⚕️Tổng Quan Về Viêm Gan B Cấp Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

       Viêm gan B là một bệnh do virus Hepatitis B (HBV) tấn công vào các tế bào gan gây nên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan. Viêm gan B thường chia thành 2 giai đoạn: Viêm gan B cấp tính và Viêm gan B mãn tính. Viêm gan B cấp tính nếu không được phát hiện, tham khám và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây khó khăn trong quá trình hỗ trợ điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan. Vì vậy việc trang bị kiến thức tổng quan về Viêm gan B cấp tính là hết sức cần thiết.

Tổng Quan Về Viêm Gan B Cấp Tính

VIÊM GAN B CẤP TÍNH LÀ GÌ?

       Viêm gan B cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh Viêm gan B. Thời gian ủ bệnh của giai đoạn cấp tính sẽ là từ 3 tháng đến 6 tháng. Sau 6 tháng nếu tiến hành xét nghiệm lại mà chỉ số HbsAg vẫn dương tính (HbsAg+) thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khoảng 90% người bệnh có thể tự khỏi trong giai đoạn cấp tính, 10% còn lại chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

CON ĐƯỜNG LÂY NHIỄM VIÊM GAN B CẤP TÍNH

       Viêm gan B cấp tính thường lây truyền chủ yếu qua 3 con đường sau:

       1. Truyền từ mẹ sang con: Khi thai phụ bị nhiễm virus Viêm gan B thì tỉ lệ lây nhiễm Viêm gan B cho thai nhi là rất cao, tăng dần từ lúc mang thai cho đến khi sinh. Trong 3 tháng đầu tỉ lệ lây nhiễm là 10% và 3 tháng cuối tăng lên là 60-70%. 50% số trẻ này có thể bị Viêm gan B mãn tính và có nguy cơ bị xơ gan lúc trưởng thành.

Các con đường lây truyền Viêm gan B cấp tính (Ảnh minh họa)

       2. Truyền qua đường tình dục: Virus HBV-DNA có trong tinh dịch của nam giới hoặc trong dịch tiết âm đạo của nữ giới có thể gây lây nhiễm cho đối phương qua các vết xước nhỏ trong quá trình quan hệ tình dục. Chính vì vậy không nên quan hệ tình dục bừa bãi, cần sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, không quan hệ tình dục bằng miệng hay sử dụng các dụng cụ tình dục không được vệ sinh sạch sẽ.

       3. Truyền qua đường máu: Các sự cố y tế như truyền máu có chứa virus Viêm gan B, sử dụng các dụng cụ y tế không được vệ sinh, tiệt trùng, có chứa virus gây bệnh. Dùng chung bơm kim tiêm, các vật dụng cá nhân như: Dao cạo râu, bàn chải đánh răng…Sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, làm nail, xăm hình …trong khi các dụng cụ, máy móc thực hiện không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus gây bệnh Viêm gan B. 

TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM GAN B CẤP TÍNH

       Người bị Viêm gan B cấp tính thường không có những biểu hiện, triệu chứng lâm sàng hoặc nếu có cũng chỉ là những dấu hiệu không đáng kể. Vì vậy ở giai đoạn này, người bệnh rất dễ nhầm tưởng mình đang mắc các căn bệnh thông thường khác. Nên dễ dàng bỏ qua hoặc điều trị không đúng cách. Những triệu chứng thường thấy trong giai đoạn này bao gồm:

➢ Cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

➢ Nước tiểu có màu vàng.

➢ Sau nhiều ngày có thể xuất hiện vàng da, vàng mắt.

➢ Rối loạn tiêu hóa ở mức độ nhẹ. Người bệnh thường cảm thấy khó tiêu, chán ăn.

➢ Sốt nhẹ trong những ngày đầu nhiễm bệnh, thường sốt vào buổi chiều.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B CẤP TÍNH Ở ĐÂU?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên gan uy tín, được Sở Y tế cấp phép tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Phòng khám với trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên khoa, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức cho người bệnh, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế. Phòng khám đạt chuẩn quốc gia và đang ngày càng phát triển để vươn lên tầm quốc tế.

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng một số phương pháp sau trong hỗ trợ điều trị Viêm gan B cấp tính mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh như:

 Phương pháp điều trị định hướng DCC:

       Đặt một gói thuốc đông y bao gồm 20 loại thảo dược ngay ở khu vực gan của bệnh nhân, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua đó trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan thuốc sẽ có nồng độ cao hơn thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus trong tế bào gan, khóa chặt các tế bào bị bệnh và virus viêm gan.

       Sử dụng phương pháp này sẽ không gây ra các tác dụng phụ, thực hiện nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc, học tập của người bệnh.

Tổng Quan Về Viêm Gan B Cấp Tính

Thiết bị sử dụng trong điều trị định hướng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa) 

Liệu pháp truyền máu mang Ozone:

       Lấy 100 ml máu của người bệnh, rồi thêm 100 ml ozone theo tỷ lệ 1:1 để cho phân tử ozone có thể thích ứng với dung dịch máu trong cơ thể, sau đó tiêm vào cơ thể người bệnh, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới công việc và học hành, cả một quá trình chỉ cần 15-20 phút.

       Phương pháp này chủ yếu là theo tuần hoàn máu để tiêu diệt virus trong máu, ức chế sự nhân bản của virus, thúc đẩy sản sinh kháng thể, kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan, thúc đẩy hỗ trợ gan, cải thiện khả năng chống oxy hóa của gan, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào gan. 

 Phương pháp lọc virus CIL:

       Sử dụng thiết bị y học tiên tiến giúp phân tích chính xác virus tiềm ẩn trong lá gan, làm cho kết cấu virus thay đổi một cách trực tiếp, nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, sau đó nhanh chóng cách ly virus, phá hoại tường lũy gene của virus để tránh sự tái sinh, nhân bản lần nữa của virus.

       Ưu thế:

► Lọc được virus trung tâm trong gan, không dễ dàng để tái phát.

► Tránh kháng thuốc, hiệu quả điều trị chính xác.

► Rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí điều trị.

► Ứng dụng lâm sàng thuần thục, an toàn, không độc hại.

► Xây dựng lại hệ miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy tái tạo tế bào gan.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Tổng Quan Về Viêm Gan B Cấp Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017