⚕️Cách Chữa Bệnh Viêm Gan B Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Mỗi năm trên thế giới lại có thêm không ít trường hợp tử vong do viêm gan B và các biến chứng của căn bệnh này. Chính vì vậy mà viêm gan B đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của cá nhà khoa học trên toàn thế giới. Chữa bệnh viêm gan B sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu người bệnh tuân thủ theo những nguyên tắc điều trị căn bệnh này.

Khi nào cần chữa bệnh viêm gan B?

      Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, khi virus tấn công vào các tế bào gan sẽ biến gan trở thành nơi sản xuất virus mới. Lúc này, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động và tấn công lại virus, tuy nhiên vẫn có khoảng 10% trong tổng số bệnh nhân này không thể đào thải được virus ra khỏi cơ thể và chuyển sang mắc bệnh viêm gan B mạn tính. Tình trạng này khi không được xử lý kịp thời sẽ khiến các tế bào gan bị virus phá hoại và thay thế bằng những mô sợi bất thường, trường hợp xấu hơn có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

Bệnh nhân cần phải điều trị viêm gan B trong những trường hợp sau:

 Bệnh viêm gan B tiến triển với chỉ số xét nghiệm men gan ALT tăng cao vượt quá 2 lần giá trị trung bình.

 Virus viêm gan B tăng sinh được xác định trong 2 trường hợp sau:

HBsAg(+), HBeAg(+) và HBV DNA (+)≥ 20.000 IU/ml (105 copies/ml).

Hoặc HBsAg(+), HBeAg(-) và HBV DNA (+)≥ 2.000 IU/ml (104 copies/ml).

Cách chữa bệnh viêm gan B hiệu quả nhất

      Với sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện đại, việc điều trị viêm gan B đã có nhiều bước tiến mới, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị viêm gan B một cách hoàn toàn. Mục tiêu điều trị viêm gan B chủ yếu hiện nay vẫn là ức chế sự nhân lên của virus viêm gan B, xác định và tiêu diệt chúng, giảm thiểu các triệu chứng, đồng thời ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện nay, việc chữa bệnh viêm gan B chủ yếu là dựa vào các phương pháp như:

➢ Thuốc kháng virus: một số loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý về gan gồm có interferon, vidarabi, ribavirin… Tuy nhiên, thuốc điều trị viêm gan B vẫn còn nhiều hạn chế do có thể xảy ra kháng thuốc trong thời gian dài sử dụng, tác dụng phụ, điều trị lâu dài còn dẫn đến chi phí điều trị tăng cao.

➢ Điều trị bằng liệu pháp kháng virus mới: y học hiện đại đã tìm ra nhiều phương pháp mới với khả năng điều trị viêm gan B hiệu quả, giải quyết được những hạn chế từ phương pháp điều trị truyền thống, bao gồm:

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

     Điều trị viêm gan B là cả một quá trình lâu dài và khó khăn để góp phần đẩy lùi virus viêm gan B ra khỏi cơ thể, chính vì vậy mà người bệnh cần phải kiên trì tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để hiệu quả điều trị được nâng cao.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh gan mật tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong các công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Với các ưu thế nổi trội như:

Cách Chữa Bệnh Viêm Gan B Hiệu Quả

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

       Nếu bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào liên quan, hãy liên hệ các bác sĩ chuyên khoa gan của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí bằng các cách sau: Mọi thông tin thắc mắc thêm bạn đọc có thể liên hệ với phòng khám qua những thông tin cơ bản dưới đây:

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Bệnh Viêm Gan B Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017