⚕️Không Điều Trị Viêm Gan B Sẽ Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

         Hiện nay có tới 2 tỉ người đang nhiễm phải viêm gan B và trong số đó có tới 450 triệu người đang mang trong người mầm bệnh viêm gan mãn tính. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người nhiễm bệnh viêm gan B rất cao. Do đó, việc điều trị bệnh viêm gan B dù bất kỳ ở giai đoạn nào cũng cần được thực hiện nhanh chóng để hạn chế các biến chứng. Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc nếu như không tiến hành điều trị viêm gan B mãn tính sẽ để lại hậu quả gì, cùng các chuyên gia tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây

Hậu quả khôn lường khi không tiến hành điều trị viêm gan B mãn tính

         Khi virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể người bệnh đều gây thiệt hại cho các tế bào gan khi chúng cứ nhân lên từng ngày một và làm cho các chức năng gan bị suy giảm nặng nề. Bệnh tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác cho đến giai đoạn viêm gan B mãn tính mà vẫn không có triệu chứng nào đáng kể. Nếu như ở giai đoạn mãn tính mà người bệnh vẫn chưa phát hiện ra bệnh và tiến hành điều trị thì gan sẽ bắt đầu xơ từ từ và tiến triển sang chai gan. Tốc độ chai gan tùy thuộc vào điều kiện và môi trường sống của mỗi người, tuy nhiên sau giai đoạn viêm gan sẽ bắt đầu chai đi. 

Viêm gan B là căn bệnh mãn tính nguy hiểm (ảnh minh họa).

Virus lúc này vẫn tiếp tục nhân lên và lan rộng ra làm gan bị tổn thương nặng nề hơn bao giờ hết, các chức năng gan cũng đã suy giảm thậm chí dẫn đến một số biến chứng có tiên lượng rất xấu như xơ gan, ung thư gan… Đây là những biến chứng của viêm gan B ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bản thân người nhiễm bệnh. Chưa kể việc xơ gan, ung thư gan có nền móng là viêm gan B sẽ có thể lây nhiễm sang cho những người xung quanh khi không có biện pháp phòng ngừa bệnh đúng cách.

Việc không điều trị viêm gan B mãn tính sẽ khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bị virus xâm lược suốt đời, sẽ làm cho các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng và nếu có điều trị bệnh vào những lần sau thì sẽ kém hiệu quả, thậm chí không thể chữa khỏi được bệnh. 

Người mắc bệnh viêm gan B mãn tính nên làm gì?

         Việc điều trị viêm gan B là việc rất quan trọng nhằm hạn chế các biến chứng nguy hại xảy ra đồng thời kiềm hãm được sự phát triển của virus nhân lên. Y học ngày càng phát triển với rất nhiều phương pháp tiến bộ có thể hạn chế được sự nhân lên của virus, bệnh nhân có thể lựa chọn những phương pháp điều trị tốt nhất cho bản thân để giúp cho việc trị liệu trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Việc lựa chọn một địa chỉ thăm khám và điều trị gan uy tín và áp dụng những phác đồ hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị viêm gan B. Hiện tại, bệnh viện chuyên gan Hồng Phong là một trong những bệnh viện chuyên gan mật hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm cùng với những trang thiết bị hiện đại hỗ trợ những phương pháp điều trị bệnh mới nhất có thể kể đến như : Phương pháp Ozone tự thân truyền máu, phương pháp xung mạch tần số thấp, Kỹ thuật CIL phân ly virus.. mang lại hiệu quả rất tốt trong việc đẩy lùi virus gây bệnh và phục hồi sức khỏe lá gan tốt nhất cho người bệnh, có thể nói đây là địa chỉ thăm khám và điều trị gan mật rất đáng tin cậy được mọi người tin tưởng và điều trị hiện nay.

Không Điều Trị Viêm Gan B Sẽ Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Ngoài việc tuân thủ theo sự chỉ định điều trị của các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh nhân nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế những thực phẩm có hại cho gan và bổ sung những thực phẩm tốt cho gan vào các bữa ăn hàng ngày. Xây dựng lối sống lành mạnh cũng là biện pháp tốt nhất để hỗ trợ tinh thần cho việc điều trị bệnh viêm gan B.

Việc sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm gan B cần nên được sử dụng đúng cách để có thể chữa được bệnh hiệu quả. Vì tất cả những loại thuốc điều trị bệnh đều được chuyển hóa tại gan. Nếu lạm dụng thuốc điều trị bệnh sẽ dễ làm cho gan bị áp lực và virus sẽ dễ bị kháng thuốc và lờn thuốc. Thăm khám định kỳ thường xuyên theo lịch hẹn tái khám của bác sĩ là việc mà người bệnh nên thực hiện để có thể theo dõi được tiến trình điều trị diễn ra từ đó có giải pháp phù hợp nếu virus đột biến kháng thuốc. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh gan. Bên cạnh đó các bác sĩ luôn học hỏi những phương pháp điều trị bệnh gan mới trên thế giời nhằm phục người bệnh. với phương châm “Bảo vệ lá gan của bạn – Là trách nhiệm của chúng tôi” các bác sĩ ở phòng khám chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi bệnh nhân.

Bài viết: ⚕️Không Điều Trị Viêm Gan B Sẽ Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017