm do virus HBV xâm nhập tàn phá các tế bào gan gây nên. Viêm gan B mạn tính chính là giai đoạn khi bệnh nhân mắc viêm gan B cấp tính không tự loại bỏ virus viêm gan B ra khỏi cơ thể sau 6 tháng. Khi mắc bệnh viêm gan B ở giai đoạn mạn tính, người bệnh có nguy cơ đối mặt với các biến chứng đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng nếu không điều trị kịp thời và đúng cách.

Virus viêm gan B (ảnh minh họa).

Một số biến chứng của bệnh viêm gan B mạn bao gồm:

➢ Xơ gan

Đây là biến chứng thường gặp nhất ở những bệnh nhân mắc viêm gan B mạn. Biểu hiện bởi các mô gan dần được thay thế bởi các mô xơ, sẹo làm xơ hóa gan. Các mô xơ sẽ làm suy giảm chức năng gan gây nên tình trạng mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, dễ bị nhiễm trùng. Hầu hết bệnh nhân khi phát hiện xơ gan đều đã ở giai đoạn cuối, không thể điều trị phục hồi được nữa.

 

➢ Ung thư gan

Người bị viêm gan B mạn có nguy cơ mắc ung thư gan cao gấp 20 lần so với người bình thường, đồng thời khả năng tử vong cũng rất cao. Ung thư gan thường biểu hiện bởi các triệu chứng đau bụng, phù, cường lách, sốt, sụt cân. Ung thư gan là căn bệnh trầm trọng, điều trị khó khăn, hầu hết bệnh nhân khi phát hiện ra ung thư gan thường chỉ sống thêm được 6 tháng.

Những Biến Chứng Bệnh Viêm Gan B Mạn

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan B mạn (ảnh minh họa).

➢ Suy gan cấp

Suy gan cấp cũng là một trong những biến chứng xuất hiện ở những bệnh nhân viêm gan B mãn. Bệnh có các dấu hiệu như buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, vàng da, rối loạn chức năng đông máu…

Suy gan ở mức độ nặng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, suy thận, suy tuần hoàn và dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

➢ Bệnh não do gan

Đây là biến chứng ít gặp nhưng có mức độ nguy hiểm lớn. Người bệnh có thể cảm thấy khó chịu, khó ngủ, tâm thần không ổn định, dễ bị kích thích, mất định hướng, cuối cùng là người bệnh rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý, mê sảng và đi vào hôn mê.

Điều trị viêm gan B – Cách phòng ngừa biến chứng tốt nhất

         Viêm gan B mạn hàng năm lấy đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên không phải là không có phương pháp điều trị, hiện nay, tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng các máy móc, trang thiết bị hiện đại vào điều trị hiệu quả căn bệnh này. Một số phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả có thể kể đến như:

1. Điều trị định hướng: với việc sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của lá gan sau đó, dùng ánh sóng ánh sáng tác dụng làm thuốc thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan.

2. Phương pháp truyền ngược ozone: rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

3. Phương pháp tách lọc virus: Kỹ thuật này sử dụng máy móc y tế hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh. Tác dụng: đây là cách trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gen của virus.

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Với những hiệu quả vượt trội như giải quyết được những hạn chế thường thấy của việc điều trị bằng phương pháp truyền thống, liệu trình được rút ngắn, đạt được hiệu quả nhanh chóng, đồng thời các phương pháp lại khá an toàn, phù hợp với đa số bệnh nhân.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bài viết: ⚕️Những Biến Chứng Bệnh Viêm Gan B Mạn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017