⚕️Làm Gì Khi Xuất Hiện Triệu Chứng Đau Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

Chào bác sĩ, tôi là nữ năm nay 45 tuổi. Dạo gần đây cơ thể tôi xuất hiện những triệu chứng bất thường, tôi thường xuyên cảm thấy đau tức vùng hạ sườn phải, các cơn đau thường âm ỉ, tôi không biết liệu đây có phải là triệu chứng đau gan hay không? Liệu tôi có mắc bệnh gan không bác sĩ, tôi cần phải làm gì bây giờ ạ?

 Bác sĩ trả lời: Chào chị, cám ơn chị đẫ gửi câu hỏi về cho các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Triệu chứng đau gan thường xuất hiện khá phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau, để nhận biết triệu chứng đau gan có phải là triệu chứng bệnh gan hay không, Hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây.

Đau gan là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý về gan

         Đau gan hay đau vùng gan có nhiều nguyên nhân gây nên tuy nhiên phổ biến và nguy hiểm hơn cả vẫn là nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý về gan. Gan được bao bởi lớp vỏ bên ngoài chứa đựng nhiều dây thần kinh. Khi gan bị tổn thương từ bệnh lý nào đó sẽ khiến vỏ gan bị kéo căng, bệnh nhân sẽ cảm nhận được những cơn đau tức, khó chịu từ vùng bụng dưới xương sườn phải, đây còn được gọi là triệu chứng đau gan.

Có nhiều căn bệnh gây ra triệu chứng đau gan như:

 Viêm gan B, C: hầu hết bệnh nhân đều không có triệu chứng rõ rệt, khi bệnh trở nặng thì các triệu chứng mới dễ dàng nhận ra hơn. Đau vùng gan là một triệu chứng đặc trưng ở những bệnh nhân mắc bệnh này.

 Xơ gan: bệnh nhân xơ gan có lá gan suy yếu nặng nề, đặc biệt là ở giai đoạn cuối người bệnh sẽ còn nhận thấy sự xuất hiện của triệu chứng đau gan. Đi kèm với nó là trường bụng, da và mắt vàng sẫm, suy giảm trí nhớ, chảy máu chân răng, phù nề.

 Ung thư gan: đây là bệnh lý trầm trọng, gan xuất hiện các khối u, khi khối u phát triển sẽ dẫn đến các cơn đau tức vùng hạ sườn phải do màng gan bị chèn ép.

Triệu chứng đau gan xuất hiện ở nhiều bệnh lý khác nhau (Ảnh minh họa).

Tùy vào mỗi bệnh mà các triệu chứng đi kèm với nó có thể thay đổi cũng như có đặc trưng riêng, tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp khi có xuất hiện triệu chứng đau gan thì đồng nghĩa với việc bệnh đã chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng.

Trong số những triệu chứng của bệnh gan thì đau gan là một triệu chứng có tính đặc thù cao, do đó mà khi thấy xuất hiện triệu chứng này cần nghĩ ngay đến những tổn thương gan, tuy vậy cũng cần loại trừ các nhanh tố ngoại thương, hay đau do làm việc nặng nhọc trước đó.

Làm gì khi xuất hiện triệu chứng đau gan?

         Như đã nói, triệu chứng đau gan thường xuất hiện khi tình trạng bệnh đã ở giai đoạn cuối của bệnh gan, do đó mà nhiều bệnh nhân mắc bệnh trong thời gian đầu  thường khó phát hiện ra triệu chứng này. Hơn nữa, hầu hết các bệnh lý về gan đều có diễn biến phức tạp, khó đoán, vì vậy mà cần phải điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Làm Gì Khi Xuất Hiện Triệu Chứng Đau Gan

Triệu chứng đau gan cảnh báo nhiều bệnh lý về gan (ảnh minh họa).

Khi nhận thấy có thể có những biểu hiện khác thường như mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa… kèm theo đó là triệu chứng đau gan thì người bệnh cần phải nhanh chóng thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Việc chuẩn đoán sớm giúp người bệnh có thể điều trị bệnh sớm, đem lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Việc điều trị các bệnh lý về gan thường được kết hợp từ nhiều phương pháp khác nhau, để đem đến hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên dù điều trị bằng phương pháp nào thì cũng cần phải được tiến hành sớm, áp dụng đúng phương pháp và khoa học nhằm mục địch đạt hiệu quả phục hồi cao, đồng thời ngăn chặn bệnh diễn biến xấu đi.

Điều trị bệnh gan ở đâu tốt nhất?

         Để đáp ứng nhu cầu thăm khám và điêu trị các bệnh lý về gan, đã có không ít cơ sở y tế, phòng khám ra đời mà đặc biệt là trên địa bàn Tp. HCM hiện nay. Tuy vậy để nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ đông đảo người bệnh thì không phải phòng khám nào cũng làm được.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiểu được điều đó nên vẫn không ngừng hoàn thiện để mang lại cho bệnh nhân gan một dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Những ưu điểm nổi bật của phòng khám gồm có:

Điều trị bệnh gan ở đâu tốt nhất ?

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ những quốc gia có nền kinh tế phát triển, môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Với mô hình “1 bệnh nhân - 1 bác sĩ” giúp hỗ trợ tối đa việc điều trị của bệnh nhân.

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định hiện hành của Sở y tế.

Bài viết: ⚕️Làm Gì Khi Xuất Hiện Triệu Chứng Đau Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017