Những Lý Do Khiến Phụ Nữ Sợ Khám Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Nhiều nữ giới có những rắc rối phụ khoa, nhưng thà âm thầm chịu đựng chứ không dám đi khám. Vậy, những lý do khiến phụ nữ sợ khám phụ khoa là gì? Khám phụ khoa có đau không? Tất tần tật những vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây.

Những lý do khiến phụ nữ sợ khám phụ khoa

       Khám phụ khoa được nhiều chị em nữ giới nghĩ đến như một việc rất đáng sợ. Vậy, tại sao người ta lại nghĩ như thế? Nói về những lý do đó, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thường sẽ có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau, như:

 Do tâm lý e ngại

       Yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân chính, dẫn đến việc nhiều chị em “bỏ mặc” sức khỏe của mình. Họ thường ngần ngại, lo sợ, xấu hổ, nên không dám tìm đến những địa chỉ khám phụ khoa.

       Đây là tâm lý chung của nhiều nữ giới, đặc biệt là đối với những chị em chưa từng quan hệ tình dục và chưa tiến hành khám phụ khoa lần nào. Tuy nhiên, việc khám phụ khoa hiện nay được tiến hành kín đáo, tệ nhị hơn trước rất nhiều. Nên chị em cũng không cần quá lo lắng, mà chủ yếu là phải tìm đến một cơ sở y tế uy tín nhất để tiến hành thăm khám.

Những lý do khiến phụ nữ sợ khám phụ khoa (Ảnh minh họa)

 Sợ đau đớn

       Một số chị em được biết thêm, việc khám phụ khoa sẽ được tiến hành bằng mỏ vịt, một dụng cụ chuyên dụng. Họ lo lắng, không biết khám phụ khoa bằng mỏ vịt có đau không? Khám phụ khoa có đau không, có phức tạp và đau đớn nhiều không?

       Bởi ai cũng nghĩ rằng, việc sử dụng bất kỳ một vật dụng gì, đưa vào âm đạo cũng sẽ gây tổn thương. Tuy nhiên, trên thực tế, quá trình này không hề gây đau đớn hay tổn thương đến gì và còn rất nhanh chóng. Nếu vẫn lo lắng, chị em có thể liên hệ với những trung tâm tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ  tĩ mĩ hơn trước khi tiến hành.

       

 Sợ gặp bác sĩ nam

       Nhiều người lo sợ phải tiến hành khám chữa bệnh phụ khoa với bác sĩ nam. Sẽ còn gì ngại ngùng, xấu hộ hơn khi để một nam giới lạ mặt, biết tình trạng khó khăn của mình.

       Tuy nhiên, đó chỉ là nghề nghiệp, chuyên môn của họ. Hàng ngày, sẽ không chỉ riêng bạn, mà bác sĩ còn phải khám và điều trị bệnh cho rất nhiều người bệnh khác, nên chị em cũng không cần quá lo lắng. nếu cần thiết, chị em nên tìm đến những có sở y tế có bác sĩ khám phụ khoa là nữ.

 Ngại “cái nhìn” từ người khác

       Những quan niệm xưa cũ, những nhịn nhận và đánh giá từ người đời khiến nhiều chị em mặc cảm, xấu hổ, không dám tiến hành khám phụ khoa. Bởi nhiều người cứ cho rằng “ ăn ở bậy bạ” thì mới mắc phải bệnh phụ khoa.

       Nhưng, các chuyên gia y tế cho biết rằng, bệnh phụ khoa ngày càng trở nên phổ biến hơn và hầu như, tất cả nữ giới đều vướng phải bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời.

Phụ nữ sợ khám phụ khoa vì lo lắng sẽ bị đau khi khám bằng mỏ vịt (Ảnh minh họa)

 Sợ ảnh hưởng trinh tiết

       Các chị em chưa từng quan hệ tình dục, vì sợ phải ảnh hưởng đến “cái ngàn vàng” của mình mà dù có bệnh như thế nào, cũng sẽ cố gắng chịu đựng chứ không tiến hành khám chữa bệnh. Tuy nhiên, việc khám phụ khoa ở nữ giới đã có gia đình và người chưa từng quan hệ tình dục sẽ khác nhau.

       Để không ảnh hưởng đến trinh tiết, người bệnh chỉ cần báo trước về bác sĩ thực hiện. Khi đó, việc khám phụ khoa sẽ được thực hiện bằng các xét nghiệm, kiểm tả bên ngoài mà thôi. Nên chị em thật sự không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

       

 Xấu hổ vì bệnh

       Thật sự thì không ai muốn người khác biết đến những bệnh tình tế nhị của mình, đặc biệt là đối với nữ giới. Chính vì thế, mà nhiều người xấu hổ vì những bệnh tình bất thường của mình mà không tiến hành khám, điều trị bệnh. Đây là một việc làm hết sức sai lầm, khiến tình trạng bệnh tình thêm nặng nề.

       Nữ giới nên nhớ rằng, sức khỏe phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày, nó còn quyết định rất nhiều trọng hạnh phúc hôn nhân, gia đình, khả năng làm mẹ cũng như cả về tính mạng của chị em. Chính vì thế, đừng vì sự xấu hổ, ngần ngại, mà dấu đi bệnh lý của mình.

Sợ gặp bác sĩ nam là lý do khiến phụ nữ không dám khám phụ khoa (Ảnh minh họa)

 Coi thường tình trạng bệnh

       Nhiều chị em chủ quan về tình trạng bệnh của mình, chỉ khi nào bệnh tình thật sự nghiêm trọng, mới tìm đến bác sĩ. Nhưng họ lại quên rằng, bệnh tình càng nghiêm trọng, thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng cao hơn, đồng thời việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn.

       Thậm chí, còn có quan điểm cho rằng, khám phụ khoa chỉ dành cho những trường hợp nữ giới có gia đình. Mình chưa từng “đi quá giới hạn” thì làm gì có bệnh phụ khoa. Đây là những quan niệm hết sức sai lầm, bởi bệnh phụ khoa phần lớn là do sự thay đổi nội tiết tố gây ra.

 Trên đây là một số ít những lý do khiến phụ nữ sợ khám phụ khoa, sẽ còn những lo lắng khác nữa, mà nhiều chị em tự đưa ra cho, để rồi bỏ qua việc khám phụ khoa. Tuy nhiên, việc khám phụ khoa là một việc luôn luôn cần thiết được chị em nữ giới quan tâm, thực hiện. Nó chẳng những giúp nữ giới chủ động phát hiện, điều trị bệnh, mà còn có thể chủ động trong việc phòng tránh các bệnh phụ khoa. Chính vì thế, chị em tuyệt đối không nên chủ quan, mà bỏ qua hạng mục kiểm tra này.

 Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Lý Do Khiến Phụ Nữ Sợ Khám Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017