⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan B Có Sao Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Các dấu hiệu cho thấy bạn đã nhiễm viêm gan B

     Viêm gan B là căn bệnh truyền nhiễm chứ không có tính di truyền, thường lây lan qua các đường như đường máu, đường quan hệ tình dục, đường truyền từ mẹ sang con. Bệnh nhân nhiễm virus HBV khoảng 80-90% sẽ tự sinh ra hệ miễn dịch để tiêu diệt virus, lúc này bệnh sẽ tự khỏi. Phần còn lại vì sức đề kháng yếu không thể tự tiêu diệt virus, dẫn đến bệnh tình chuyển sang giai đoạn nặng hơn là giai đoạn viêm gan B mãn tính. Khi viêm gan B cấp tính trong thời gian 3-6 tháng, xét nghiệm kiểm tra HBsAg vẫn mang chỉ số (+) thì chứng tỏ sự hoạt động và lây lan của virus rất mạnh, đây là dấu hiệu của viêm gan B mãn tính. 

Viêm gan B thường có dấu hiệu buồn nôn, muốn ói. (Ảnh minh họa)

     Ở viêm gan B mãn tính thường không có các dấu hiệu lâm sàng rõ rệt, chỉ có các triệu chứng giống với bệnh cảm thông thường, vì vậy hay dẫn đến sự nhầm lẫn của các bệnh nhân. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy bạn đã nhiễm viêm gan B cần lưu ý:

 Rối loạn tiêu hóa: chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn, muốn ói, ngán dầu mỡ, tiêu hóa kém

 Mệt mỏi: cơ thể suy nhược, mất tập trung, sốt nhẹ vào buổi chiều

 Ngứa da, tiêu chảy, hôi miệng

 Vàng da, nước tiểu vàng, củng mắt vàng

 Phù nề tay chân, đau nhức khớp

 Hay đau âm ỉ vùng phía trên bên phải bụng.

Mắc bệnh viêm gan B có sao không

     Bệnh nhân khi đã nhiễm virus HBV luôn trong tình trạng lo lắng rằng viêm gan B có các tác hại gì? Mắc bệnh viêm gan B có sao không? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng gây nguy hại đến tính mạng:

 Khi viêm gan B cấp chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có nghĩa là các tế bào gan của bạn đang bị phá hủy nghiêm trọng, các chức năng gan dần dần hoạt động kém, lúc này quá trình điều trị sẽ kéo dài và khó khăn hơn.

 Viêm gan B mãn tính là nguyên nhân chính dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Khi các tế bào hủy hoại của gan đến một thời điểm nhất định thì sẽ được dần thay thế bởi các mô xơ sẹo và các khối u. Điều này sẽ khiến chức năng gan bạn suy yếu hẳn, gan bị tổn thương phần lớn, và lúc này bạn cách con đường tử vong không xa.

 Suy gan là một biến chứng cũng không kém phần nguy hiểm của viêm gan B. Khi tế bào gan bị các virus hủy hoại, khiến gan không thực hiện được các chức năng giải độc, chuyển hóa, tổng hợp, gây hôn mê gan, suy gan, từ đó dẫn đến tử vong.

Điều trị viêm gan B hiệu quả

     Nhằm ngăn chặn sự phát triển diễn biến của bệnh viêm gan B, bản thân mỗi người cần lập phương pháp phòng ngừa bệnh hợp lí. Bạn nên tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh để có thể phòng tránh việc lây nhiễm, nên xây dựng chế độ dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt khoa học lành mạnh. Bên cạnh đó, việc thăm khám sức khỏe, xét nghiệm chức năng gan định kì 6 tháng/lần là không thể thiếu. Nếu bạn đã nhiễm virus HBV rồi, thì việc trước tiên bạn nên làm là tìm đến phòng khám điều trị gan tốt, hiệu quả để theo dõi, thăm khám trị liệu. Để điều trị viêm gan B hiệu quả, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có đưa ra các phương pháp phổ biến sau:

Phương pháp trị liệu bằng lọc virus: Đây là phương pháp lọc virus ra khỏi máu nhờ nguyên lí 2 điện tích trái ngược nhau thì hút nhau và áp dụng công nghệ lọc phân tử. Từ đó đem virus HBV trong máu hấp thụ, giữ lại trong máy hút virus, tách ra khỏi cơ thể, ngăn chặn sự nhân bản của virus và tiến hành loại bỏ virus.

Phương pháp trị liệu bằng Truyền máu mang ozon: Phương pháp này được thực hiện bằng cách rút một lượng khoảng 50-100 ml máu của người bệnh, tỉ lệ máu với ozon là 1:1 để truyền vào máu bệnh nhân. Lúc này, máu trong cơ thể kết hợp với ozon sẽ sinh ra phản ứng, các tế bào trong máu sẽ sinh ra các nguyên tử tế bào và chất chuyển hóa, rồi chuyển đi khắp cơ thể. Từ đó, kích hoạt các phản ứng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng điều trị virus HBV.

Phương pháp trị liệu bằng xung tần số thấp: Đây là phương pháp được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ghi nhận, được áp dụng dòng điện năng nhằm khống chế các kênh ion tế bào gan, khiến tế bào gan được điều chỉnh qua môi trường điện, khống chế sự nhân lên của virus, tiêu diệt virus HBV, giúp tăng khả năng miễn dịch và hồi phục chức năng gan.

Mắc Bệnh Viêm Gan B Có Sao Không

Các thiết bị công nghệ hiện đại để điều trị và tay nghề chuyên môn của các bác sĩ là rất quan trọng trong quá trình trị liệu. (Ảnh minh họa)

 Tham khảo thêm: BỆNH VIÊM GAN B CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG

Bài viết: ⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan B Có Sao Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017