⚕️Thuốc Giải Độc Gan Nhanh, Hiệu Quả Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Gan là bộ phận đảm nhận nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể và sẽ thật nguy hiểm nếu lá gan vô tình bị nhiễm độc, đứng trước tình trạng gan bị nhiễm độc, đã có không ít người đổ xô đi mua thuốc giải độc gan nhưng sử dụng thuốc nào mới có thể giải độc gan, bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh cũng còn là điều khiến nhiều người quan tâm.

Sự cần thiết của việc dùng thuốc giải độc gan

       Chúng ta đều biết gan là có vai trò quan trọng trong việc lọc máu và thải độc cho toàn bộ cơ thể, tuy nhiên đứng trước thực trạng ô nhiễm môi trường đang tăng cao, nhà máy xí nghiệp mọc lên khắp nơi, thực phẩm bẩn đang hoành hành… như hiện nay thì lượng chất độc mà gan hấp thụ cũng tăng lên gấp nhiều lần. Cũng từ đây gan phải vận động hết công suất để giải độc để rồi chính gan lại là cơ quan bị nhiễm độc đầu tiên.

       Nếu gan bị nhiễm độc thì việc cần làm là phải nhanh chóng tìm cách khắc phục và dùng thuốc giải độc gan là điều cần thiết phải làm. 

Các triệu chứng cho thấy gan bị nhiễm độc

 Da vàng tái, nhợt nhạt: Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh gan biểu hiện ra bên ngoài dễ nhận biết, nó cho thấy tình trạng gan bị nhiễm độc và không thải được hết độc tố ra bên ngoài, tích tụ lại dưới da.

 Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa: Khi gan bị nhiễm độc, các chất độc tích tụ lâu ngày khiến cho cơ thể bị nóng trong gây mụn nhọt, chất độc tích tụ dưới da gây nổi mề đay mẩn ngứa.

Mụn nhọt, nổi mề đay là dấu hiệu của gan bị nhiễm độc (Ảnh minh họa)

 Rối loạn tiêu hóa, táo bón: Chức năng gan bị suy giảm khiến quá trình tiết dịch mật không hiệu quả, gây nên các triệu chứng táo bón, chán ăn, ăn không tiêu, mệt mỏi…

 Hơi thở có mùi: Khi chức năng thải độc tố của gan bị suy giảm sẽ khiến một số độc tố, chất cặn bã bài tiết qua phổi và dẫn đến hơi thở có mùi hôi khó chịu. 

Thuốc giải độc gan nhanh, hiệu quả hiện nay

1. Giải độc gan bằng thảo dược:

➢ Cây cà gai leo

       Đây là cây thuốc có tác dụng rất tốt trong việc giải độc và bảo vệ gan, hỗ trợ trong điều trị viêm gan virus, giúp giảm các triệu chứng lâm sàn của bệnh, hạn chế và ngăn ngừa xơ gan. Cũng nhờ những đặc tính này mà cây cà gai leo được sử dụng rộng rãi trong giải độc gan.

➢ Cây thuốc diệp hạ châu

       Đây là được cho là vị thuốc cứu tinh cho nhiều bệnh nhân gan bởi khả năng ức chế sự hoạt động và phát triển của virus viêm gan B, C. Không những thế khi sử dụng thuốc sắc từ cây diệp hạ châu với lượng vừa đủ sẽ giúp giải độc gan.

➢ Cây Atiso

       Atiso có thể khắc phục hiệu quả các trường hợp nóng gan, nhiễm độc gan, hay nổi mụn nhọt nhờ vào các khả năng nổi trội như lọc sạch chất độc tích tụ trong gan, ngăn chặn phản ứng viêm nhiễm trên gan và nhiều bộ phận khác, hạn chế quá trình oxy hóa…

● Nhược điểm: Tuy có khả năng giải độc và phục hồi chức năng gan nhưng phương pháp giải độc gan bằng thảo dược vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế và vẫn chưa phải là phương pháp tối ưu nhất, lý do bởi chúng có tác dụng chậm, hiệu quả không rõ ràng, phương thức sử dụng có phần phức tạp...

2. Giải độc gan bằng thuốc tân dược

       Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc giải độc gan với thành phần thảo dược nhưng được kết hợp thêm nhiều dược tính hóa học khác được bào chế dưới dạng viên nang, viên nén…

● Nhược điểm: Nhược điểm của nhóm thuốc tân dược trong giải độc gan chính là do việc dùng chất kết dính là nhiều nhóm chất khác nhau nên khiến thuốc rắn hơn, khó phá hủy hơn dẫn đến việc cơ thể khó hấp thụ các chất và dược tính cần thiết. Một số loại thuốc giải độc gan còn đem đến nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, chán ăn, đau xương khớp, rụng tóc, trầm cảm...

Thuốc Giải Độc Gan Nhanh, Hiệu Quả Hiện Nay

Giải độc gan bằng tân dược (Ảnh minh họa)

       Vì thị trường thuốc giải độc gan khá đa dạng và phong phú nên yêu cầu cần có sự lựa chọn kĩ càng, đặc biệt cần phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

       Để chắc chắn hơn liệu bạn có đang mắc phải nhiễm độc gan hay các bệnh lý khác, hãy đến ngay các phòng khám, cơ sở y tế chuyên gan tiến hành thăm khám để có kết luận chính xác nhất. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh lý về gan uy tín trên địa bàn thành phố hồ Chí Minh. Với đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia có tiếng, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với đó là sự giúp sức của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, hệ thống đặt hẹn qua mạng nhanh chóng, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức và còn nhiều ưu điểm vượt trội khác vẫn đang chờ bạn khám phá. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ lá gan của chính bạn.

Bài viết: ⚕️Thuốc Giải Độc Gan Nhanh, Hiệu Quả Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017