⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Chữa Được Không, Chữa Bằng Cách Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Mỗi ngày Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhận được không ít những câu hỏi từ bệnh nhân gan ở khắp mọi miền đất nước gửi về. Trong đó ẩn chứa nhiều nỗi lo lắng và hoang mang về bệnh tật mà người bệnh đang mắc phải, tuy nhiên chiếm phần đông và day dứt nhất có lẽ vẫn là câu hỏi bệnh viêm gan B có chữa được không và chữa bằng cách nào? Bài viết hôm nay sẽ giúp người bệnh có câu trả lời chính xác nhất về thắc mắc này.

Viêm gan B có chữa được không ?

        Viêm gan B là căn bệnh đang ngày phổ biến do virus viêm gan B HBV gây ra. Đây  là một căn bệnh truyền nhiễm làm biến đổi gan và gây nên những tổn thương nghiêm trọng tại cơ quan này. Virus gây nên bệnh viêm gan B có tốc độ sinh sản rất nhanh, sau khi đã xâm nhập vào cơ thể chúng tích tụ ở những tế bào gan và tiếp tục sinh sôi nảy nở và truyền bệnh cho người khác.

Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh viêm gan B ở nước ta đã chiếm đến 20% dân số. Sự tiến triển của viêm gan B xơ gan, suy gan và thậm chí là ung thư gan. Đây là những hậu quả nghiêm trọng khi không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc điều trị viêm gan B kịp thời là việc làm quan trọng để phòng ngừa các biến chứng, hạn chế nguy cơ lây lan từ người này qua người khác.

        Trả lời cho câu hỏi viêm gan B có chữa được không, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những chia sẻ như sau:

Viêm gan B được chia thành hai dạng, một là cấp tính, hai là mãn tính. Bệnh nhân mắc viêm gan B cấp tính có thể khỏi hoàn toàn và tạo ra kháng thể giúp miễn dịch suốt đời mag không cần phải điều trị gì đáng kể.

Viêm gan B có chữa được không (ảnh minh họa).

Với viêm gan B mạn tính, cần dựa vào việc bệnh nhân mắc viêm gan B ở thể hoạt động hay không. Nếu thể virus không hoạt động thì chỉ cần nghỉ ngơi và theo dõi định kỳ, chưa cần điều trị. Tuy nhiên nếu bệnh nhân mắc bệnh ở dạng virus hoạt động thì cần phải căn cứ vào trường hợp cụ thể mà áp dụng phương pháp điều trị ngay.

Hiện nay, y học vẫn chưa tìm ra loại thuốc đặc trị để chữa dứt điểm căn bệnh này. Các loại thuốc hầu như chỉ làm giảm bớt triệu chứng. Mục đích điều trị bệnh là làm hạ men gan xuống mức cho phép cũng như không phát hiện nồng độ virus viêm gan B trong máu hoặc chỉ hoặc điều trị cho chỉ số HbeAg (+) trở về (-). Tuy nhiên, khi HbsAg chuyển thành âm tính người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi định kỳ, để chắc chắn rằng virus không hoạt động trở lại.

Đồng thời, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn viêm gan B mãn tính, mục tiêu điều trị còn làm hạn chế tối đa gây tổn thương gan cũng như hạn chế khả năng biến chứng thành xơ gan hay ung thư gan. Các bác sĩ cũng cho biết thêm về tỉ lệ bệnh nhân chuyển chữa khỏi hẳn viêm gan siêu vi B là rất thấp nên cần phải kiên trì trong điều trị.

Chữa bệnh viêm gan B bằng cách nào?

        Viêm gan B là căn bệnh có mức độ nguy hiểm lớn, do đó cần phải điều trị bệnh kịp thời để ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra. Hiện nay, việc điều trị viêm gan B thường được kết hợp nhiều phương pháp với nhau mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Một số cách chữa viêm gan B đạt hiệu quả có thể kể đến như:

➢ Điều trị bằng thuốc

Bệnh nhân viêm gan B có thể điều trị bằng thuốc tiêm interferon và thuốc uống ribavirin dùng trong vòng 6-24 tuần để kiểm soát tình trạng hoạt động và nhân bản của virus viêm gan B.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp điều trị viêm gan B bằng thuốc chính là hiệu quả tiêu diệt virus chưa đáng kể, sử dụng lâu ngày còn dễ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc, thời gian điều trị lâu dài cũng khiến chi phí tăng vọt. Những bệnh nhân không khá giả sẽ khó lòng mà theo đuổi điều trị đến cùng.

➢ Điều trị bằng phương pháp mới

Hiện nay, y học đã có những bước tiến vượt bậc, áp dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật mới vào điều trị viêm gan B và đã mang lại hiệu quả đáng kể. Điển hình như các phương pháp: trị liệu định hướng, truyền máu Ozone hay kỹ thuật tách lọc virus CIL. Với công dụng tiêu diệt virus hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi chức năng gan nhanh chóng, đây là các phương pháp được giới chuyên gia đánh giá cao, được nhiều bệnh nhân tin dùng.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị hiệu quả viêm gan B, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất. 

► Các xét nghiệm được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm lâm sàng, cũng như nhiều năm trong nghề.

► Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu xét nghiệm và điều trị của bệnh nhân gan, đảm bảo đem lại kết quả chính xác nhất. 

► Quy trình khám, xét nghiệm nhanh, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi, cùng sự đón tiếp tận tình, chỉ dẫn chu đáo, chăm sóc nhẹ nhàng sẽ khiến người bệnh hài lòng và an tâm.

► Chi phí điều trị bệnh gan được công khai, minh bạch, phù hợp với mặt bằng chung của đa số bệnh nhân.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Chữa Được Không, Chữa Bằng Cách Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017