⚕️Xét Nghiệm Chức Năng Gan Bao Nhiêu Tiền

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Kiểm tra chức năng gan là việc làm cần thực hiện ngay khi bạn cảm nhận cơ thể đang có những dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là khi có các triệu chứng suy giảm chức năng gan diễn ra. Tuy vậy vẫn còn khá nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này khiế nhiều người bận tâm và đặt câu hỏi. Điển hình nhất vẫn là thắc mắc xét nghiệm chức năng gan bao nhiêu tiền?

Kiểm tra chức năng gan như thế nào?

         Gan là cơ quan quan trọng và đảm nhiệm những chức năng không thể thay thế được trong toàn bộ hoạt động sống của cơ thể. Một trong những chức năng quan trọng đó chính là thải độc gan, loại bỏ các độc tố, chính vì vậy mà gan cũng dễ dàng bị ảnh hưởng và tổn thương nhất.

Những xét nghiệm kiểm tra chức năng gan gồm có:

➢ ALT:  ALT là một loại enzyme được tìm thấy trong gan giúp chuyển hóa protein. ALT có chỉ số bình thường < 40 UI/L, nồng độ ALT máu thường tăng khi gan bị tổn thương hoặc viêm như viêm gan do rượu hoặc xơ gan.

➢ AST: AST là enzym giúp chuyển hóa alanine, một axit amin. Hiện diện trong bào tương là ty thể của tế bào ở cơ tim và cơ vân nhiều hơn ở gan, ngoài ra, AST còn có ở thận, não, tụy, phổi, bạch cầu và hồng cầu. Tương tự như ALT, AST thường có trong máu ở mức thấp với chỉ số bình thường là < 37 UI/L. Sự gia tăng nồng độ AST có thể chỉ ra tổn thương gan hoặc bệnh viêm gan.

Chỉ số men gan ALT và AST ở ngưỡng bình thường (ảnh minh họa).

Chỉ số men gan ALT và AST ở ngưỡng bình thường (ảnh minh họa).

➢ GGT: là một enzym trong máu có nhiều ở gan, do các tế bào biểu mô đường mật bài tiết ra. Chỉ số GGT bình thường là 20-40UI/L. Khi nồng độ cao hơn bình thường cho thấy gan hoặc ống dẫn mật bị hư hại như tắc mật, viêm gan do rượu, tổn thương tế bào gan.

➢ ALP:  là một enzym trong gan, ống dẫn mật và xương, chỉ số trung bình là 53-128 UI/L, ALP tăng có thể biểu hiện cho các bệnh về tim mạch, viêm gan hoặc nhiễm trùng máu,ống dẫn mật bị chặn hoặc bệnh về xương.

➢ Kiểm tra Bilirubin: Bilirubin được sản xuất từ huyết sắc tố (hemoglobin). Huyết sắc tố này là một hóa chất trong tế bào hồng cầu được giải phóng khi các tế bào hồng cầu bị vỡ. Bilirubin sẽ phải đi qua gan trước khi được bài tiết qua phân. Khi kết quả kiểm tra cho thấy bilirubin tăng cao sẽ cảnh báo các tổn thương gan hoặc các bệnh lý về gan.

Kiểm tra chức năng gan bao nhiêu tiền?

         Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan bao nhiêu tiền là một câu hỏi thường gặp của nhiều bệnh nhân. Nhiều người vẫn hay cho rằng xét nghiệm kiểm tra chức năng gan là không quá cần thiết vả lại còn tốn rất nhiều tiền nên vẫn thường bỏ qua và không mấy quan tâm. Tuy nhiên trên thực tế, xét nghiệm kiểm tra chức năng gan rất quan trọng và cần thiết nhưng cũng không làm tốn quá nhiều tiền của bệnh nhân. Ở một số bệnh viện công lập, chi phí này chỉ dao động trong khoảng vài trăm nghìn cho một lần kiểm tra, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn thực hiện xét nghiệm này tại các cơ sở tư nhân với hệ thống trang thiết bị hiện đại hơn thì chi phí cũng có sự dao động đôi chút.

Xét Nghiệm Chức Năng Gan Bao Nhiêu Tiền

Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan bao nhiêu tiền (ảnh minh họa).

Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan ở đâu?

         Để xét nghiệm chức năng gan thì hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều phòng khám và bệnh viện mọc lên, thế nhưng tìm ra một địa chỉ khiến bạn có thể hoàn toàn yên tâm và hài lòng quả là điều khó khăn, để giúp người bệnh có thêm một sự lựa chọn hoàn hảo, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một địa chỉ xét nghiệm chức năng gan rất uy tín và chất lượng đó là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, luôn tận tâm, có trách nhiệm, mang đến cho người bệnh những chuẩn đoán và kết quả điều trị chính xác nhất.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: Phòng khám được đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển, là nhân tố quan trọng góp phần đem lại kết quả xét nghiệm chính xác.

► Chi phí công khai, minh bạch: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, thực hiện niêm yết giá công khai, minh bạch. Ngoài ra, vào mỗi dịp lễ lớn, phòng khám còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi để mọi người dân đều có điều kiện khám chữa bệnh.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ thực hiện xét nghiệm kiểm tra chức năng gan uy tín.

      Để có thêm thông tin chi tiết về chi phí xét nghiệm chức năng gan cũng như các vấn đề có liên quan, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua những thông tin dưới đây.

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Chức Năng Gan Bao Nhiêu Tiền

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017