⚕️Giới Thiệu Về Bệnh Viêm Gan B

Viêm gan B là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay, việc tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này cho ta thêm kiến thức, góp phần quan trọng vào việc điều trị viêm gan B đúng cách và hiệu quả hơn. Vậy viêm gan B là gì, viêm gan B gây ra những nguy hại gì, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Giới Thiệu Về Bệnh Viêm Gan B

Viêm gan B là gì?

Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều người khi được hỏi tới bệnh viêm gan B vẫn còn khá mù mờ, thậm chí là không có kiến thức nào về bệnh, vậy viêm gan B là gì?

Viêm gan B là bệnh do virus HBV gây nên, virus sau khi xâm nhập sẽ tấn công và làm tổn thương các tế bào gan. Nếu trường hợp virus viêm gan B ở trạng thái không hoạt động thì hầu như không gây tổn thương nào cho gan, người bệnh vẫn có thể sinh hoạt bình thường mà không ảnh hưởng gì.

Ngược lại, với trường hợp virus hoạt động, chúng sẽ làm phá hủy tế bào gan, làm chức năng gan suy giảm, hơn nữa còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

Có thể nói viêm gan B là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có diễn biến phức tạp vì vậy khi mắc bệnh cần phải có điều trị kịp thời theo từng giai đoạn và mức độ để loại bỏ virus một cách nhanh nhất.

Bệnh viêm gan B nguy hiểm như thế nào?

Sự hiểu biết của cộng đồng về viêm gan B hiện vẫn đang còn khá thấp, vì vậy mà khi mắc bệnh cũng tỏ ra khá thờ ơ, không mấy quan tâm để hậu quả dẫn đến là số người chết vì biến chứng của viêm gan B như xơ gan giai đoạn nặng và ung thư gan đang ngày càng tăng cao. Theo ước tính mỗi năm có đến hơn vài chục ngàn người chết vì căn bệnh này.

Viêm gan B có thể biến chứng nguy hiểm thành xơ gan và ung thư gan (ảnh minh họa).

Bệnh viêm gan B khi không được điểu trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, cụ thể là:

➢ Xơ gan: là tình trạng những tế bào gan bình thường bị thay thế bởi những mô xơ, sẹo, tế bào gan bị xơ hóa dẫn đến tình chức năng gan bị suy giảm. Bệnh nhân có thể tử vong vì những biến chứng của xơ gan như nhiễm khuẩn, chảy máu tiêu hóa hay hôn mê gan.

➢ Ung thư gan: có khoảng 60-80% bệnh nhân ung thư gan có tiền sử mắc bệnh viêm gan B. Virus viêm gan B làm suy giảm chức năng gan, khiến cơ quan này suy yếu, xơ hóa cuối cùng sẽ hình thành nên các tế bào ác tính. Đây là căn bệnh trầm trọng không chỉ bởi tốc độ diễn biến nhanh chóng mà còn bởi việc rất khó khăn. Bệnh nhân ung thư gan thường chỉ phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối, đa phần chỉ có thể sống thêm khoảng 6 tháng.

Xét nghiệm viêm gan B – kịp thời điều trị bệnh

Bệnh viêm gan B thông thường không có nhiều dấu hiệu nhận biết, nếu có thì cũng không mấy rõ ràng vì vậy mà để kịp thời phát hiện và điều trị viêm gan B, bệnh nhân tốt nhất nên làm xét nghiệm khi có nghi ngờ. Đặc biệt là khi nhận thấy cơ thể có sự thay đổi hoặc xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn, vàng da, đau vùng hạ sườn phải…

Các bác sĩ cũng khuyên rằng bệnh nhân có thể thực hiện lần lượt từ xét nghiệm HbsAg, nếu kết quả âm tính thì có thể không cần thực hiện các xét nghiệm tiếp theo. Tuy nhiên trong trường hợp là dương tính thì nên tiến hành thêm các xét nghiệm khác để biết được sự hoạt động, mức độ tổn thương gan ra sao, từ đó có phương án điều trị phù hợp nhất.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân gan (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM).

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được sự cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ của sở y tế, là địa chỉ thăm khám và điều trị viêm gan B uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian vừa qua phòng khám đã nhận thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị cho rất nhiều ca bệnh viêm gan B đạt hiệu quả cao, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đạt được sự thành công đó có sự góp phần không nhỏ của những yếu tố sau đây:

► Đội ngũ y bác sĩ lành nghề: không chỉ giàu kinh nghiệm mà còn giỏi chuyên môn, tận tâm, thân thiện với bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: được chú trọng đầu tư về trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đắc lực cho quá trình chuẩn đoán và điều trị.

► Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo: nhân viên y tế thân thiện sẵn sàng hỗ trợ và chăm sóc tận tình nhất cho bệnh nhân khi đến với phòng khám. Quy trình thăm khám được sắp xếp một cách khoa học, nhanh chóng, từ tất cả các khâu, tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế. Ngoài ra còn nhiều chương trình ưu đãi giảm giá mỗi dịp lễ lớn, hỗ trợ cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Giới Thiệu Về Bệnh Viêm Gan B