⚕️Bệnh Viêm Gan Cấp Tính Có Nguy Hiểm Không Và Hướng Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Bệnh viêm gan cấp là gìbệnh viêm gan cấp có nguy hiểm không đang là thắc mắc của nhiều người. Trước những diễn biến khó lường do bệnh viêm gan gây ra, các chuyên gia sẽ cung cấp một số thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh này, từ đó có biện pháp chủ động phòng tránh và điều trị kịp thời nhất.

Bệnh viêm gan cấp tính là gì?

       Bệnh viêm gan cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm gan, căn bệnh này thường phát sinh bất ngờ và thời gian phát bệnh ngắn. Bệnh viêm gan cấp rất khó nhận biết và dễ nhầm lẫn thành các bệnh lý khác.Biểu hiện thường thấy là vàng da, mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ, đau phần sườn dưới bên phải, buồn nôn… thông thường bệnh sẽ tự khỏi sau 1-2 tháng, không gây ra nhiều nguy hại cho người bệnh. Tuy nhiên nếu sau 6 tháng không khỏi, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn là mãn tính.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan cấp tính

       Với nhiều người còn chưa biết nhiều về bệnh thì sẽ rất tò mò bệnh viêm gan cấp tính có nguy hiểm không, một số người do không tìm hiểu kĩ về bệnh hoặc tìm hiểu sai mà chủ quan, nghĩ rằng căn bệnh này có thể tự khỏi, không đáng lo ngại. Đây là suy nghĩ sai lầm và có thể giết chết bạn nếu vẫn còn tiếp tục giữ quan điểm ấy.

 Nguy cơ mắc bệnh viêm gan cấp rất cao

Các chuyên gia về gan cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan cấp tính và bệnh viêm gan cấp tính có lây không  cũng tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh này.

 Viêm gan cấp do nhiễm virus

       Hiện nay y học đã ghi nhận có 6 loại virus gây ra bệnh viêm gan cấp là virus viêm gan A,B,C,D,E,G. Đây chính là câu trả lời xác thực nhất cho thắc mắc của nhiều người rằng viêm gan cấp tính có lây không.

Các bác sĩ cho biết, mỗi loại virus gây viêm gan sẽ có con đường truyền nhiễm khác nhau và mức độ nguy hiểm khác nhau. Trong số những loại virus gây viêm gan cấp tính này thì virus viêm gan B, C là 2 loại nguy hiểm nhất, tỉ lệ biến chứng cao và rất dễ lây truyền. 80% bệnh nhân viêm gan C cấp tính sẽ không thể tự khỏi mà chuyển sang giai đoạn mãn tính với nhiều biến chứng đe dọa tính mạng người bệnh.

Nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm gan cấp tính (ảnh minh họa)

 Viêm gan cấp do nhiễm độc

       Bia rượu, thức uống có cồn, đồ ăn không vệ sinh, môi trường độc hại, thuốc uống hằng ngày, thuốc lá…là những tác nhân khiến gan bị tổn thương, lâu ngày gan làm việc quá tải, suy giảm chức năng lọc thải độc, hình thành bệnh lý viêm gan cấp tính.

Căn bệnh này không có khả năng lây nhiễm nhưng nếu không điều trị sớm thì sẽ khiến các tế bào gan bị hủy diệt hàng loạt gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

 Viêm gan cấp do nhiễm ký sinh trùng

       Ký sinh trùng sốt rét Plasmodium falciparum gây bệnh sốt rét có thể sống kí sinh tại gan khiến gan bị sưng to, nếu không điều trị hiệu quả thì bệnh nhân sẽ bị xơ gan.

  Như vậy có thể thấy có rất nhiều tác nhân có thể gây nên bệnh viêm ga cấp tính, đối tượng mắc bệnh sẽ không loại trừ một ai, nếu như không tìm hiểu về bệnh thì sẽ rất khó phòng ngừa dẫn đến lây nhiễm bệnh là khó tránh khỏi

 Bệnh viêm gan cấp tính gây nhiều biến chứng nguy hiểm

       Bệnh viêm gan cấp tính rất khó phát hiện nên gây khó khăn cho việc phát hiện để chữa trị hoặc điều trị viêm gan cấp tính không đúng cách sẽ khiến cho bệnh chuyển biến nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.

 Viêm gan mạn tính: nếu bệnh viêm gan không được điều trị hồi phục thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính, lúc này chức năng gan sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

 Xơ gan: đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị bệnh viên gan mạn tính, lúc này tế bào gan bị thoái hóa, hoại tử và được thay bởi những tế bào gan tân sinh và các dải xơ.

 Ung thư gan: đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh gan, bệnh nhân sẽ không thể sống lâu khi mắc phải căn bệnh này.

Bệnh Viêm Gan Cấp Tính Có Nguy Hiểm Không Và Hướng Điều Trị

Bệnh viêm gan cấp tính có thể diễn tiến thành nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa)

Những thông tin trên phần nào cũng giúp mọi người trả lời được câu hỏi viêm gan cấp tính có nguy hiểm không. Khi đã hiểu được mức độ nghiêm trọng của bệnh thì mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn để điều trị kịp thời.

Nếu bạn có câu hỏi khác, bạn có thể trực tiếp bấm vào "tư vấn với chuyên gia" để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn về vấn đề bạn còn thắc mắc.

Hướng điều trị bệnh viêm gan cấp tính

       Các chuyên gia về gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết để điều trị viêm gan cấp tính thì bệnh nhân cần được xét nghiệm máu, nước tiểu để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và biết được chức năng gan bị ảnh hưởng như thế nào, từ đó có hướng điều trị phù hợp. Bệnh nhân bị viêm gan cấp nếu được chữa trị và chăm sóc tốt sẽ giảm nhẹ dần sau 4-6 tuần và có thể phục hồi sau 3 tháng.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh gan hiệu quả như: Phương pháp xung mạch tần số thấp, phương pháp truyền máu Ozone và phương pháp tách lọc virus CIL. Để điều trị bệnh viêm gan cấp tính, mọi người có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

 Ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Phòng khám với đội ngũ bác sĩ hàng đầu về gan, tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm giúp chuẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

► Trang thiết bị phòng khám hiện đại, tiên tiến giúp hỗ trợ các bác sĩ chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh

► Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết và công khai theo quy định của bộ Y tế

► Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần.

Điều trị viêm gan cấp tính hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp mọi người biết được viêm gan cấp có nguy hiểm không cũng như phương pháp điều trị bệnh hợp lý nhất.

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo cách thức sau:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan Cấp Tính Có Nguy Hiểm Không Và Hướng Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017