⚕️Những Triệu Chứng Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm gan B là căn bệnh tấn công lá gan do virus HBV gây ra. Đây là căn bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai, từ những người lớn khỏe mạnh, người cao tuổi, trẻ em hay thậm chí là trẻ sơ sinh cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm, hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị dứt điểm viêm gan B, chưa kể việc điều trị chậm trễ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan hoặc ung thư gan.

       Do đó nhận biết viêm gan B sớm và điều trị kịp thời là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng. Vậy dựa vào những triệu chứng nào để nhận biết bệnh viêm gan B?

Những triệu chứng viêm gan B không thể bỏ qua

       Bệnh viêm gan B vốn không có nhiều triệu chứng nhận biết, nếu có thì đa phần cũng khá mờ nhạt, làm người bệnh dễ dàng bỏ qua hay nhầm lẫn sang các bệnh khác dẫn đến việc điều trị viêm gan B không được tiến hành đúng lúc. Dưới đây là một số triệu chứng viêm gan B mà mọi người cần phải đặc biệt cảnh giác khi gặp phải:

 Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

       Gan bị tổn thương sẽ khiến các chất dinh dưỡng không thể hấp thụ và chuyển hóa hoàn toàn thành năng lượng nuôi dưỡng cơ thể, hơn nữa tình trạng cơ thể mệt mỏi cũng liên quan mật thiết đến việc chán ăn, ăn không ngon ở những bệnh nhân này. Người bệnh sẽ thấy cơ thể không đủ sức lực, tay chân bủn rủn,người mệt mỏi, lười vận động, ngại di chuyển, không hứng thú với mọi việc… Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể.

       Những biểu hiện khác như tâm trạng bất an, bồn chồn, lo lắng.

 Rối loạn tiêu hóa

       Gan bị tổn thương cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể. Người bệnh thường xuyên có cảm giác chán ăn, ăn không ngon, ngán mỡ. Chính tình trạng này khiến cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng cần thiết lâu ngày dẫn đến người bệnh gầy gò, sút cân, người xanh xao. Đây cũng là dấu hiệu khiến nhiều người nhầm lẫn sang các bệnh lý về đường tiêu hóa khác, sau đó tự ý mua thuốc về uống mà không biết được rằng đây là dấu hiệu của bệnh viêm gan B.

       Không những thế, ở một số bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, cản trở việc tiêu hóa của dạ dày, người bệnh cảm thấy ăn không tiêu, đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy.

 Vàng da

       Virus viêm gan B sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất bị rối loạn, các chất độc không thể loại bỏ hết khiến niêm mạc mắt, da và cả nước tiểu của người bệnh đều có màu vàng đậm.

       Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp bệnh nhân mắc viêm gan B không có triệu chứng vàng da xuất hiện, do đó cần phải xem xét các triệu chứng khác để không bỏ lỡ bệnh tình.

 Sốt nhẹ

       Trong giai đoạn cấp tính, bệnh nhân viêm gan B sẽ có triệu chứng sốt nhẹ vào buổi chiều. Người bệnh cũng thường khá lơ là với triệu chứng này vì cho rằng chỉ là cảm mạo thông thường. Ở những trường hợp bệnh nặng, do chất độc bên trong cơ thể dồn vào máu hoặc tế bào gan bị hoại tử sẽ khiến người bệnh thường có biểu hiện sốt kéo dài, sốt bất thường.

       Do đó nên sớm đến gặp bác sĩ nếu có xuất hiện triệu chứng sốt kèm theo các biểu hiện viêm gan B khác.

 Đau tức vùng hạ sườn phải

       Đây là vị trí của gan, người bị viêm gan B sẽ có các tế bào gan bị viêm gây sưng phì, đau gan hoặc đau vùng bụng gần gan, đau phần lách. Tế bào gan bị hủy hoại càng nặng thì triệu chứng đau sẽ càng dữ dội hơn, cần nhanh chóng nhập viện điều trị nếu không sẽ rất nguy hiểm.

 Xuất huyết tiêu hóa hoặc xuất huyết dưới da

       Những trường hợp bệnh nặng sẽ có biểu hiện da nổi những vết đỏ ứ máu, có khi chỉ một vài chấm nhưng cũng có thể là một mảng lớn. Bên cạnh đó, chân răng, mũi chảy máu bất thường cũng có thể là dấu hiệu viêm gan B mà người bệnh không thể bỏ qua.

       Một số ít bệnh nhân khác còn có hiện tượng xuất huyết tiêu hóa với biểu hiện như phân đen, phân có dạng nhựa đường, đi tiêu ra máu.

Làm gì khi có triệu chứng bệnh viêm gan B?

       Các chuyên gia luôn khuyên bạn không nên lơ là với sức khỏe của bản thân, nhất là khi có các triệu chứng biểu hiện viêm gan B như trên. Bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan uy tín để được làm xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan B.

       Dựa vào kết quả xét nghiệm viêm gan B, bệnh nhân sẽ được xác định phương án điều trị viêm gan B hiệu quả nhất.

Những Triệu Chứng Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

       Để điều trị viêm gan B hiệu quả, hiện nay có khá nhiều phương pháp tuy nhiên  để hiệu quả và an toàn thì người bệnh có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Các phương pháp được áp dụng tại đây là những phương pháp theo công nghệ mới bao gồm: phương pháp trị liệu định hướng (DCC), phương pháp xung truyền máu Ozone, phương pháp tách lọc virus (CIL) đã qua kiểm định và chứng minh về độ hiệu quả và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người bệnh.

       Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều bệnh viện phòng khám chuyên gan nhất nhì cả nước, trong đó có Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám uy tín được đầu tư mạnh và hiệu quả về mọi mặt. Chuyên khoa gan mật được có đội ngũ y bác sĩ danh tiếng, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Không những thế phòng khám còn được đầu tư trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến cùng với hệ thống phòng ốc khang trang hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ qua với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua:

Bài viết: ⚕️Những Triệu Chứng Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017