Những Vấn Đề Cần Chú Ý Khi Đang Hành Kinh Của Chị Em

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Những ngày hành kinh ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của chị em. Do đó, những lưu ý cần thiết cho những ngày “đèn đỏ” này, chắc chắn sẽ là một “cứu cánh” hiệu quả nhất cho chị em lúc này. Vậy, những vấn đề cần chú ý khi đang hành kinh của chị em là gì? Trả lời cho câu hỏi này, mời chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Những vấn đề cần chú ý khi đang hành kinh của chị em

       Hành kinh là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên, để những ngày hành kinh này diễn ra thuận lợi, khi đang hành kinh nên chú ý đến những vấn đề sau đây:

  Không nên ăn kiêng:

Những ngày hành kinh, nữ giới thường cảm thấy đầy hơi, khó chịu nên rất lười ăn uống. Tuy nhiên, đây không phải là một thoái quen tốt, chị em cần phải nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết lúc này, để bổ sung lại lượng máu đã mất.

  Cần dùng bao cao su khi quan hệ:

Người ta thường quan niệm rằng, trong thời gian hành kinh sẽ rất khó có khả năng mang thai. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp thụ thai khi quan hệ trong ngày hành kinh. Ngoài ra, trong những ngày này, vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm, nếu không sử dụng bao cao su, chị em rất có thể sẽ bị lây nhiễm bệnh. Chính vì thế, trong ngày hành kinh, chị em vẫn cần phải sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Khi đang hành kinh, chị em nên lưu ý một số vấn đề (Ảnh minh họa)

  Ngủ đủ giấc:

Để ngày “đèn đỏ” trôi qua nhẹ nhàng hơn, chị em cần phải lưu ý về chế độ ăn uống và sinh hoạt trong lúc này. Đặc biệt, ngủ đủ giấc luôn là điều cần thiết mà chị em không nên bỏ qua.

  Nên bổ sung sắt:

Khi hành kinh, cơ thể nữ giới sẽ bị mất đi một lượng sắt nhất định. Không bổ sung đủ sắt trong giai đoạn này, là một trong 8 sai lầm lớn mà con gái hay phạm phải trong chu kì kinh nguyệt. Do đó, chị em bổ sung sắt đầy đủ trong những ngày hành kinh của mình bằng việc uống viên bổ sung sắt hay tăng cường những thực phẩm giàu sắt như: hàu, gan động vật, hạt bí xanh và bí đỏ, thịt thăn bò, rau có màu xanh lá đậm, các loại đậu...

  Kiểm soát tốt cảm xúc:

Những ngày nhạy cảm nhất của nữ giới là những ngày hành kinh. Lúc này, chị em thường thây cáo gắt, khó chịu, bức rức... Tuy nhiên, chị em cần phải biết kiểm soát tốt cảm xúc này của mình, không nên để tâm trạng ảnh hưởng bất kỳ mối quan hệ hay cuộc vui nào. Tốt nhất là nên hạn chế tham gia vào các cuộc tranh luận nhóm, suy nghĩ nhiều trong những ngày “đèn đỏ”.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những điều không nên khi đang hành kinh (Ảnh minh họa)

  Vệ sinh vùng kín đúng cách:

Cảm giác ẩm ướt, khó chịu trong lúc hành kinh, thường giúp chị em chú ý hơn về vấn đề vệ sinh vùng kín của mình. Tuy nhiên, khi vệ sinh vùng kín, chị em không nên cố làm sạch bằng cách xịt nước quá sâu vào bên trong hay thụt rửa âm đạo. Điều này sẽ rất dễ khiến vùng kín tổn thương, tạo cơ hội cho nhiều vi khuẩn có hại xâm nhập, gây bệnh. Vệ sinh đúng cách trong những ngày hành kinh là điều mà chị em cần phải chú ý.

  Bổ sung đủ nước:

Là điều mà bất kỳ lúc nào cũng cần phải thực hiện, không chỉ riêng những ngày hành kinh. Tuy nhiên, nhiều chị em ngần ngại phải vào nhà vệ sinh nhiều, nên thường hạn chế uống nước trong thời gian hành kinh. Đây là quan niệm hết sức sai lầm, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, cần khắc phục.

  Chú ý về dấu hiệu kinh nguyệt:

Khi có bất kỳ những dấu hiệu kinh nguyệt bất thường nào như: màu máu kinh bất thường, đau bụng kinh, máu kinh quá nhiều hay quá ít... chị em cần nhanh chóng tìm đến những địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể. Hoặc nhanh chóng nhất, chị em có thể liên hệ với tổng đài tư vấn phụ khoa online khi có bất kỳ dấu hiệu kinh nguyệt bất thường.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Khi đang hành kinh, chị em nên lưu ý vệ sinh vùng kín đúng cách (Ảnh minh họa)

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về những điều cần lưu ý trong ngày hành kinh hay dấu hiệu viêm âm đạo, chị em vui lòng liên hệ trực tiếp cới các chuyên gia y tế của phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giúp đỡ bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Vấn Đề Cần Chú Ý Khi Đang Hành Kinh Của Chị Em

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017