⚕️Bị Viêm Gan B Sống Được Bao Lâu, Điều Trị Viêm Gan B Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Không ít bệnh nhân mắc viêm gan B tỏ ra thắc mắc viêm gan B có sống được bao lâu cũng như mức độ gây hại của nó đến cơ thể người bệnh là như thế nào? Hãy cùng tham khảo thêm qua bài viết sau đây để có những thông tin hữu ích nhất.

Mức độ nguy hại của virus viêm gan B

       Viêm gan B là bệnh do virus HBV gây nên, đây là một loại virus có khả năng tồn tại cao, bên vững với nhiệt độ. Thông thường ở nhiệt độ 100 độ C, virus viêm gan B có thể sống được 30 phút, hay thậm chí là -20 độ C virus vẫn có thể sống đến 20 năm. Không những thế, virus viêm gan B còn có khả năng lây nhiễm cao gấp 100 lần so với virus HIV, đồng thời vẫn có thể tồn tại đến 1 tháng và tiếp tục lây nhiễm khi ra môi trường tự nhiên.

Hình ảnh virus viêm gan B (ảnh minh họa).

Nhiều năm trở lại đây, số bệnh nhân mắc viêm gan B không ngừng tăng cao một phần là do sự tồn tại mạnh mẽ và dai dẳn của loại virus này, một phần là do mức độ nguy hại của virus này. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus viêm gan B tiếp tục nhân đôi trong tế bào gan, kích thích tạo ra những phản ứng làm tổn thương tại cơ quan này. Không những thế, virus viêm gan B còn nguy hiểm ở chỗ có thể tồn tại rất lâu trong cơ thể mà không bị phát hiện do không có nhiều triệu chứng nhận biết hoặc nếu có thì triệu chứng cũng không rõ ràng. Đây là nguyên nhân khiến cho việc điều trị viêm gan B thường chậm trễ, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan, khó có khả năng phục hồi.

Mắc viêm gan B sống được bao lâu?

       Bệnh nhân sau khi mắc viêm gan B nhưng không thể điều trị loại bỏ virus ra khỏi cơ thể sau 6 tháng sẽ chuyển biến sang bệnh viêm gan B mạn tính. Theo các số liệu thống kê thì trên thế giới có khoảng 2 tỷ người mắc bệnh viêm gan B, trong đó có khoảng 350 triệu người chuyển sang giai đoạn mạn tính. Ở Việt Nam, số người mắc bệnh hiện đang chiếm khoảng 20% dân số.

Người nhiễm virus viêm gan B được chia làm 2 dạng: người lành mang virus viêm gan B và người mang virus viêm gan B hoạt động.

➢ Nếu bệnh nhân chỉ ở dạng là người lành mang virus viêm gan B thì có thể yên tâm vì virus không hoạt động, người bệnh có thể sống khỏe mạnh và bình thường.  tuy nhiên cũng cần đi thăm khám thường xuyên để kịp thời xử lý khi virus bất ngờ hoạt động trở lại.

➢ Tuy nhiên với những bệnh nhân mắc viêm gan B ở thể hoạt động thì mức độ tàn phá gan trở nên trầm trọng hơn, chức năng gan suy giảm kéo theo chức thời gian sống của bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng thì thời gian sống còn lại của các bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

của người bệnh. Cũng giống như HIV Viêm gan B có tốc độ lây lan khá nhanh. Và sau đây là những đối tượng dễ bị Viêm gan B:

 Xác suất bệnh viêm gan B chuyển biến sang ung thư gan.

 Mức độ nghiêm trọng của bệnh và những biến chứng của viêm gan B mãn tính gây ra.

 Hệ miễn dịch và mức độ đấu tranh với bệnh tật của người bệnh.

Bị Viêm Gan B Sống Được Bao Lâu

Mắc bệnh viêm gan B sống được bao lâu (ảnh minh họa).

Nếu bệnh nhân viêm gan B được điều trị hiệu quả, bệnh tình có thể ổn định lâu dài. Theo tính toàn của các nhà khoa học, thời gian điều trị bằng các loại thuốc kháng virus để đào thải hết các khung mẫu di truyền phải từ 13-14 năm với điều kiện không xảy ra kháng thuốc vì vậy mà có thể xem như thời gian điều trị căn bệnh này là vô hạn.

Có không ít trường hợp bệnh nhân mắc viêm gan B mãn tính vẫn có thể chung sống hòa bình với virus suốt đời nhờ vào việc sử dụng thuốc cũng như các phương pháp điều trị khác với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Ngược lại, khi bệnh nhân không kịp điều trị và bệnh đã biến chứng thành xơ gan và ung thư gan thì thời gian sống chỉ có thể từ 2-5 năm.

Nói tóm lại, bệnh nhân mắc viêm gan B mãn tính sống được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, để điều trị bệnh có hiệu quả, kéo dài thời gian sống, bệnh nhân cần thăm khám thường xuyên, điều trị kịp thời để tránh bệnh phát triển quá nhanh.

Tham khảo thêm: Xét nghiệm viêm gan B

Điều trị viêm gan B như thế nào cho hiệu quả?

       Đứng trước thực trạng cũng như những hạn chế của cách chữa viêm gan B bằng thuốc, đặt ra yêu cầu cần phải có những phương pháp mới, cải tiến hơn, đem lại hiệu quả vượt trội hơn. Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng những phương pháp mới với công nghệ tiên tiến, được giới chuyên gia và cả bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Điển hình có thể kể đến như:

➢ Phương pháp truyền máu Ozone: 

Có hiệu quả nhanh chóng trong kích hoạt tế bào gan, phục hồi chức năng gan, chặn đứng quá trình nhân lên của virus, tiêu diệt và loại bỏ virus biến dị, tránh được tình trạng kháng thuốc, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp sử dụng thuốc truyền thống.

➢ Phương pháp xung tần số thấp:

Thuốc được hấp thu tốt, an toàn. Thuốc với nồng độ cao, tác dụng trực tiếp đến gan và nhanh chóng tiêu diệt virus, duy trì được hiệu quả lâu dài.

➢ Kĩ thuật phân ly virus: 

Giải quyết thành công những vấn đề nan giải trong y học như tình trạng virus biến dị, kháng thuốc, có hiệu quả nhanh chóng trong việc loại bỏ virus ra khỏi cơ thể, giúp cho việc chữa trị viêm gan B được dễ dàng hơn.

Điều trị bệnh viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Đây là các phương pháp áp dụng công nghệ mới, đã được công nhận về hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người bệnh, chính vì vậy mà bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

Bài viết: ⚕️Bị Viêm Gan B Sống Được Bao Lâu, Điều Trị Viêm Gan B Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017