⚕️Virus Viêm Gan Siêu Vi B Nguy Hiểm Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm do virus viêm gan siêu vi B (HBV) gây ra. Theo một số thống kê thì trên thế giới có 400 triệu người mắc viêm gan B mãn tính. Ở nước ta có đến 20% dân số nhiễm căn bệnh quái ác này. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này?

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI BỊ VIÊM GAN SIÊU VI B

       Ở mỗi giai đoạn khác nhau bệnh viêm gan siêu vi B sẽ có những triệu chứng và biểu hiện khác nhau, hoặc rõ ràng hoặc mờ nhạt tuy nhiên người bệnh đa phần đều có các triệu chứng sau:

 Cơ thể mệt mỏi: Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, không muốn ăn uống, vận động. Mức độ mệt mỏi của mỗi người bệnh cũng thường khác nhau.

 Rối loạn tiêu hóa: Người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Buồn nôn, chán ăn, ăn không ngon, đi ngoài có phân bạc màu…

 Đau tức vùng gan: Người bệnh thường bị đau tức vùng hạ sườn phải, đây chính là vị trí của gan.

 Vàng da, nước tiểu vàng: Đây là các dấu hiệu đặc trưng của người bệnh siêu vi gan B.

 Sốt nhẹ: Một số người bệnh còn có biểu hiện sốt nhẹ ở thời kỳ đầu mắc bệnh, tuy nhiên cũng có trường hợp người mắc bệnh viêm gan siêu vi B mãn tính thường xuất hiện sốt nhẹ vào các buổi chiều. 

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan B (Ảnh minh họa)

       Khi nhận thấy cơ thể có xuất hiện các triệu chứng trên thì người bệnh nên nhanh chóng đến các phòng khám chuyên gan để được kiểm tra và làm xét nghiệm kịp thời nhằm có phương án hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

VIRUS VIÊM GAN SIÊU VI B NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

       Bệnh siêu vi gan B nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh:

1. Khả năng lây nhiễm cao:

➢ Virus viêm gan siêu vi B được đánh giá là có độ nguy hiểm rất cao.

➢ Tương tự như HIV, virus viêm gan siêu vi B cũng lây nhiễm qua ba con đường chủ yếu là: Đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con.

➢ Mức độ lây nhiễm cao hơn gấp 100 lần. Không những thế, trong khi virus HIV không thể tồn tại lâu và lây nhiễm ngoài môi trường tự nhiên thì virus viêm gan siêu vi B lại có thể sống đến 1 tháng và tiếp tục lây trong điều kiện môi trường tương tự.

2. Mức độ nguy hại lớn:

➢ Virus viêm gan siêu vi B sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tiếp tục nhân đôi trong tế bào gan, kích thích tạo ra những phản ứng làm tổn thương tại cơ quan này.

➢ Virus viêm gan siêu vi B còn nguy hiểm ở chỗ nó có thể tồn tại rất lâu trong cơ thể mà không bị phát hiện.

➢ Các biểu hiện sau khi nhiễm bệnh cũng không rõ ràng, khó nhận biết, hoặc nếu có thì cũng làm người ta dễ nhầm lẫn sang các bệnh khác.

➢ Một số triệu chứng hay gặp ở những người mắc bệnh viêm gan siêu vi B có thể kể đến như tình trạng cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa…

Virus viêm gan siêu vi B là nguyên nhân gây xơ gan và ung thư gan (Ảnh minh họa)

       Hầu hết những người mắc bệnh siêu vi gan B đều không biết mình nhiễm bệnh, vì vậy mà khả năng lây nhiễm cho người khác là rất cao. Hơn nữa, khi không biết mình nhiễm bệnh, người bệnh cũng sẽ không có ý thức chăm sóc bản thân như việc sử dụng bia rượu, chất kích thích, có lối sống không lành mạnh... Chính những điều này đã vô tình làm cho virus viêm gan siêu vi B có cơ hội tấn công gan, làm hủy hoại tế bào gan là nguy cơ dẫn đến xơ gan, ung thư gan, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

VIÊM GAN SIÊU VI B CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

       Đứng trước những nguy hiểm đó, thì yêu cầu đặt ra chính là phải nhanh chóng loại trừ loại virus này trong cơ thể. Người bệnh khi có nghi ngờ mình mắc viêm gan siêu vi B cần tiến hành làm xét nghiệm càng sớm càng tốt để kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị, tránh để bệnh có cơ hội phát triển thêm.

       Các chuyên gia cũng cho rằng viêm gan siêu vi B là một căn bệnh khó điều trị, việc sử dụng thuốc để điều trị thông thường chỉ có thể ức chế và ngăn chặn quá trình nhân lên của virus, làm phục hồi chức năng gan chứ không thể tiêu diệt được hoàn toàn. Thời gian sử dụng lâu và tương đối tốn kém.

Điều trị Viêm gan B bằng phương pháp trị liệu định hướng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

      Hiện nay, khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ được lựa chọn điều trị bằng những phương pháp tiên tiến và hiện đại nhất, mang lại hiệu quả tương đối cao. Đó là các phương pháp:

1. Phương pháp trị liệu định hướng: Sử dụng sóng ánh sáng để thẩm thấu thuốc vào bộ phận gan bị tổn thương, sau đó tiêu diệt virus.

2. Phương pháp truyền máu Ozone: Sử dụng khí Ozone để làm chất kích thích, tạo ra các phản ứng làm tiêu diệt được lượng lớn virus có trong máu.

3. Phương pháp tách lọc virus: Giúp lọc virus ra khỏi máu của người bệnh, giúp phục hồi chức năng gan.

       Một số ưu điểm lớn của các phương pháp này:

 Quá trình thực hiện nhanh chóng.

 Hiệu quả điều trị cao.

 Không gây tác dụng phụ.

 Không cần thực hiện phẫu thuật.

 Đặc biệt an toàn với người dùng.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít các phòng khám gan mật uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ tối tân cho quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị; đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm; quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng - an toàn -  khoa học; chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó là hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí, hoạt động 24/24h sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

[Bạn cần tư vấn về chi phí của các phương pháp trên. CLICK CHUỘT tại đây để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Virus Viêm Gan Siêu Vi B Nguy Hiểm Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017