⚕️Nước Tiểu Vàng Bất Thường Có Phải Do Viêm Gan B Gây Nên

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.2 / 10 (5 bình chọn)

        Thời gian gần đây, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhận được không ít thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân gan hỏi về vấn đề nước tiểu vàng bất thường có phải do bệnh viêm gan B gây nên hay không? Để trả lời thắc mắc và giải tỏa nỗi băn khoăn cho người bệnh, các chuyên gia gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những chia sẻ trong bài viết sau đây.

Nước tiểu vàng bất thường có phải do viêm gan B gây ra?

        Ở người khỏe mạnh, nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt và trong, thế nhưng nếu nước tiểu của bạn bỗng trở nên đậm màu hơn, vàng sẫm hơn thì rất có thể là dấu hiệu cho biết bạn mắc bệnh viêm gan B. Nói như vậy để biết rằng không chỉ những trường hợp thông thường do các loại thực phẩm hay đồ uống dẫn đến sự đổi màu của nước tiểu mà còn có cả nguyên nhân do các bệnh lý gan mật gây nên.

Việt Nam là nước có tỷ lệ mắc bệnh viêm gan B cao nhất trên toàn thế giới, chiếm khoảng 20% dân số nước ta. Khống chế bệnh viêm gan B kịp thời chính là cách hạn chế viêm gan B lây nhiễm cho người khác. Phát hiện ra bệnh viêm gan B kịp thời góp phần đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Viêm gan B là căn bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh chóng và mức độ nguy hiểm cao. Bệnh gây nên những tổn thương gan nghiêm trọng, khiến chức năng gan bị suy giảm đáng kể, đây cũng là nguyên nhân khiến cho quá trình chyển đổi bilirubin trong cơ thể bị rối loạn, dẫn đến nồng độ bilirubin tăng cao đáng kể, từ đó giải phóng vào máu và đào thải ra ngoài cơ thể thông qua nước tiểu làm cho nước tiểu vàng sậm hơn bình thường.

Nước tiểu vàng có thể do viêm gan B gây nên (ảnh minh họa).

Bệnh nhân viêm gan B xuất hiện tình trạng nước tiểu vàng có thể kéo dài trong nhiều ngày sau đó biến mất hoặc cũng có thể kéo dài vài tháng. Thường xuất hiện trong giai đoạn cấp tính cùng với sự bùng phát của bệnh, nhưng cũng có nhiều trường hợp triệu chứng này chỉ xuất hiện trong giai đoạn mãn tính khi bệnh đã chuyển sang mức độ nặng. Hầu hết bệnh nhân đều không phát hiện được triệu chứng nước tiểu màu vàng đậm hoặc nếu có thì cũng không mấy quan tâm, dẫn đến viêm gan B thường được phát hiện ở giai đoạn muộn.

        Tuy vậy, khi xuất hiện triệu chứng nước tiểu vàng chưa chắc bạn đã mắc bệnh viêm gan B. Để biết chính xác hơn người bệnh có mắc bệnh viêm gan B hay không cần phải thông qua các xét nghiệm chuẩn đoán cụ thể. Đôi khi triệu chứng nước tiểu vàng có thể xuất hiện từ các nguyên nhân khác như do thói quen ăn uống, sinh hoạt không đúng đắn của người bệnh. Cụ thể trong một số trường hợp bệnh nhân ăn quá nhiều thực phẩm chứa beta caroten, ảnh hưởng từ thuốc điều trị bệnh mãn tính, người mắc bệnh thận hoặc uống ít nước...

Điều trị viêm gan B hiệu quả

        Có khá nhiều nguyên nhân gây nên triệu chứng nước tiểu màu vàng, trong đó cần đặc biệt chú ý với nguyên nhân do viêm gan B gây nên. Bệnh nhân khi được xét nghiệm và xác định mắc bệnh viêm gan B cần tích cực điều trị ngay, tránh để lâu có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, khi không được điều trị kịp thời có thể biến chứng thành xơ gan và ưng thư gan. Bệnh viêm gan B không thể điều trị khỏi hoàn toàn, tuy vậy nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện đại, hiện nay đã có khá nhiều phương pháp được áp dụng vào điều trị viêm gan B và mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Trong đó, có thể kể đến như:

➢ Dùng thuốc

Thuốc điều trị viêm gan B có tác dụng ức chế và ngăn chặn quá trình nhân đôi và sao chép của virus. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều hạn chế trong việc sử dụng thuốc nguyên nhân là do khi sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn, thời gian dài còn kéo theo virus nhờn thuốc, kháng thuốc, chi phí điều trị cũng vì vậy mà tăng cao.

Nước Tiểu Vàng Bất Thường Có Phải Do Viêm Gan B Gây Nên

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

➢ Điều trị bằng phương pháp mới

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật mới vào điều trị viêm gan B và đã mang lại hiệu quả đáng kể. Điển hình như các phương pháp: trị liệu định hướng, truyền máu Ozone hay kỹ thuật tách lọc virus CIL. Với công dụng tiêu diệt virus hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi chức năng gan nhanh chóng, đây là các phương pháp được giới chuyên gia đánh giá cao, được nhiều bệnh nhân tin dùng. Cụ thể các ưu điểm có thể kể đến như:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị hiệu quả viêm gan B, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất. 

Bài viết: ⚕️Nước Tiểu Vàng Bất Thường Có Phải Do Viêm Gan B Gây Nên

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017