⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

        Có thể nói viêm gan B là căn bệnh khá nguy hiểm và phổ biến, theo một số thống kê của tổ chức y tế Thế giới thì hiện có khoảng 350 triệu người mắc phải căn bệnh này, trong khi đó, số người mắc ở Việt Nam hiện đã chiếm khoảng 20% dân số. Với mức độ nguy hại đáng báo động, viêm gan B đã lấy đi không biết bao nhiêu sinh mạng do những biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan mà nó gây ra. Vậy cụ thể bệnh viêm gan B đáng sợ như thế nào?

Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

        Viêm gan B là căn bệnh truyền nhiễm do virus HBV gây nên. Virus sau khi xâm nhập vào cơ thể người chúng sẽ tấn công và hủy hoại các tế bào gan, cuối cùng sẽ làm mất dần đi chức năng gan.

Hiện nay, việc điều trị viêm gan B gặp khá nhiều khó khăn, cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị tận gốc căn bệnh này, mọi việc điều trị chỉ dừng lại ở mức tiêu diệt virus, phục hồi tế bào gan bị tổn thương cũng như điều trị để cải thiện chức năng gan chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, ở những bệnh nhân viêm gan B nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp cộng với chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh thì nguy cơ bệnh phát triển thành viêm gan mãn tính, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan là điều khó tránh khỏi.

Viêm gan B còn nguy hiểm bởi sự phát triển âm thầm, các dấu hiệu của bệnh khá mờ nhạt đặc biệt là ở giai đoạn đầu, người bệnh chỉ xuất hiện các triệu chứng rõ ràng hơn khi tình trạng bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn. Một số biểu hiện đặc trưng thường thấy của bệnh nhân viêm gan B như: mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, vàng da, rối loạn tiêu hóa, đau tức vùng gan… Bệnh nhân cần có cách chữa viêm gan B kịp thời để tránh việc bệnh phát triển thì đồng nghĩa với cơ hội sống của bệnh nhân cũng giảm dần.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan B

        Viêm gan B khá nguy hiểm bởi khi không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, cụ thể như:

➢ Viêm gan B có thể biến chứng thành xơ gan

Theo ước tính thì có đến 20% bệnh nhân mắc viêm gan B mãn tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ biến chứng thành xơ gan. Khi xơ gan phát triển thì cấu trúc gan cũng bị thay đổi theo, tế bào gan bị hư hại và chết dần sẽ chết dần, thay thế bởi những mô xơ, sẹo. Các mô xơ, sẹo và nốt sần này sẽ làm suy giảm chức năng gan, khiến người bệnh có các dấu hiệu như mệt mỏi, duy nhược, dễ bị nhiễm khuẩn.

Bệnh xơ gan rất nguy hiểm bởi tiên lượng xấu và tỉ lệ sống thấp, bệnh nhân thường tử vong do các biến chứng xuất huyết tiêu hóa, cổ trướng, hôn mê gan…

Bệnh Viêm Gan B Có Nguy Hiểm Không

Viêm gan B có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan (ảnh minh họa).

➢ Viêm gan B có thể biến chứng thành ung thư gan

Có đến 60-80% bệnh nhân ung thư gan có tiền sử từ nhiễm viêm gan B, hay một số nghiên cứu khác lại cho rằng những người mắc viêm gan B có nguy cơ mắc ung thư gan cao gấp 200 lần so với người bình thường.

Viêm gan B khiến gan bị suy yếu, xơ hóa và dẫn đến hình thành các tế bào ác tính. chứng bệnh nhân ung thư gan thường mắc phải là đau bụng và phù, sụt cân nhanh chóng, sốt, cường lách… Đây là căn bệnh trầm trọng, có diến biến nhanh chóng và điều trị khó khăn. Do đa phần bệnh nhân ung thư gan đều phát hiện ở giai đoạn muộn nên thông thường thời gian sống còn lại cũng kéo dài không quá 2 năm.

Điều trị viêm gan B như thế nào cho hiệu quả?

        Để cải thiện chức năng gan và ngăn chặn những biến chứng xảy ra thì mỗi bệnh nhân viêm gan B cần phải được điều trị ngay từ khi phát hiện. Ngày nay, dưới sự phát triển của nên y học hiện đại, đã có rất nhiều phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả ra đời. Một trong số những phương pháp đem lại hy vọng hơn cho bệnh nhân viêm gan B đó là:

 Phương pháp xung tần số thấp

 Phương pháp truyền máu Ozone

 Phương pháp tách lọc virus

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Giải quyết được những hạn chế của các phương pháp truyền thống như: virus kháng thuốc, virus biến dị.

► Đạt hiệu quả vượt trội trong việc tiêu diệt virus, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi chức năng gan.

► Đây còn là các phương pháp tuyệt đối an toàn, rất ít tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh, cũng như các chức năng sinh lý khác.

► Thời gian thực hiện nhanh chóng, mỗi liệu trình chỉ cần thời gian từ 20-30 phút, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và học hành của bệnh nhân.

Bạn đọc đang có nhu cầu thăm khám và điều trị viêm gan B nói riêng và các bệnh lý về gan nói chung có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và hiệu quả nhất.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh gan mật tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong các công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Với các ưu thế nổi trội như:

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí điều trị bệnh gan được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

        Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể nhấn vào khung chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017