⚕️Xuất Tinh Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Xuất tinh ra máu là hiện tượng trong tinh dịch của nam giới có dính các vết máu (màu đỏ hoặc hồng). Trong một số trường hợp khác, nam giới đi tiểu ra máu sau lần quan hệ tình dục gần nhất thì cũng được coi là xuất tinh ra máu. 

       Vậy tình trạng xuất tinh ra máu này có nguy hiểm không? Xuất tinh ra máu có phải dấu hiệu của vô sinh không? Đây hiện là thắc mắc được rất nhiều nam giới quan tâm và chúng tôi xin giải đáp thắc mắc trong bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm

 Xuất tinh ra máu nên làm gì?

Tìm hiểu về tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới?

       Xuất tinh ra máu là tình trạng trong tinh dịch có máu, thường được phát hiện khi nam giới xuất tinh ngoài hoặc mang bao cao su.

Biểu hiện xuất tinh ra máu (tinh dịch có lẫn máu)

>> Dấu hiệu cảnh báo tình trạng xuất tinh ra máu (tinh dịch có lẫn máu ở nam giới) <<  

  Tinh dịch xuất ra ngoài cơ thể có màu đỏ hoặc hồng, nâu sẫm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Nước tiểu có lẫn máu ở cuối bãi khi đi tiểu.

  Đau nhức dương vật khi xuất tinh hoặc khi tiểu tiện.

  Đi kèm tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, đau đớn khi đi tiểu và đi tiểu nhiều lần.

  Đau thắt lưng, đau vùng bụng dưới, đặc biệt là khi quan hệ và khi xuất tinh

  Sốt nhẹ, có thể đau sưng vùng tinh hoàn, vùng bìu…

>> Nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh ra máu <<  

Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo,khi thấy hiện tượng máu có lẫn trong tinh dịch thì nam giới không được xem nhẹ, bởi đa số nguyên nhân xuất tinh ra máu thường là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa, cụ thể như:

Xuất Tinh Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Vô Sinh Không

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là 1 trong những bệnh lý ở tinh hoàn khiến tinh dịch có máu

  Viêm và nhiễm khuẩn: Các bệnh viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh hay viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn đều có thể gây nên hiện tượng xuất tinh ra máu. Trong đó, các viêm nhiễm ở túi tinh chiếm khoảng 40% (được coi là nguyên nhân hàng đầu của bệnh). Quá trình viêm sẽ gây kích ứng, sưng đau, sưng phù gây đứt mạch máu và dẫn đến xuất huyết khi xuất tinh.

  Do tắc túi tinhCó thể do các mạch máu dưới niêm mạc của nang túi tinh, túi tinh bị căng dãn ra lâu ngày và gây đứt gãy, dẫn đến tình trạng viêm tắc túi tinh và chảy máu khi xuất tinh.

  Tổn thương niệu đạo: Đây là tình trạng thường xảy ra khi quan hệ tình dục mà tâm lý căng thẳng, hoặc quan hệ không đúng tư thế gây ra. Những thương tổn ở niệu đạo sẽ gây sưng đau và xuất huyết, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.

  Viêm tuyến tiền liệt: Viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt sẽ làm bộ máy sản xuất tinh dịch bị biến đổi, cơ quan tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm dẫn đến tổn thương, đau nhức và chảy máu khi xuất tinh (máu lẫn trong tinh dịch)

  Tổn thương niệu đạo: Khi tần suất quan hệ quá dày, tâm lý căng thẳng, hoặc quan hệ không đúng tư thế... sẽ làm cho tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, dẫn đến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương, có thể dẫn đến hiện tượng có máu trong tinh dịch, từ đó gây xuất tinh ra máu.

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Ở cổ bàng quang tồn tại nhiều mạch máu nối đến sau niệu đạo. Trong đó có một số tĩnh mạch nhỏ có thể di chuyển và giãn mở rộng. Khi nam giới xuất tinh, nếu niệu đạo co thắt mạnh, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ thì sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu.

  Do thủ thuật gây chấn thươngMột số thủ thuật điều trị, chữa trị các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản như đặt dụng cụ niệu đạo, sinh thiết tuyến tiền liệt, tia xạ điều trị ung thư tuyến tiền liệt, sau phẫu thuật tinh hoàn, hoặc sau thắt ống dẫn tinh…đều có thể là nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh ra máu

  Ung thưMột số bệnh ung thư thường gặp như ung thư đường dẫn tinh, u lympho, ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt,…dều có dấu hiệu cảnh báo ban đầu là xuất tinh ra máu (tinh dịch có lẫn máu), vì vậy nam giới cần đặc biệt lưu ý.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Xuất tinh ra máu có phải dấu hiệu của vô sinh không

       Câu hỏi của rất nhiều nam giới khi mắc phải tình trạng xuất tinh ra máu chính là liệu rằng xuất tinh ra máu có nguy hiểm lắm không? Xuất tinh ra máu có phải dấu hiệu của vô sinh không?...

       Các bác sĩ chuyên nam khoa đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM _  địa chỉ điều trị xuất tinh ra máu hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh giải đáp như sau:

Như chúng ta đã biết, xuất tinh ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm được chúng tôi nêu ra ở trên, tất cả những bệnh lý nguy hiểm này đều để lại những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới điển hình là tình trạng vô sinh.

Vô sinh - hiếm muộn là biến chứng nguy hiểm nhất của tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới

Bởi vì tình trạng tinh dịch có chứa máu sẽ ít nhiều làm chất lượng tinh trùng giảm đi. Nếu không kịp thời điều trị sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn làm tiêu giảm lượng tinh trùng, khả năng sinh sản cũng từ đó mà giảm theo.

Nên có thể nói rằng, xuất tinh ra máu ở nam giới là dấu hiệu cảnh báo tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Ngoài ra, mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh ra máu còn có thể là:

  Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt tình dục: Xuất tinh ra máu khiến nam giới cảm thấy tự ti, lo lắng, hoang mang, đau đớn khi xuất tinh nên không đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Lâu dần trở thành lãnh cảm và ngại quan hệ.

  Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe: Nếu xuất tinh ra máu là dấu hiệu của các căn bệnh viêm nhiễm, ung thư mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng khi gây biến chứng.

 Hiện nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tự hào là địa chỉ hàng đầu chuyên thăm kham và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa, ngăn ngừa vô sinh ở nam giới hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tự hào là địa chỉ tư vấn sức khỏe nam khoa hàng đầu hiện nay. Vì thế bạn hoàng toàn có thể yên tâm khi trao đổi tình trạng xuất tinh ra máu của mình cùng đội ngũ chuyên gia y tế chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới và chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.

Bài viết: ⚕️Xuất Tinh Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017