⚕️Khái Niệm Viêm Gan Siêu Vi B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Viêm gan siêu vi B là bệnh lý nguy hiểm về gan có sức lây lan rộng và trở thành nỗi lo ngại cho cả cộng đồng. Việc điều trị viêm gan siêu vi B khi không được tiến hành kịp thời có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như xơ gan và ung thư gan, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

Viêm gan siêu vi B là gì?

       Viêm gan siêu vi B là căn bệnh do virus HBV gây ra. Virus viêm gan siêu vi B sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ theo đường máu đến gan, tuy nhiên lại không gây nên những tổn thương trực tiếp tại cơ quan này. Chính các hoạt động miễn dịch của cơ thể chống lại virus viêm gan B đã gây nên những tác động tiêu cực đến gan. Bệnh khiến các tế bào gan bị tổn thương, nếu không được hỗ trợ và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng xơ gan, ung thư gan.

Virus gây bệnh viêm gan siêu vi B (Ảnh minh họa).

Con đường lây nhiễm viêm gan siêu vi B

       Virus viêm gan B được tìm thấy với số lượng lớn trong máu, ngoài ra, còn hiện diện trong tinh dịch, dịch tiết âm đạo… Virus có khả năng lây nhiễm nhanh chóng qua 3 con đường:

 Đường máu: Các sự cố y tế như truyền máu có chứa virus Viêm gan B, sử dụng các dụng cụ y tế không được vệ sinh, tiệt trùng, có chứa virus gây bệnh. Dùng chung bơm kim tiêm, các vật dụng cá nhân như: Dao cạo râu, bàn chải đánh răng…Sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, làm nail, xăm hình… trong khi các dụng cụ, máy móc thực hiện không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus gây bệnh Viêm gan B.

 Đường tình dục: viêm gan siêu vi B có thể lây nhiễm cho bạn tình qua các vết xước nhỏ trong quá trình quan hệ tình dục. Cần tránh việc quan hệ bừa bãi, phải sử dụng các phương pháp an toàn khi quan hệ tình dục, không quan hệ tình dục bằng miệng để tránh khả năng lây nhiễm.

 Truyền từ mẹ sang con: Khi thai phụ bị nhiễm virus Viêm gan B thì tỉ lệ lây nhiễm Viêm gan B cho thai nhi là rất cao, tăng dần từ lúc mang thai cho đến khi sinh. Trong 3 tháng đầu tỉ lệ lây nhiễm là 10% và 3 tháng cuối tăng lên là 60-70%. 50% số trẻ này có thể bị Viêm gan B mãn tính và có nguy cơ bị xơ gan lúc trưởng thành.

Triệu chứng bệnh viêm gan siêu vi B qua từng giai đoạn

 Viêm gan siêu vi B cấp tính

Khi virus viêm gan B mới vào cơ thể, giai đoạn này được coi là giai đoạn viêm gan B cấp tính. Ở một số ít người có biểu hiện viêm gan B cấp tính như mệt mỏi, sợ mùi thức ăn, vàng da hoặc vàng mắt tăng dần, một số  ít sẽ có biểu hiện sốt nhẹ vào buổi chiều... Sau khoảng 1-2 tháng thì bệnh nhân sẽ dần hồi phục. Tuy nhiên, sẽ có những bệnh nhân do sức đề kháng yếu, cơ thể không đủ sức loại bỏ virus viêm gan B và không thể tự hồi phục do đó mà virus viêm gan B sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Khái Niệm Viêm Gan Siêu Vi B

Một số triệu chứng viêm gan B thường gặp (ảnh minh họa).

 Viêm gan B mãn tính

Viêm gan B mãn tính là tình trạng có virus viêm gan B trong cơ thể trên 6 tháng. 

Trong trường hợp điển hình viêm gan B mãn tính bệnh nhân có từng đợt mệt mỏi, sốt biểu hiện từ nhẹ cho tới mức độ nặng, nước tiểu sẫm màu, đau tức vùng hạ sườn phải, có thể có vàng da, rối loạn tiêu hóa, kèm theo xuất huyết dưới da. Viêm gan B mãn tính dù có triệu chứng hay không có triệu chứng thì vẫn phát triển âm thầm dẫn tới xơ gan và ung thư gan.

Điều trị viêm gan siêu vi B như thế nào để hiệu quả nhất

       Hiểu được mức độ nguy hiểm của viêm gan siêu B gây nên, thì tiếp nhận điều trị là việc làm cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Hiện nay, việc điều trị viêm gan siêu vi B hiện nay được nhận định là đã có nhiều bước tiến triển mới tuy nhiên khó khăn thì vẫn còn. Bệnh viêm gan siêu vi B mãn tính hiện nay có thể được áp dụng điều trị bằng một số phương pháp sau:

 Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng): sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của gan sau đó dùng sóng ánh sáng tác dụng vào làm thuốc nhanh chóng thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng: loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

 Phương pháp truyền ngược tự thân: rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

 Phương pháp tách lọc virus: Kỹ thuật này sử dụng máy móc y tế hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh. Tác dụng: đây là cách trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gen của virus.

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị hiệu quả viêm gan B, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất. Không chỉ sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến nhất, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiều năm trong nghề, cùng với đó là một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp, đến với chúng tôi, bạn sẽ không cần phải băn khoăn hay lo lắng gì cả, Hãy để chúng tôi chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Bài viết: ⚕️Khái Niệm Viêm Gan Siêu Vi B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017