Thưa Bác Sĩ Bệnh Viêm Âm Đạo Có Lây Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (9 bình chọn)

Tôi bị đau rát vùng kín và khí hư có mùi hôi. Theo tìm hiểu qua mạng thì chắc có thể là do tôi bị viêm âm đạo. Nên lo ngại mà không quan hệ tình dục với chồng vì sợ bị đau và lây nhiễm cho chồng. Vậy, thưa Bác sĩ bệnh viêm âm đạo có lây hay không? Nếu tôi thật sự bị viêm âm đạo thì cần phải chữa trị như thế nào? ( N.T.M, 27 tuổi, Bình Dương)

Chào bạn! Với câu hỏi về bệnh viêm âm đạo có khả lây truyền hay không? chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi xin được giải đáp cụ thể thông qua bài viết dưới đây!

       Viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn đến với nguy cơ hiếm muộn và rất nhiều phiền toái khác. Bệnh tác động nhiều đến đời sống, sinh hoạt ở nữ giới và để lại nhiều di chứng, biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản kèm theo các vấn đề sức khỏe lâu dài.

       Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo: vi khuẩn, ký sinh trùng, hay virus, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục, sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài, tiểu đường không kiểm soát được, suy giảm miễn dịch, rối loạn miễn dịch, thụt rửa âm đạo hay thuốc đặt âm đạo lâu dài, tác dụng phụ của phương pháp tránh thai như đặt vòng…

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo

       Thông thường, bệnh viêm âm đạo ở chị em phụ nữ thường biểu hiện cụ thể qua những triệu chứng sau:

● Khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt với số lượng nhiều.

● Khí hư có máu trắng lợn cợn như sữa chua, huyết trắng sánh đặt, đóng thành mảng.

● Âm hộ viêm đỏ, sưng nề, ứ đọng nhiều huyết trắng.

Bệnh viêm âm đạo (Ảnh minh họa)

● Khí hư có màu xám trắng, hơi loãng, có mùi hôi và tanh.

● Vùng kín cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, khó chịu.

● Sau quan hệ thường hay có cảm giác đau rát, thậm chí chảy máu.

● Thường hay đau phần bụng dưới…

Mỗi ở một dấu hiệu viêm âm đạo sẽ ứng với một nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị bệnh lý khác nhau. Chính vì thế nếu chị em đang gặp phải một trong những triệu chứng bất thường kể trên, thì hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được hướng dẫn một cách cụ thể nhất bằng cách CLICK vào khung chat dưới đây!

Bệnh viêm âm đạo có khả lây truyền hay không ?

       Thông thường, chị em khi gặp phải bệnh viêm âm đạo thì ở vùng kín sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường. Nó khiến chị em ngần ngại, không muốn tiến hành “cuộc yêu” và hơn nữa chị em còn lo bệnh viêm âm đạo có khả lây truyền hay không ?

       Để giúp chị em giải quyết rắc rối này, các bác sĩ phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

Viêm âm đạo là một bệnh lý có thể lây trực tiếp cho đối tác quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp viêm âm đạo nhẹ do tạp khuẩn thì sẽ không lây qua con đường quan hệ tình dục.

Thông thường, viêm âm đạo sẽ lây nhiễm cho đối tác khi quan hệ tình dục khi nguyên nhân bệnh lý này do nấm và trùng roi gây ra:

 Viêm âm đạo do nấm

      Đây là một bệnh viêm nhiễm phổ biến và rất khó khăn trong điều trị dứt điểm bởi nó rất dễ dàng tái phát.

      Các vi nấm có cơ hội phát sinh và phát triển gây viêm âm đạo cho nữ giới. Khi bị tác động từ bên ngoài, vi khuẩn này sẽ có thể hoạt động mạnh và lây nhiễm tới các chủ thể tác động đến nó.

 Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

      Bệnh lý này do một loại ký sinh trùng đơn bào, khi bị nhiễm phải loại này, chị em sẽ có biểu hiện khí hư ra nhiều, có bọt, loãng, màu vàng xanh và bốc mùi kèm theo tiểu khó, ngứa, đau khi làm tình.

Tùy theo vi khuẩn gây bệnh mới có thể biết được viêm âm đạo có lây hay không (Ảnh minh họa)

      Trùng roi Trichomonas có thể dẫn tới vô sinh và gây ra các bệnh khác như viêm buồng trứng, vòi trứng,…

      Cả hai loại nấm và ký sinh trùng này hoàn toàn có thể tồn tại được ở cơ thể của cả nam và nữ giới. Chính vì thế, khi chị em bị viêm âm đạo đo 2 loại này gây ra, khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su sẽ dễ dẫn đến tình trạng nấm và ký sinh trùng lây nhiễm cho bạn tình.

Địa chỉ điều trị viêm âm đạo uy tín, hiệu quả nhất.

       Để biết được bệnh viêm âm đạo có khả lây truyền hay không? thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho chị em phụ nữ. Hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là 1 trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín trong đó có bệnh viêm âm đạo mang lại hiệu quả cao và an toàn cho chị em:

► Với vai trò là một trong số rất ít những cơ sở y tế chính quy chịu tránh nhiệm khám và chữa trị các bệnh lý phụ khoa cho chị em phụ nữ trong khu vực, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giúp đỡ được hàng nghìn lượt bệnh nhân chữa trị dứt điểm chứng viêm âm đạo của mình.

► Phòng khám với trang thiết bị hiện đại hỗ trợ việc kiểm tra chẩn đoán để cho ra kết quả chính xác, với kinh nghiệm của các y bác sỹ chuyên khoa Phụ khoa dày dặn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_ Cơ sở chuyên chữa trị viêm âm đạo

► Phương pháp tiên tiến, hiện đại hỗ trợ điều trị viêm âm đạo luôn được phòng khám chú trọng áp dụng. Chính vì thế, kết quả khám và chữa trị viêm âm đạo tại phòng khám luôn đạt được kết quả cao nhất.

► Với mô hình khám bệnh “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp chị em có thể dễ dàng thăm khám và chữa trị bệnh lý của mình một cách tế nhị và kín đáo nhất.

► Đội ngũ chuyên gia tư vấn 24/24 giờ, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ chia sẽ những thắc mắc về bệnh lý của chị em. Đặt biệt, sẽ giúp chị em đặt hẹn lịch khám trước, khi đó chị em không cần phải xếp hàng hay chờ đợi như một số địa chỉ điều trị viêm âm đạo khác.

► Chi phí thăm khám, điều trị tại Phòng khám được niêm yết theo quy định của Sở Y tế thành phố, phù hợp với khả năng và nhu cầu khám chữa bệnh của chị em. Hoàn toàn không có chi phí phát sinh ngoài liệu trình thăm khám, kiểm tra và điều trị.

  Chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thưa Bác Sĩ Bệnh Viêm Âm Đạo Có Lây Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017