⚕️Bệnh Viêm Gan B Cấp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (5 bình chọn)

     Viêm gan B cấp tính là gì và những nguy hiểm của nó như thế nào là điều mà đa số người bệnh viêm gan B hết sức quan tâm, một số thông tin dưới đây có thể giúp cho người bệnh hiểu thêm về căn bệnh viêm gan cấp tính, một giai đoạn mà người bệnh vẫn hay coi thường.

Tham khảo thêm:

► Viêm gan b là gì?

Viêm gan B cấp tính là gì?

     Các bác sĩ chuyên khoa cho biết viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm do virus HBV gây nên, bệnh được chia ra hai giai đoạn là viêm gan B cấp tính và viêm gan B mãn tính.  

Viêm gan B cấp tính là gì? (Ảnh minh họa)

      Viêm gan B cấp tính là giai đoạn đầu của viêm gan B, nó phát sinh đột xuất với thời gian lâm bệnh ngắn chỉ khoảng từ 1-2 tháng. Nếu bệnh kéo dài quá 6 tháng mà không được chữa trị sẽ tiến triển thành viêm gan B mãn tính, đặc biệt nguy hiểm. 

      Ở giai đoạn này, rất khó để nhận ra triệu chứng của bệnh, bởi bệnh thường xuất hiện với các triệu chứng mờ nhạt, làm cho người bệnh không nhận ra hoặc nhầm lẫn với các bệnh khác. Một số triệu chứng thường thấy có thể kể đến như: hiện tượng cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, đau phần sườn dưới bên phải, sốt nhẹ, một số khác còn thấy hiện tượng vàng mát, vàng da…

      Nếu người bệnh phát hiện sớm và có cách chữa viêm gan B kịp thời ở giai đoạn này, kết hợp với việc ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi.

      >> Tìm hiểu thêm: Chi phí xét nghiệm gan

Những nguy hiểm khó ngờ tới của viêm gan B cấp tính

       Viêm gan B cấp tính là giai đoạn đầu của viêm gan B, ở giai đoạn này những ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe không mấy nghiêm trọng, bệnh nhân có thể phục hồi sau ba tháng nếu được chữa trị và chăm sóc tốt. Tuy nhiên nếu người bệnh không kịp thời phát hiện cũng như không có phương án điều trị thì sẽ dẫn đến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.  

       Viêm gan B cấp nguy hiểm ở chỗ có thể diễn biến và trở thành viêm gan B mãn tính, là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Theo một số thống kê cho thấy, có tới 10% người trưởng thành nhiễm viêm gan B chuyển sang mãn tính. Tuy nhiên con số này ở trẻ em mới sinh lại khác hơn rất nhiều, lên đến 90%. Căn bệnh này kéo dài nhiều năm, nếu không có sự can thiệp của điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như suy gan, xơ gan, gan cổ chướng, giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, nguy hiểm hơn là ung thư gan. Theo nghiên cứu thì người có mang virus HBV có nguy cơ đối mặt với ung thư gan cao gấp 200 lần so với người không mang virus. 

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Chính vì những lẽ đó, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi khuyên rằng người bệnh có mang virus nên đi kiểm tra định kì 3 tháng một lần để theo dõi tình trạng bệnh, kịp thời xử lý khi có những chuyển biến bất thường. Người bệnh trong giai đoạn này cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục nâng cao sức khỏe để đẩy lùi bệnh tật.

         Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phòng khám chuyên khoa gan tại tphcm và những khu vực lân cận. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình, phòng khám hiện đại, chi phí điều trị bệnh gan hợp lý, chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến bạn một kết quả điều trị tốt nhất.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan B Cấp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017