⚕️Bệnh Viêm Gan Là Gì Phân Loại Bệnh Viêm Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

         Việt Nam là nước được xếp vào vùng lưu hành cao trên bản đồ viêm gan siêu vi trên thế giới, chiếm tỷ lệ từ 10-20% dân số nước ta. Vốn là một trong những bệnh lý phổ biến mà rất nhiều người mắc phải, tuy nhiên nhiều người lại không hề biết viêm gan là gì mãi cho đến khi mắc phải căn bệnh này. Cùng tìm hiểu thêm về bệnh viêm gan là gì, phân loại bệnh viêm gan để có thêm những kiến thức bổ ích về căn bệnh này.

Bệnh viêm gan là gì?

         Có thể hiểu đơn giản viêm gan là tình trạng gan bị viêm do nhiều bệnh lý và các nguyên nhân khác nhau gây nên như: virus, vi trùng, thuốc, rượu, hóa chất hay các bệnh lý tự miễn. Muốn tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm gan cần thực hiện xét nghiệm tìm các thành phần của virus, DNA/RNA virus cũng như kháng thể kháng virus trong huyết thanh của người bệnh.

Viêm gan là gì (ảnh minh họa)

         Không ít trường hợp bệnh nhân mắc viêm gan nhưng không chú ý đến các dấu hiệu nhận biết của bệnh cũng như không hiểu biết về căn bệnh này khiến cho tình trạng viêm gan trở nên trầm trọng mới phát hiện ra. Trong các loại viêm gan thì viêm gan B và viêm gan C là hai căn bệnh được đánh giá có mức độ nguy hiểm hơn cả.

Phân loại bệnh viêm gan

         Đa phần các trường hợp mắc viêm gan đều do các loại virus gây ra, có 5 loại viêm gan thường gặp gồm A, B, C, D, E. Mỗi loại viêm gan lại có tính chất và khả năng gây bệnh khác nhau, do đó các triệu chứng và phương pháp điều trị của viêm gan rất đa dạng.

➢ Viêm gan A

Viêm gan A là căn bệnh được gây ra bởi virus viêm gan A là căn bệnh cấp tính tại gan và có thể tự khỏi. Khác với đa phần các bệnh viêm gan virus khác, virus viêm gan A lây qua đường thức ăn và nước uống. Loại virus này có thể lây lan qua đường tiêu hóa bằng cách xâm nhập vào thức ăn bị nhiễm bẩn. Bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng cách chính ngừa.

➢ Viêm gan B

Đây được cho là căn bệnh có mức độ nguy hiểm bậc nhất trong những số các bệnh lý viêm gan virus. Viêm gan B được gây nên do viêm gan virus và lây lan trực tiếp qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Triệu chứng viêm gan B thường thấy là sốt nhẹ, chán ăn, vàng da, vàng mắt, mệt mỏi… Viêm gan B có mức độ nguy hại lớn nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan, tuy nhiên cũng có thể phòng ngừa bằng cách tiêm phòng.

Viêm gan khi không được điều trị tốt có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm gan khi không được điều trị tốt có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

➢ Viêm gan C

Cùng với viêm gan B thì viêm gan C cũng có mức độ nguy hiểm không hề thua kém. Đồng thời cũng có khả năng lây nhiễm nhanh chóng gây nên nhiều ảnh hưởng khôn lường cho sức khỏe. Viêm gan C gây nên nhiều triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, nhức xương trong giai đoạn cấp tính, kèm theo đó là triệu chứng vàng da vàng mắt. Nếu không kịp thời chữa trị có thể gây xơ gan và ung thư gan. Hiện nay vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa căn bệnh này.

➢ Viêm gan D

Viêm gan D được cho là một dạng nhiễm trùng ở gan do virus viêm gan D gây ra. Bệnh chỉ xảy ra ở những người có nhiễm virus viêm gan B. Bệnh viêm gan D có xu hướng trở thành kinh niên và phá hủy tế bào gan nếu không được chữa trị kịp thời. Hiện vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa viêm gan D nhưng đã có thể phòng ngừa bằng chích ngừa viêm gan B.

➢ Viêm gan E

Ai cũng có thể mắc viêm gan E do khả năng lây nhiễm qua đường thức ăn và nước uống mà dễ lây nhất là qua phân. Bệnh viêm gan E có thể tự khỏi hoặc trở thành ác tính rất khó để điều trị. Hiện nay vẫn chưa có vắc xin để phòng ngừa căn bệnh này.

Điều trị viêm gan như thế nào?

         Viêm gan có thể dẫn đến những tổn thương gan nghiêm trọng, hậu quả cuối cùng là suy gan, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Trong viêm gan cấp vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cách tốt nhất vẫn là điều trị nâng đỡ, giảm nhẹ các triệu chứng do viêm gan gây ra, đồng thời giảm nhẹ các tổn thương cho gan, ngăn chặn các biến chứng xảy ra. Tùy thuộc vào từng loại viêm gan mà sẽ có những cách điều trị khác nhau:

Đối với bệnh viêm gan B và viêm gan C thì ngoài việc điều trị bằng thuốc kháng virus, bệnh nhân có thể áp dụng những phương pháp mới với tác dụng tiêu diệt virus hiệu quả hơn, thời gian nhanh chóng mà lại đặc biệt an toàn cho người bệnh.

 Phương pháp truyền máu Ozone: Có hiệu quả nhanh chóng trong kích hoạt tế bào gan, phục hồi chức năng gan, chặn đứng quá trình nhân lên của virus, tránh được tình trạng kháng thuốc, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp sử dụng thuốc truyền thống.

 Phương pháp xung tần số thấp: Thuốc được hấp thu tốt, an toàn. Thuốc với nồng độ cao, tác dụng trực tiếp đến gan và nhanh chóng tiêu diệt virus, duy trì được hiệu quả lâu dài.

 Kĩ thuật phân ly virus: Giải quyết thành công những vấn đề nan giải trong y học như tình trạng virus biến dị, kháng thuốc, có hiệu quả nhanh chóng trong việc loại bỏ virus ra khỏi cơ thể, giúp cho việc chữa trị viêm gan được dễ dàng hơn. 

Bệnh Viêm Gan Là Gì Phân Loại Bệnh Viêm Gan

        Đây là các phương pháp điều trị hiệu quả được ứng dụng cho nhiều bệnh nhân viêm gan virus và đã đạt được hiệu quả tích cực cho những bệnh nhân này. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề với bệnh viêm gan có thể đến ngay các địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín mà cụ thể là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và lựa chọn phương án điều trị hiệu quả nhất.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan Là Gì Phân Loại Bệnh Viêm Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017