⚕️Có Hay Không Việc Viêm Gan Có Thể Dẫn Tới Bệnh Tim

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Tim và gan là hai bộ phận quan trọng giúp nuôi sống, chuyển hóa và khử độc cho các bộ phận khác trong cơ thể. Hai bộ phận này luôn hoạt động nhịp nhàng, bổ sung cho nhau và khi một trong hai cơ quan hoạt động không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến bộ phận còn lại.

       Vậy liệu có hay không việc viêm gan có thể dẫn tới bệnh tim? Viêm gan ảnh hưởng đến tim thế nào? Hãy cùng tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

Viêm gan có dẫn đến bệnh tim không?

       Lần đầu tiên khoa học chứng minh được mối liên hệ hai chiều giữa bệnh gan và bệnh tim mạch, bệnh gan nhất là bệnh gan nhiễm mỡ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngược lại.

       Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy rằng viêm gan có thể đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tích tụ chất béo trong động mạch, gây cục máu đông cũng như các bệnh tim mạch - một trong những bệnh phổ biến nhất, cũng là một trong những bệnh nguy hiểm nhất gây ra tử vong trên thế giới.

Bệnh gan nhất là bệnh gan nhiễm mỡ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngược lại

       Nghiên cứu cho thấy quá trình nhận thấy dấu hiệu viêm gan đến tình trạng viêm trong gan có thể làm tăng hàm lượng cholesterol, liên quan tới tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cholesterol tăng cao là yếu tố nguy cơ quan trọng của chứng xơ vữa động mạch, liên quan đến sự tích tụ chất béo trong thành động mạch, các rối loạn tuần hoàn bao gồm các bệnh mạch máu, rối loạn cấu trúc, cục máu đông cũng như các biến chứng mạch khác.

       Các bệnh tim mạch, đóng vai trò quan trọng trong số những biến chứng lâu dài ở những người bị bệnh tiểu đường, chiếm 75% tất cả các ca nhập viện và cũng chiếm 50% tất cả các trường hợp tử vong. Trường hợp suy gan, việc chuyển hóa và tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể của gan bị suy giảm dẫn đến thiếu máu, suy dinh dưỡng, phù báng ảnh hưởng đến lưu lượng tuần hoàn.

       Phân tích dữ liệu của những người tham gia Dự án Nghiên cứu Tim Framingham, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận, trong vòng 6 năm, những người có gan, nhất là gan nhiễm mỡ, đã mắc thêm các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, đái tháo đường tuýt 2. 

Vì thế, để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm từ bệnh gan sang bệnh tim mạch (một trong những bệnh nguy hiểm nhất gây ra tử vong trên thế giới), người bệnh gan cần nahnh chóng đến tại các địa chỉ điều trị bệnh gan để được hỗ trợ kịp thời bởi việc này không thể chậm trễ.

Điều trị bệnh gan – Việc làm không được chậm trễ

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là địa chỉ hàng đầu điều trị bệnh gan hiện nay tại khu vực phía Nam. Chúng tôi áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong việc điều trị các bệnh liên quan đến gan bằng các máy móc, thiết bị hỗ trợ được nhập hoàn toàn từ nước ngoài.

       Các phương pháp đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM phải kể đến là: phương pháp điều trị bằng xung tần số thấp, phương pháp truyền máu mang ozone và phương pháp lọc máu. Các cách điều trị bệnh gan này có thể hỗ trợ điều trị hầu hết các chứng bệnh về gan, đặc biệt là các loại Viêm gan, xơ gan do virus gây ra giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng 1 cách hiệu quả.

       Bên cạnh phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh gan tối ưu, một vài ưu điểm nổi trội có thể kể đến ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bao gồm:

➢  Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệptrực tiếp thăm khám và điều trị bệnh là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa gan giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm.

➢  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo: Tất cả các khâu từ bốc số, thu phí, thăm khám, điều trị... đều được sắp xếp một cách khoa học, nhân viên y tế thân thiện, luôn tận tình hướng dẫn, đảm bảo đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

➢  Đảm bảo hệ thống trang thiết bị hiện đại: trang thiết bị hiện đại Tại PKĐK luôn đáp ứng được đầy đủ máy móc, cũng như công nghệ tiên tiến nhất phục vụ đắc lực cho công tác thăm khám và điều trị bệnh.

Bài viết: ⚕️Có Hay Không Việc Viêm Gan Có Thể Dẫn Tới Bệnh Tim

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017