⚕️Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Không, Có Gây Biến Chứng Về Sau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

        Trên thế giới ước tính có khoảng 130-150 triệu người mắc bệnh viêm gan C mãn tính, bệnh trở thành nỗi lo ngại cho khá nhiều người khi mức độ lây lan và phát triển của nó đang trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày. Tuy nhiên với sự diễn biến âm thầm và không gây nhiều triệu chứng trong giai đoạn đầu khiến cho nhiều người vẫn hoài nghi về câu hỏi “viêm gan C có nguy hiểm không, liệu có khả năng gây biến chứng về sau hay không?” Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Viêm gan C có nguy hiểm không?

        Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm truyền nhiễm được gây ra bởi virus viêm gan C. Virus sau khi xâm nhập vào cơ thể thường tiến triển âm thầm, người bệnh hầu như không nhận thấy sự thay đổi nào, cũng như không biểu hiện ra các triệu chứng bên ngoài, do đó mà việc nhận biết căn bệnh này gặp khá nhiều khó khăn.

Không những thế, cho đến khi phát hiện bệnh thì quá trình điều trị cũng không hề dễ dàng. Thông thường, thời gian điều trị cho bệnh nhân viêm gan C là tương đối lâu, tùy theo từng trường hợp bệnh nhân mà quá trình điều trị có thể kéo dài từ 3-6 tháng hoặc thậm chí là lâu hơn.

Tìm hiểu thêm về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan C có thể kể đến những nguy hiểm như sau:

➢ Viêm gan C ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe: 

Virus viêm gan C tấn công và gây nên những ảnh hưởng như: suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân…

➢ Viêm gan C gây nhiều biến chứng nguy hiểm:

Sau giai đoạn mãn tính, có khoảng 80% bệnh nhân viêm gan sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi không được điều trị kịp thời thì nguy cơ cao sẽ biến chứng thành suy gan, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan với nguy cơ tử vong rất cao.

Viêm gan C có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan (ảnh minh họa).

 Suy gan: 

Đây là tình trạng xảy ra khi gan bị tổn thương và không thể chữa trị được nữa. Lúc này, gan không còn hoạt động được nữa. Suy gan gây ra những biến chứng nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 Xơ gan:

Bệnh xảy ra khi các tế bào gan bị thay thế từ những tế bào gan khỏe mạnh bằng các mô xơ, sẹo và các nốt sần. Đây là nguyên nhân gây tử vong cao trong các bệnh lý về gan.

 Ung thư gan:

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm gan C. Nguyên nhân dẫn đến ung thư là do virus làm chuyển hóa các tế bào gan, phát sinh những thành phần biến dị và đột biến, làm cho tế bào gan bị ung thư hóa.

Nói tóm lại, viêm gan C là căn bệnh khá nguy hiểm, có thể gây hại và đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Do đó bệnh nhân khi mắc viêm gan C cần phải chú ý hơn nữa trong việc điều trị sớm, tránh để bệnh có cơ hội phát triển và dẫn đến nhiều biến chứng không mong muốn.

Điều trị viêm gan C bằng những phương pháp nào?

        Điều trị viêm gan C là cách nhanh chóng nhất để ngăn chặn bệnh phát triển cũng như hạn chế những biến chứng mà viêm gan C có thể gây nên cho người bệnh.

Trong những trường hợp bệnh nhân đã xác định mình bị nhiễm virus viêm gan C thì cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để kiểm tra cụ thể và xác định chính xác tình trạng bệnh để có phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Với sự phát triển của nền y học hiện đại, bệnh nhân viêm gan C đã có thể điều trị bệnh bằng nhiều phương pháp nhưng vẫn an toàn và mang lại hiệu quả cao. Điển hình là 3 phương pháp sau đây:

➢ Với khả năng tác dụng trực tiếp vào các tế bào gan đang bị tổn thương, kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp ngăn chặn và ức chế sự hoạt động của virus viêm gan C, đồng thời làm phục hồi tế bào gan, giúp bệnh nhân sớm ổn định sức khỏe.

 Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

 Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

 Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

 Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

Không chỉ điều trị hiệu quả viêm gan C bằng những phương pháp mới, Phòng khám còn là chứa nhiều yếu tố khiến bệnh nhân cảm thấy yên tâm về tin tưởng như sau:

Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Khôn

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

 Phòng khám là địa chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, luôn tận tâm và quan tâm đến bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

 Phòng khám rất chú trọng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị cũng như máy móc, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác và sự hỗ trợ đắc lực trong việc xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị.

 Quy trình thăm khám nhanh gọn, khoa học, từ tất cả các khâu. Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ, đem đến bệnh nhân sự thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị.

 Chi phí điều trị được áp dụng theo quy định của bộ y tế, tất cả đều được công khai, minh bạch, bệnh nhân được tư vấn kĩ càng về chi phí trước khi tiến hành điều trị.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Không, Có Gây Biến Chứng Về Sau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017