⚕️Xuất Tinh Ngược Dòng Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Xuất tinh ngược là một bệnh lý không còn mấy xa lạ đối với nhiều nam giới. Tuy nhiên, hiện nay một số ý kiến về xuất tinh ngược dòng có dẫn đến vô sinh không vẫn được người ta quan tâm và bãn cải. Vậy, có xuất tinh ngược có dẫn đến tình trạng vô sinh không? Thực hư về đáp án của câu hỏi này như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết bên dưới!

Xuất tinh ngược có dẫn đến tình trạng vô sinh không?

       Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng nam giới quan hệ tình dục không xảy ra quá trình phóng tinh ra ngoài như thông thường, mà tinh dịch lúc này sẽ đi ngược vào bàng quang. Đây được xem là một bệnh lý về rối loạn xuất tinh cần được phát hiện và điều trị sớm, nếu không sẽ dẫn đén những nguy hại khó lường.

       Người ta thường lo ngại xuất tinh ngược dòng dẫn đến vô sinh. Nổi lo lắng này hoàn toàn là hợp lý, bởi tinh dịch và tinh trùng là những yếu tố cần thiết, quan trọng chủ yếu để sinh con. Do đó, nếu tinh dịch, tinh trùng có vấn đề, thì chắc chắn quá tình thụ thai cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy, xuất tinh ngược có dẫn đến tình trạng vô sinh không? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, như sau:

       Xuất tinh ngược dòng sẽ dẫn đến tinh dịch được sản xuất ra không được phóng ra ngoài, mà sẽ đi ngược lại vào bàng quang, hoặc có thể phóng ra ngoài nhưng với số lượng rất ít. Hiện tượng này, khiến số lượng “tinh binh” xuất ra đi vào cơ thể nữ giới sẽ rất ít, chính vì thế mà quá trình kết hợp giữa trứng và tinh trùng sẽ trở nên khó khăn hơn, đồng nghĩa với việc này thì quá trình sinh sản cũng sẽ gặp khó khăn.

Xuất tinh ngược dòng có nguy cơ gây vô sinh (Ảnh minh họa)

       Hoặc, ở trường hợp xuất tinh ngược dạng nặng, không có một lượng tinh dịch nào đi được ra ngoài, thì chắc chắn quá trình thụ thai của tinh trùng và trứng sẽ không thể nào xảy ra được. Hay cũng có thể nói cách khác, xuất tinh ngược là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

Những hệ lụy khác của xuất tinh ngược dòng

       Xuất tinh ngược dòng, ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới, nó còn là nguyên nhân của những hệ lụy khác như:

Ảnh hưởng đến sức khỏe: người mắc chứng xuất tinh ngược thường xảy ra kèm với các triệu chứng khác như: căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi càn trầm trọng hơn sau mỗi lần quan hệ...

Gây áp lực tâm lý: sự hoang mang, lo lắng là điều khó tránh khỏi đối với nam giới mắc phải chứng xuất tinh ngược. Đồng thời, cảm giác tự ti, xấu hổ và ngần ngại với bạn tình cũng khiến nam giới phải chịu nhiều áp lực tâm lý hơn.

Tăng nguy cơ về các bệnh lý khác: một số bệnh lý nam khoa khác cũng có thể sẽ xảy ra do nam giới không tiến hành cách điều trị xuất tinh ngược hiệu quả như: yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương...

Xuất Tinh Ngược Dòng Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Xuất tinh ngược dòng còn dẫn đến nhiều ảnh hưởng khác (Ảnh minh họa)

Ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục: những hệ lụy kéo theo của chứng xuất tinh ngược, chắc chắn sẽ khiến chất lượng sinh hoạt tình dục ở nam giới cũng sẽ bị suy giảm.

Cuộc sống và công việc cũng bị ảnh hưởng kéo theo: khi chất lượng sinh hoạt tình dục bị suy giảm, những phiền toái khác trong cuộc sống cũng sẽ bị ảnh hưởng kéo theo.

Nam giới nên làm gì để phòng tránh những nổi lo về xuất tinh ngược dòng?

       Để không bị ám ảnh bởi nổi lo xuất tinh ngược có dẫn đến tình trạng vô sinh không và những hệ lụy mà xuất tinh ngược dòng gây nên, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

          Nhanh chóng tìm đến các địa chỉ khám nam khoa uy tín để xác định nguyên nhân gây bệnh mà chữa trị kịp thời. Việc điều trị xuất tinh ngược sớm sẽ giúp nam giới có thể chữa trị bệnh một cách hiệu quả, nhanh chóng và đỡ tốn kém chi phí hơn. Nếu để bệnh kéo dài, nảy sinh kèm với một số những rắc rối khác, thì đương nhiên việc điều trị bệnh sẽ tốn kém và gặp nhiều khó khăn hơn.

         Việc dùng thuốc hay bất kỳ một phương pháp nào để chữa xuất tinh ngược dòng, nam giới cũng cần phải tham khảo ý kiến trực tiếp của bác sĩ. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc mù quáng, tránh những hệ lụy nguy hại khác.

         Một chế độ ăn uống hợp lý và sinh hoạt khoa học, kèm với tần suất quan hệ hợp lý cũng là một trong những cách giúp nam giới cải thiện được tình trạng xuất tinh ngược dòng của mình.

Cần tìm đến bác sĩ để điều trị xuất tinh ngược dòng (Ảnh minh họa)

         Việc trao đổi trực tiếp với bạn tình, để có được sự thông cảm, chia sẽ và ủng hộ điều trị cũng là cách mà nam giới nên lưu ý. Nó không chỉ giúp nam giới giảm bớt gánh nặng về tâm lý, mà nó còn giúp cho quá trình điều trị bệnh của nam giới thêm yếu tố thúc đẩy để đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn.

         Bên cạch nó, nếu cần sự hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa, để hiểu rõ ràng hơn rắc rối của mình có phải xuất tinh ngược dòng hay không, cánh mài râu cũng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn nam  khoa  bằng cách CLICK vào khung chat bên dưới đây.

Bài viết: ⚕️Xuất Tinh Ngược Dòng Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017