⚕️Virus Viêm Gan B - Địa Chỉ Xét Nghiệm Viêm Gan B Uy Tín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, có mức độ lây lan nhanh chóng trong cộng đồng hiện nay. Bệnh do virus Hepatitis B (HBV) gây nên. Vậy virus Viêm gan B là gì? Những nguy hiểm khi nhiễm virus Viêm gan B? Và đâu là địa chỉ xét nghiệm cũng như hỗ trợ điều trị Viêm gan B uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay?

Virus viêm gan b là gì?

       Virus viêm gan B (HBV) được đánh giá là loại virus nguy hiểm, có tính lây nhiễm mạnh mẽ:

➢ Virus viêm gan B có tính lây nhiễm mạnh mẽ: Virus Viêm gan B có thể lây lan qua nhiều con đường khác nhau như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. 

➢ Mức độ nguy hiểm lớn: Sau khi xâm nhập vào cơ thể virus viêm gan B tiếp tục nhân đôi và tấn công gan trong một thời gian dài, hủy hoại các tế bào gan, làm chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng. Viêm gan B còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xơ gan và tác nhân thứ hai gây nên ung thư, mỗi năm lại có đến hơn 1 triệu người chết vì biến chứng của căn bệnh này.

Sự nguy hiểm khi mắc viêm gan B

       Khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời, virus Viêm gan B sẽ làm gan bị tổn thương và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, một số biến chứng có thể xảy ra khi nhiễm virus viêm gan B như:

Những biến chứng nguy hiểm khi cơ thể bị nhiễm virus viêm gan B (Ảnh minh họa)

 Xơ gan: Bệnh nhân viêm gan B mạn tính có thể diễn biến thành xơ gan, là tình trạng gan bị xơ hóa, làm giảm chức năng gan. Bệnh nếu không được điều trị có thể sẽ còn nghiêm trọng ở các giai đoạn sau.

 Suy gan: Khi suy gan chuyển biến sang giai đoạn muộn thì gan hầu như không còn cơ hội phục hồi nữa. Thậm chí có thể tử vong vì những biến chứng như: Nhiễm khuẩn, xuất huyết tiêu hóa hoặc hôn mê gan.

 Ung thư gan: Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm, diễn biến nhanh, điều trị khó khăn, trong khi đó phần lớn bệnh nhân ung thư gan được phát hiện thường ở giai đoạn muộn, bệnh nhân sau khi phát hiện ung thư gan thường chỉ sống thêm được một khoảng thời gian ngắn. 

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm gan B

      Để kịp thời phát hiện ra virus viêm gan B người bệnh khi thấy có các dấu hiệu của bệnh thì nên làm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh viêm gan B và có phác đồ điều trị phù hợp, có thể kể đến 1 số xét nghiệm sau:

 Kiểm tra 5 hạng mục: HbsAg, HbsAb, HbeAg, HbeAb, HbcAb.

 Kiểm tra chức năng gan: Kiểm tra mức độ tổn thương gan của người bệnh.

 Kiểm tra HBV-DNA: Kiểm tra HBV-DNA chẩn đoán bệnh viêm gan B

 Siêu âm: Quan sát sự thay đổi của gan, mật, tỳ. Điều này rất có lợi trong việc điều trị.

 Sinh thiết gan: Thông qua tế bào gan được sinh thiết bạn sẽ biết được mức độ tổn thương của gan.

      Có thể thấy viêm gan B khi không được phát hiện sớm có thể dẫn đến những nguy hiểm khôn lường như trên, vì vậy mà việc phát hiện sớm virus viêm gan B có ý nghĩa hết sức quan trọng tác động đến hiệu quả hỗ trợ điều trị cũng như chi phí hỗ trợ điều trị. Phát hiện sớm - hỗ trợ điều trị sớm - tránh các biến chứng nguy hiểm - hiệu quả hỗ trợ điều trị cao - tiết kiệm chi phí. 

Virus Viêm Gan B

      Bạn nên dành thời gian quan tâm đến sức khỏe của chính bạn và những người thân trong gia đình bạn. Vì viêm gan B là một căn bệnh thường không có những triệu chứng, biểu hiện rõ ràng, đến khi phát hiện thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để tiến hành các xét nghiệm Viêm gan B cần thiết.

Nhiễm virus viêm gan B có chữa được không?

       Viêm gan B nếu như được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm ở giai đoạn cấp tính thì hiệu quả điều trị sẽ rất cao:

 Dùng thuốc kháng virus:

Thuốc uống: Một số thuốc kháng virus như Lamivudine, Adefovir, Telbivudine và Entecavir có thể giúp chống lại virus, làm chậm diễn biến tổn thương gan.

Thuốc tiêm: Interferon giúp ngăn chặn sự sao chép và nhân lên của virus, đồng thời kích hoạt hệ miễn dịch chống lại virus.

=> Tuy nhiên đối với việc điều trị viêm gan B bằng thuốc vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, như gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh gần như phải sử dụng thuốc suốt đời, hơn nữa chính việc điều trị trong thời gian dài sẽ khiến cho virus bị nhờn thuốc, dẫn đến điều trị không hiệu quả. Giá thành của các loại thuốc điều trị viêm gan B tương đối đắt đỏ, dẫn đến chi phí điều trị tăng cao.

 Phương pháp tiêu diệt virus theo công nghệ mới:

Giải quyết những hạn chế của phương pháp điều trị viêm gan B bằng thuốc, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiêu diệt virus đem lại hiệu quả vượt trội, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Một số phương pháp có thể kể đến như phương pháp truyền máu ozone, tách lọc virus, trị liệu định hướng… với chức năng tiêu diệt được một lượng lớn virus, tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi chức năng gan.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B uy tín

       Nhận biết được mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan B gây ra, mọi người nên ý thức tầm quan trọng của việc thăm khám và làm xét nghiệm viêm gan B. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ góp phần làm cho việc điều trị được dễ dàng hơn, hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ uy tín xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm gan B số 1 ở thành phố Hồ Chí Minh. 

ĐK Hồng Phong - địa chỉ xét nghiệm viêm gan B uy tín

PKĐK Hồng Phong - địa chỉ xét nghiệm viêm gan B uy tín (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

 Với hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm từ đó mà việc khám và xét nghiệm bệnh viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cho kết quả chính xác cao và an toàn.

 Không chỉ giúp chẩn đoán chính xác bệnh, các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn tư vấn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất với mỗi bệnh nhân.

 Quy trình khám, xét nghiệm nhanh, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi, cùng sự đón tiếp tận tình, chỉ dẫn chu đáo, chăm sóc nhẹ nhàng sẽ khiến người bệnh hài lòng và an tâm.

 Bên cạnh đó, phòng khám còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, chi phí công khai minh bạch, tạo điều kiện để người bệnh được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Bài viết: ⚕️Virus Viêm Gan B - Địa Chỉ Xét Nghiệm Viêm Gan B Uy Tín

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017