⚕️Tìm Hiểu Rõ Về Bệnh Viêm Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.9 / 10 (8 bình chọn)

       Viêm gan là tình trạng sưng phù, viêm nhiễm xảy ra ở gan. Các tế bào gan bị tấn công, phá hủy với nhiều mức độ gây ảnh hưởng đến hoạt động của gan, suy giảm chức năng gan. Ở Việt Nam, hơn 18 triệu người chiếm khoảng 20% dân số mắc các chứng bệnh về gan. Trong đó, đa phần nằm ở các bệnh lý liên quan đến Viêm gan. 

CÁC LOẠI BỆNH VIÊM GAN

       Bệnh viêm gan có rất nhiều loại do những nguyên nhân khác nhau gây nên. Có thể quy thành 2 nhóm: Viêm gan truyền nhiễm và viêm gan không truyền nhiễm.

Virus là nguyên nhân của hầu hết các loại bệnh Viêm gan (Ảnh minh họa)

1. Viêm gan truyền nhiễm: Gây ra bởi virus. Sau khi virus xâm nhập vào cơ thể, sau thời gian ủ bệnh sẽ bắt đầu hoạt động, xâm nhập vào tế bào gan, nhân lên và phá vỡ tế bào gan để thoát ra, tiếp tục phát triển. Gây tổn thương và phá hủy tế bào gan. Tùy từng loại virus mà viêm gan sẽ diễn biến theo các giai đoạn khác nhau. Bao gồm viêm gan A, B, C, D, E, G; viêm gan do ký sinh trùng; viêm gan do virus, viêm gan delta, virus Epstein-Barr, Rubella…

2. Viêm gan không truyền nhiễm: Gây ra bởi các tác nhân không phải bởi virus. Bao gồm: Viêm gan do rượu, Viêm gan do sử dụng thuốc, Viêm gan do nhiễm hóa chất, Viêm gan tự miễn…

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP CỦA VIÊM GAN

       Các dấu hiệu thường gặp nhất của các loại bệnh Viêm gan đó là:

➢ Uể oải, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

➢ Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu, phân bạc.

➢ Đau vùng bụng phía trên bên phải.

       Các triệu chứng trên chỉ là những triệu chứng chung với hầu hết các loại bệnh Viêm gan. Ngoài ra, còn tùy vào từng loại bệnh Viêm gan mà có những triệu chứng với mức độ nặng nhẹ khác nhau. 

BỆNH VIÊM GAN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

       Các loại bệnh Viêm gan đều gây hại tới gan làm suy giảm chức năng gan, hầu như bất cứ loại Viêm gan nào cũng có thể gây nên tình trạng suy gan cấp khiến hôn mê gan dẫn đến tử vong.

Viêm gan do virus rất dễ tiến triển sang xơ gan và ung thư gan (Ảnh minh họa)

       Một số loại Viêm gan mãn tính như Viêm gan B, C, Viêm gan do rượu… có thể tiến triển thành xơ gan và ung thư gan nếu bệnh nhân không được điều trị hoặc việc điều trị không hiệu quả.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM GAN

       Số lượng bệnh nhân Viêm gan ở nước ta không ngừng gia tăng vì nhiều yếu tố như: Tình trạng quan hệ tình dục không lành mạnh, tỷ lệ tiêm vắc xin thấp, người dân chưa nhận thức được mức nguy hại của bệnh và chi phí điều trị tốn kèm khiến cho việc lây nhiễm các loại Viêm gan truyền nhiễm ngày càng gia tăng, nhất là Viêm gan B, C. 

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng một số phương pháp sau trong hỗ trợ điều trị viêm gan giúp rút ngắn thờ gian hỗ trợ điều trị, tiết kiệm chi phí hỗ trợ điều trị cho người bệnh:

1. Phương pháp trị liệu định hướng (DCC): Đặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua các lỗ chân lông trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan sẽ sinh ra thuốc có nồng độ cao hơn thuốc thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus trong các tế bào gan, khóa chặt các tế bào bị bệnh và virus viêm gan. 

2. Phương pháp truyền máu mang Ozone: Lấy 100ml máu của người bệnh, sau đó thêm Ozone vào theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử Ozone và máu phản ứng với nhau. Sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh, toàn bộ quá trình chỉ cần 15-20 phút. 

3. Phương pháp lọc virus (CIL): Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu, dùng cách thức trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gene của virus. 

Thiết bị hiện đại sử dụng trong điều trị viêm gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Tìm Hiểu Rõ Về Bệnh Viêm Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017