Khám Phụ Khoa Bằng Dụng Cụ Mỏ Vịt Có Đau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

Thưa bác sĩ, khám phụ khoa bằng dụng cụ mỏ vịt có đau không? Quy trình khám phụ khoa bằng mỏ vịt như thế nào? Thật ra, em mới lập gia đình, muốn đi kiểm tra sức khỏe phụ khoa trước khi sinh con nhưng chưa đi khám phụ khoa bao giờ, nên em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Thảo, 29 tuổi, Kiêng Giang)

Ngọc Thảo thân mến! Nỗi lo lắng của bạn, cũng là một trong những câu hỏi mà chuyên mục hỏi đáp sức khỏe nhận được rất nhiều từ đọc giả. Để giúp bạn, cũng như những chị em khác hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ dành riêng bài viết hôm nay, để tổng hợp một số thông tin cần thiết. Mời bạn cùng đọc giả theo dõi bài viết dưới đây!

Khám phụ khoa bằng dụng cụ mỏ vịt có đau không?

       Khám phụ khoa là thao tác tổng hợp, bao gồm kiểm tra tất cả những cơ quan sinh dục nữ như:

Hạng mục cần khám

Vùng khám

Cơ quan sinh dục dưới

Âm hộ, âm đạo, cổ tử cung

Cơ quan sinh dục trên 

Vòi trứng, buồng trứng, tử cung

Một số cơ quan khác 

Có thể khám vùng ngực và khám hậu môn để toàn diện hơn.

Đây là một hạng mục kiểm tra rất cần thiết, mà bất kỳ nữ giới nào cũng cần tiến hành định kỳ, để sớm nhất biết, phát hiện, điều trị và phòng tránh những bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể xảy ra.

Tuy nhiên, nhiều chị em lại lo lắng, quá trình này sẽ rất ghê sợ và đau đớn, bởi phải dùng những dụng cụ y khoa tác động trực tiếp vào âm hộ. Hơn nữa, họ còn ngần ngại, xấu hộ vì sợ phải để người khác thấy “cô bé” của mình. Đây tường là những lý do phụ nữ sợ đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, thực tế việc khám phụ khoa có đáng sợ thế không? Khám phụ khoa bằng mỏ vịt có đau không? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

Khám phụ khoa bằng dụng cụ mỏ vịt có đau không? (Ảnh minh họa)

“Thực chất việc dùng mỏ vịt để khám phụ khoa chỉ mất vài phút và không gây đau đớn gì cho chị em, nên không cần quá lo lắng.Tuy nhiên, thường quy trình khám phụ khoa bằng mỏ vịt chỉ áp dụng đối với những trường hợp đã từng sinh con hay đã từng quan hệ tình dục. Do đó, để tránh trường hợp ảnh hưởng đến mang trinh, chị em cần thông báo rõ với bác sĩ trước khi tiến hành".

Nếu cần thêm thông tin về quy trình khám phụ khoa, chị em có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ cụ thể hơn.

Quy trình khám phụ khoa bằng mỏ vịt

       Mỏ vịt là một dụng cụ y khoa chuyên dụng để khám phụ khoa cho nữ giới. Để tránh những tổn thương có thể xảy ra, mỏ vịt thường được làm bằng nhựa PS nguyên sinh 100%, không độc, không gây kích ứng niêm mạc. Hơn thế nữa, nó còn có tính dẻo và độ trơn láng cao, không gây trầy xước niêm mạc, an toàn khi sử dụng và chỉ sử dụng 1 lần duy nhất cho mỗi trương hợp. Thông thường, quy trình khám phụ khoa bằng mỏ vịt được tiến hành như sau:

Bước 1: Khám bên ngoài vùng kín

       Đây được xem là bước kiểm tra cơ bản, quan trọng không được bỏ qua. Bác sĩ sẽ tiến hành xem xét các nếp gấp ở âm hộ và âm đạo để biết được tình trạng xả dịch của âm đạo cùng cũng như là kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu bệnh nào khác hay không.

Bước 2: Khám phụ khoa bằng mỏ vịt

       Với mỏ vịt chuyên dụng đã được bôi trơn, các bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt nhẹ nhàng vào âm đạo, kiểm tra phía bên trong. Mỏ vịt sẽ được dùng để tách các ngóc ngách của âm đạo, giúp bác sĩ quan sát và xem xét tình trạng của âm đạo.

Quy trình khám phụ khoa bằng mỏ vịt (Ảnh minh họa)

Bước 3: Khám phụ khoa bằng tay

       Trong bước 3, bác sĩ sẽ chèn theo một hay hại ngón tay đã được đeo găng và bôi trơn vào âm đạo người bệnh để nhận định các vấn đề bao gồm: kích thước, hình dạng và vị trí tử cung hiện tại, xem có mắc phải các khối u hay viêm nhiễm gì bên trong hay không...

Bước 4: Kiểm tra trực tràng

       Để thực hiện bước này, bác sĩ sẽ đặt một ngón tay đã đeo găng vào trực tràng để kiểm tra các cơ bắp giữa âm đạo vào hậu môn. Trong quá trình này, có thể sẽ khiến chị em cảm thấy như muốn đi tiêu, tuy nhiên cảm giác này sẽ nhanh chóng hết sau vài giây thực hiện.

Trên đây là những bước tiến hành khám phụ khoa bằng mỏ vịt thường gặp. Trong các trường hợp khác, nếu quá trình khám nhận thấy những dấu hiệu bệnh lý bất thường, có thể người bệnh sẽ cần tiến hành thêm một số hạng mục kiểm tra khác, để xác định tình trạng bệnh lý và điều trị phù hợp. Hiện nay, khám phụ khoa bằng mỏ vịt được thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp và không gây đau đớn gì. Việc cần làm của chị em là phải tìm đến một địa chỉ khám phụ khoa uy tín, nơi có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, vô trùng, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, để có thể tiến hành kiểm tra sức khỏe phụ khoa an toàn, chính xác.

 Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Khám Phụ Khoa Bằng Dụng Cụ Mỏ Vịt Có Đau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017