Số Ca Mắc Ung Thư Cổ Tử Cung Gia Tăng Do Ngại Khám Sản Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (5 bình chọn)

      Ung thư là một căn bệnh giết người một cách thầm lặng và với phụ nữ thì ung thư cổ tử cung lại một căn bệnh có tỷ mắc cao nhất và cũng khó phát hiện nhất nên là nỗi ám ảnh của khá nhiều chị em phụ nữ.

Số ca mắc ung thư cổ tử cung gia đoạn cuối gia tăng do tâm lý ngại khám phụ khoa

      Chị N.T.T 34 tuổi sống tại Ba Đình, Hà Nội là một trong nhiều trường hợp mắc phải ung thư cổ tư cung ở giai đoạn muộn. Trong tình trạng mệt mỏi thường xuyên chị T quyết đình tiến hành siêu âm và phát hiện có u ở ổ bụng nhưng không tìm đc căn nguyên ung thư từ đâu. Chỉ đến khi tiến hành khám sản, nội soi cổ tử cung thì các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân đó chính là ung thư cổ tử cung đã di căn tràn lan sang ổ bụng và các bộ phận khác của cơ thể.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những lý do khiến phụ nữ ngại khám phụ khoa là gì ?

      Đây là một trường hợp đáng tiếc không quá hiếm gặp , bệnh nhân là một Việt Kiều sinh sống tại Hàn Quốc nhiều năm và khi vừa về Việt Nam sinh sống và làm việc chỉ mới hơn được 1 năm thì thấy người thường xuyên mệt mỏi, sụt cân, đau bụng mới tiến hành đi khám kiểm tra. Tuy bệnh nhân vẫn tuân thủ kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên nhưng lại ái ngại khám sản phụ khoa và đây chính là lý do vì sao ung thư cổ tử cung luôn bị bỏ sót trong các kỳ kiểm tra sức khỏe.

      Tuy là một căn bệnh ung thư ác tính nhưng bệnh ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

      Nhưng thực tế lại đáng buồn khi phần đông các ca bệnh mắc ung thư cổ tử cung này tại nước ta đều tới viện tiến hành điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, cơ hội điều trị không cao.

      Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm : do giai đoạn tiền ung thư cổ tử cung thường không gây ra những cảm giác đau đớn hay những dấu hiệu bất thường nào nên rất khó nhận biết từ các dấu hiệu .Và trên thực tế gần nhưng hoàn toàn không có một bệnh nhân nào phát hiện ra bệnh lý nếu không tiến hành khám và các xét nghiệm phụ khoa (xét nghiệm pap smear).

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Hiện nay chi phí khám phụ khoa đặt biệt là sản phụ khoa không quá đắt đỏ nên chị không cần quá lo lắng về chi phí 

      Biểu hiện của ung thư cổ tử cung thường không xuất hiện ở những giai đoạn đầu của bệnh mà cho đến khi các tế bào bất thường ở cổ tử cung trở thành ung thư và xâm lấn vào các mô bình thường bên cạnh chúng. Và khi bệnh đã chuyển biến và lây lang thì hiện tượng  thường gặp nhất chính là âm đạo ra máu một cách bất thường và không kiểm soát.

      Hiện tượng ra máu thường có thể bắt đầu và ngừng ở giữa chu kỳ kinh nguyệt , hoặc cũng có thể xảy ra trong quá trình giao hợp  hay sau quan hệ , sau khi tiến hành thăm khám vùng chậu . Chu kỳ kinh sẽ có thể kéo dài hơn bình so với những chu kỳ trước của bạn. Với những đối tượng đã man kinh nếu xuất máu kinh thì khả năng cao là có thể đang mắc phải ung thư cổ tử cung .Khí hư ra nhiều và có nhiều mùi lại cũng một trong những cảnh báo thường thấy ở bệnh lý này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     Theo bác sĩ Trần Văn Hùng cho biết độ tuổi phụ nữ thường mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung rơi vào độ tuổi từ 35-50 , những phụ nữ  sinh nhiều và theo nhiều con số thông kê thì tỷ lệ sinh con thứ 5 nguy cơ mắc bệnh sẽ rất cao , những phụ nữ có hoạt động tình dục quá sớm trước 17 tuổi và có quan hệ với nhiều người là một trong nhiều đối tượng có nguyên cơ cao mắc bệnh ung thư cổ tử cung , những đối tượng trước đây có tiền sử mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục do các loại virus papilloma hoặc herpes và đặt biệt những đối tượng phụ nữ có vệ sinh cá nhân kém thì nguy cơ mắc phải bệnh lại càng cao.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Do đặt tính bệnh lý rất khó có thể nhận biết bằng cá dấu hiệu thông thường nên các chị em nên tuân thủ quy trình khám sức khỏe phụ khoa định kỳ và tuyệt đối không nên bỏ qua những kiểm tra sản phụ khoa và các xét nghiệm quan trọng.

Lưu ý : Nên chọn những địa chỉ khám phụ khoa uy tín đầy đủ cơ sở vật chất cùng đội ngủ y bác sĩ có chuyên môn cao để tiến hành khám kiểm tra phụ khoa định kỳ.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Ung Thư Cổ Tử Cung Gia Tăng Do Ngại Khám Sản Khoa hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Số Ca Mắc Ung Thư Cổ Tử Cung Gia Tăng Do Ngại Khám Sản Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017