⚕️Điều Trị Viêm Gan B Mãn Tính Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Virus HBV xâm nhập vào cơ thể người nhiễm, trải qua thời gian ủ bệnh trung bình là 3 tháng sẽ bắt đầu gây bệnh Viêm gan B. Thời gian tiến triển của Viêm gan B trải qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Chỉ có khoảng 85% người bệnh Viêm gan B có thể tự đào thải hoàn toàn virus HBV trong thời gian Viêm gan B cấp tính, số còn lại sẽ chuyển sang Viêm gan B mãn tính. Khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh Viêm gan B sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trong việc điều trị. Thậm chí, bệnh có thể biến chứng sang xơ gan và ung thư gan trong thời gian lâu dài. 

Tham khảo thêm:

Điều trị Viêm gan B mãn tính thế nào?

       Bệnh Viêm gan B mãn tính được xác định khi xét nghiệm viêm gan b cho kết quả kháng nguyên HbsAg tồn tại nhiều hơn 6 tháng trong cơ thể người bệnh, virus đang hoạt động tích cực.

       Việc điều trị Viêm gan B mạn tính nhằm mục đích làm giảm một cách tối đa có thể lượng kháng nguyên HbsAg trong cơ thể người bệnh, không cho virus nhân lên thông qua kiểm định chỉ số HbeAg(-). Cụ thể hiệu quả điều trị là khi xét nghiệm cho thấy HbeAg(+) thì số lượng virus dưới ngưỡng 100000copies/ml, và khi HbeAg(-) thì số lượng virus ít hơn 10.000copies/ml.

Kiểm tra tải lượng virus thường xuyên hỗ trợ thông tin cần thiết cho việc điều trị (Ảnh minh họa)

       Cách chữa viêm gan b thông thường là dùng thuốc thuốc nhằm kiểm soát sự hoạt động của virus, nâng cao sức đề kháng, phục hồi chức năng gan và tái tạo tế bào gan. Khi đã đạt được mục đích điều trị, tùy vào tình trạng bệnh thế nào, bác sĩ sẽ chỉ định có cần tiếp tục dùng thuốc hay không.

Các loại thuốc điều trị Viêm gan B mãn tính có thể được sử dụng, bao gồm:

       1. Thuốc tiêm interferon : tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, kháng virus. Các tác dụng phụ của interferon gây ra như: sốt cao, buồn nôn, chán ăn, rụng tóc nhiều, trầm cảm và rối loạn tâm thần, ức chế tủy xương làm giảm tiểu cầu, giảm khả năng đông máu, dễ chảy máu. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

       2. LamivudineCó khả năng kháng virus. Khi điều trị đúng liệu trình thì triệu chứng lâm sàng biến mất, chỉ số men gan trở về bình thường, giảm tải lượng virus, siêu âm gan thấy hình thái gan được cải thiện. Liệu trình này có thể từ 1-3 năm tùy thuộc vào từng người. Nhược điểm của loại thuốc này là dễ bị kháng thuốc, tỷ lệ lên tới 70%.

       3. Adefovir: Có khả năng gây độc cho thận

       4. Telbivudine: kháng thuốc, có khả năng gây độc tính trên thận

       5. Entecavir: Tác dụng phụ tương đối nhẹ, kết quả tốt.

       6. Tenofovir: Là thuốc mới nhất được EU (Mỹ) mới cho dùng năm 2008. Qua các nghiên cứu cho thấy tenofovir tốt hơn các thuốc đặc trị viêm gan B trước đó cả về mức đạt được hiệu quả và  chưa bị kháng thuốc.

Lưu ý gì khi điều trị Viêm gan B mãn tính:

       Bệnh nhân Viêm gan B mãn tính dù được chỉ định điều trị bằng thuốc hay không cũng đều cần lưu ý thực hiện và tuân thủ những lưu ý như sau:

  Hạn chế hoặc không uống rượu bia, dùng các loại thuốc gây độc cho gan

  Hạn chế hoặc không hút thuốc, sử dụng các chất gây nghiện

  Không ăn quá mặn, thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo

  Không làm việc quá sức, thức quá khuya.

  Ăn uống sinh hoạt, ngủ nghỉ một cách khoa học.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách khoa học hỗ trợ điều trị Viêm gan B hiệu quả (Ảnh minh họa)

       Việc điều trị Viêm gan B mãn tính cần được tuân thủ một cách gắt gao để đạt được hiểu quả điều trị tốt nhất. Khi đó, virus sẽ lui về trạng thái ngủ đông, không còn gây hại đến gan, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể tái hoạt động để tấn công tế bào gan. Điều tiên quyết mà người bệnh cần ghi nhớ là giữ gìn sức khỏe hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng nhằm phòng tránh bệnh tái phát. Kết hợp cùng việc kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm chức năng gan định kỳ thường xuyên nhằm phát hiện những bất thường xảy ra, từ đó có hướng xử trí kịp thời.

Phương pháp trị liệu Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan B, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan B, bao gồm:

       1. Phương pháp xung tần số thấp: 

Thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan B, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozone: 

Thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozone, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozone là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozone nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: 

Lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan B có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan B, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan B trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan B nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan B Mãn Tính Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017