⚕️Buồn Nôn, Chán Ăn Dấu Hiệu Của Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

     Bệnh gan vốn không có nhiều dấu hiệu nhận biết cụ thể, bệnh chỉ nhận ra khi đã ở giai đoạn nặng, tuy nhiên cũng không phải là không có triệu chứng nào, nếu để ý ta sẽ thấy được người bệnh hay xuất hiện các biểu hiện như buồn nôn, chán ăn, cơ thể mệt mỏi.

NGUYÊN NHÂN GÂY MỆT, BUỒN NÔN, CHÁN ĂN

       Mệt mỏi, chán ăn, hay còn gọi là tình trạng suy nhược cơ thể, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể do tình trạng thiếu máu, dẫn đến cơ thể bị thiếu sắt, là nguyên nhân gây ra hạ đường huyết, chức năng miễn dịch bị suy giảm.

Buồn nôn, chán ăn là dấu hiệu của viêm gan (Ảnh minh họa)

       Việc buồn nôn, chán ăn có thể do nhiều bệnh lý khác nhau gây nên nhưng trong đó có thể là dấu hiệu bệnh gan. Gan là cơ quan quan trọng có nhiệm vụ bài tiết và trao đổi chất, một khi gan bị tổn thương thì các chức năng này cũng ảnh hưởng theo. Điển hình là chức năng sản xuất và bài tiết mật của gan. Mật sẽ giúp nhũ hóa và cắt nhỏ lipid trong thức ăn, giúp chúng tiêu hóa một cách dễ dàng. Khi gan bị tổn thương thì dấu hiệu buồn nôn, chán ăn chính là triệu chứng.

     Đây là triệu chứng phổ biến thường gặp không chỉ ở viêm gan B, viêm gan C mà còn ở cả viêm gan do rượu hay cả gan nhiễm mỡ:

➢ Cơ thể mệt mỏi

➢ Có dấu hiệu lạ ở bụng 

➢ Vàng da, vàng mắt

➢ Nước tiểu sẫm màu, màu phân thay đổi… 

KIỂM TRA BỆNH GAN

       Thông thường mà nói, nếu cơ thể bạn xuất hiện hiện tượng mệt mỏi chán ăn, buồn nôn thì chỉ cần điều chỉnh và cân bằng lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thì các triệu chứng có thể sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên thăm khám và làm xét nghiệm ngay để kịp thời có phương pháp điều trị.

Buồn Nôn, Chán Ăn  Dấu Hiệu Của Bệnh Gan

Xét nghiệm viêm gan có những hạng mục nào? (Ảnh minh họa)

    Vậy để xét nghiệm viêm gan cần làm những xét nghiệm nào?

➢ Xét nghiệm 5 hạng mục cơ bản.

➢ Xét nghiệm 5 hạng mục viêm gan B.

➢ Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan.

➢ Xét nghiệm HBD-DNA.

➢ Siêu âm.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN

Đối với mỗi bệnh viêm gan sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau

➢ Viêm gan A, E: Người bệnh có thể tự khỏi mà hầu như không cần sử dụng thuốc. Tuy nhiên cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và có lối sống tích cực hơn, tiếp tục theo dõi bệnh trong vòng 1-3 tháng cho đến khi khỏi hẳn.

➢ Viêm gan B, C: Người bệnh phải sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ điều trị, tùy theo phác đồ từng chủng virus và từng genotype virus. Người bệnh cần tuân thủ nghiêm khác liệu trình điều trị mà bác sĩ đưa ra, ngăn chặn tình trạng kháng thuốc và tái phát bệnh.

Xem thêm: Cách chữa viêm gan B

➢ Viêm gan do rượu: Tránh xa rượu bia, tốt nhất là cai triệt để rượu, bia, các thức uống có cồn. Thay đổi chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu tuân thủ nghiêm túc chỉ định của bác sĩ, hiệu quả phục hồi chức năng gan sẽ rất rõ rệt mà không cần dùng đến thuốc.

➢ Viêm gan do dùng thuốc, nhiễm độc hóa chất: Ngừng ngay việc sử dụng những loại thuốc có hại cho gan, tránh xa những nguồn hóa chất độc hại.

➢ Viêm gan tự miễn: Có thể làm thuyên giảm các triệu chứng của viêm gan tự miễn, sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch, kiềm hãm quá trình phân bào và liệu pháp kháng thể đơn dòng. 

Điều trị bằng phương pháp điều trị định hướng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh, đến đây bạn sẽ được thăm khám và chữa trị bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệm, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại nhất, chũng tôi luôn nỗ lực để đem lại cho bạn một kết quả điều trị tốt nhất. Liên hệ ngay để biết thêm thông tin chi tiết:  

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vânhoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết: ⚕️Buồn Nôn, Chán Ăn Dấu Hiệu Của Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017