⚕️Triệu Chứng Cho Bạn Biết Bạn Đang Mắc Phải Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan siêu vi B HBV gây nên, lây truyền chủ yếu theo đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Bệnh ảnh hưởng gây hại trực tiếp cho các tế bào gan. Viêm gan B biến chứng có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tìm hiểu các dấu hiệu của bệnh gan có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện sớm các bệnh lý về gan. Dưới đây là những giải thích cụ thể hơn của các chuyên gia gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

CÁCH NHẬN BIẾT MẮC VIÊM GAN B NHANH NHẤT

       Sau đây là một số triệu chứng cảnh báo rất có thể bạn đang mắc phải căn bệnh Viêm gan B:

Các triệu chứng nhận biết bệnh viêm gan B (Ảnh minh họa)

➢ Các triệu chứng toàn thân: Gan có thể ảnh hưởng đến toàn cơ thể con người, một khi chức năng gan bị suy giảm sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi, sức khỏe yếu, chân tay hoặc toàn thân bị phù, dễ mệt mỏi, mất ngủ, lười vận động, luôn có cảm giác buồn bực và khó chịu trong người. Một số khác còn có các triệu chứng giống như cảm cúm. Tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà các triệu chứng sẽ biểu hiện ở những mức độ khác nhau.

➢ Rối loạn tiêu hóa: Gan tiết dịch mật có vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn, khi gan bị tổn thương thì chức năng này cũng bị ảnh hưởng sẽ gây nên các triệu chứng chán ăn, ăn không ngon, ngán dầu mỡ, bụng khó chịu, đầy hơi…

➢ Vàng da: Gan bị tổn thương sẽ làm tăng nồng độ bilirubin trong máu của bệnh nhân, dẫn đến các triệu chứng vàng da, nước tiểu vàng sẫm màu…

➢ Đau vùng gan: Gan bình thường sẽ không cảm giác đau đớn, tuy nhiên vẫn có sự phân phối của các dây thần kinh trên bề mặt của gan, khi bệnh tiến triển nặng, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức khó chịu ở vùng hạ sườn phải.

➢ Gan lách to: Do viêm nhiễm, tắc nghẽn, phù nề, ứ mật, gan phình to…

➢ Bàn tay son: Bệnh nhân bị bệnh gan, lòng bàn tay sẽ xuất hiện triệu chứng ửng đỏ do hiện tượng sung huyết.

➢ Biểu hiện da: Nhiều bệnh nhân viêm gan mãn tính, đặc biệt là những bệnh nhân bị xơ gan sẽ có biểu hiện da tối màu. Cùng với đó, là dấu sao mạch dưới da. 

NÊN LÀM GÌ KHI CÓ CÁC TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B?

       Khi có các triệu chứng Viêm gan B bạn cần:

➢ Nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan để tiến hành làm xét nghiệm, sau khi đã xác định được nguyên nhân các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

➢ Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Thuốc sử dụng trong điều trị Viêm gan B phải do bác sĩ chuyên khoa kê đơn, chỉ định và hướng dẫn sử dụng. Việc tự ý mua thuốc tại nhà không những khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc điều trị về sau mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh do các tác dụng phụ của thuốc mang lại.

➢ Nếu như kết quả xét nghiệm cho thấy bạn đang mắc Viêm gan B thì bạn cần phải kiên trì trong quá trình điều trị, không nên tự ý ngưng thuốc hay sử dụng thuốc quá liều lượng chỉ định.

➢ Thường xuyên tái khám, kiểm tra toàn diện ít nhất 6 tháng/1 lần. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị viêm gan B uy tín và chất lượng (Ảnh: Nguồn PKĐK Hồng Phong)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến vào điều trị hiệu quả các bệnh lý về gan. Không những thế, đến với phòng khám bạn còn nhận được một dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chu đáo bởi đội ngũ y bác sĩ tận tình, giàu kinh nghiệm chuyên môn, hệ thống trang thiết bị tân tiến, đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị được diễn ra chính xác và nhanh chóng nhất. Hãy để chúng tôi chăm sóc cho lá gan của bạn. 

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Cho Bạn Biết Bạn Đang Mắc Phải Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017