⚕️Những Phương Pháp Chữa Trị Bệnh Vô Sinh Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Theo thống kê, tại TP.HCM mỗi năm có khoảng trên 10 nghìn ca khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến vô sinh hiếm muộn, trong đó hơn một nửa là nam giới.

       Tình trạng hiếm muộn gặp phải ở nam giới có thể do bẩm sinh hoặc cũng có thể do bệnh lý, gây nên những bất ổn về tâm lý, sức khỏe, đời sống sinh hoạt vợ chồng và hạnh phúc gia đình của họ. 

       Qua bài viết này, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp một số thông tin tổng hợp về những phương pháp điều trị hiệu quả bệnh vô sinh ở nam giới. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Các phương pháp điều trị bệnh vô sinh ở nam giới

Vô sinh luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới (Ảnh minh họa)

       1. Phương pháp tự nhiên: những nam giới có chất lượng tinh trùng thấp, tinh trùng yếu hoặc những nguyên nhân không rõ, có thể áp dụng những phương pháp điều trị tự nhiên. Một số phương pháp cụ thể bao gồm:

  Không mặc đồ lót quá chật nhằm hạn chế sự cản trở lưu thông máu và chèn ép tinh hoàn

  Giữ vệ sinh, tắm rửa thường xuyên để giữ nhiệt độ mát mẻ ở vùng kín

  Không hút thuốc lá giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

  Quan hệ tình dục vợ chồng điều độ (2-4 lần/tuần), thúc đẩy quá trình tạo tinh

  Bổ sung các thực phẩm giàu chất kẽm, axitamin, vitamin E, B…     

 2. Điều trị bằng thuốc: áp dụng điều trị đối với các trường hợp tinh trùng yếu hoặc do tình trạng viêm nhiễm ở đường sinh dục.

  Trường hợp tinh trùng yếu: Các loại thuốc thường được sử dụng ở phương pháp này bào gồm những loại thuốc chống ôxy hóa (vitamin E, C, clomiphene) hoặc các loại thuốc phục hồi chất lượng tinh trùng (androgens, antiestrogen, aromatase inhibito, hCG, GnRH agonist, FSH, GH....) 

  Trường hợp các bệnh lý viêm nhiễm: sử dụng các loại thuốc kháng sinh giúp cải thiện tinh dịch đồ

  Trường hợp tinh dịch không có tinh trùng: sử dụng các loại thuốc kích thích tiết nội tiết tố thúc đẩy sinh tinh như FSH và LH. Phương pháp này có hiệu quả hơn 90% nhưng lại đòi hỏi nhiều chi phí.

 Tham khảo thêm: Xét nghiệm tinh trùng thế nào

       3. Phương pháp phẫu thuật: áp dụng cho nam giới mắc các bệnh lý đường sinh dục bao gồm tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh do viêm mào tinh hoàn, tắc ống phóng tinh, tinh hoàn ẩn.

       Tùy thuộc vào từng loại bệnh lý mà có những phương pháp phẫu thuật khác nhau và tỷ lệ thành công cũng khác nhau. Hiệu quả điều trị cũng thay đổi tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ phẫu thuật. Bao gồm các kỹ thuật:

  Kỹ thuật cố định vị trí tĩnh mạch tinh: đối với bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh cải thiện 65% số trường hợp, tỉ lệ mang thai trong 1 năm là 40%.

  Kỹ thuật nối ống dẫn tinh: áp dụng cho nam giới đã triệt sản muốn có con trở lại. Tỷ lệ thành công trên 80%.

  Kỹ thuật nối ống dẫn tinh mào tinh: đối với bệnh lý tắc ống dẫn mào tinh do viêm mào tinh hoàn. Tỷ lệ thành công khoảng 80%, tỷ lệ có thai sau đó là từ 40 đến 50%.

  Kỹ thuật cắt ống phóng tinh bằng phương pháp nội soi: áp dụng cho bệnh lý tắc ống phóng tinh. Tỉ lệ thành công là 60%.

Phương pháp phẫu thuật điều trị vô sinh nam giới (Ảnh minh họa)

       4. Phương pháp thụ tinh nhân tạo: áp dụng cho hầu hết các trường hợp vô sinh không phải do bẩm sinh. Bao gồm: tinh trùng yếu, xuất tinh ngược, không có tinh trùng trong tinh dịch… Có 3 phương pháp thụ tinh nhân tạo đang được áp dụng hiện nay bao gồm:

  Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung: tỷ lệ mang thai từ 12 đến 20%. 

  Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (in vitro fertilization - IVF): tỉ lệ mang thai khoảng 15%.

  Kỹ thuật tiêm tinh trùng vào trứng (intra cytoplasmic sperm injection - ICSI): tỉ lệ mang thai từ 30-40%.

       Mỗi phương pháp điều trị vô sinh được áp dụng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý gặp phải ở mỗi người, với những ưu điểm và nhược điểm khác nhau và tỷ lệ thành công giúp mang thai sau đó cũng khác nhau. Nam giới cần được tư vấn cụ thể và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị vô sinh ở nam giới tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, cùng cơ sở vật chất khang trang, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa, có thể hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ở nam giới, trong đó có bệnh vô sinh, hiếm muộn.

       Nếu bạn đang băn khoăn địa chỉ khám nam khoa nào tin cậy và luôn cập nhật, cáp dụng những liệu pháp điều trị tiên tiến nhất, hãy đến với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn và giải đáp tận tình.

       Chứng bệnh vô sinh thường là do biến chứng từ các chứng bệnh nam khoa thường gặp, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ điều trị từ tận gốc rễ những nguyên nhân gây bệnh, không những bệnh vô sinh được điều trị mà những chứng bệnh khác cũng được khắc phục, phục hồi sức khỏe của bạn.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Ngoài ra, nam giới cũng có thể nhờ tư vấn thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến của chúng tôi hoặc qua đường dây nóng để được hỗ trợ miễn phí. Việc đăng ký thăm khám được cung cấp liên tục và nhanh chóng tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật.

 Tham khảo thêm: Khám tinh trùng thế nào và khám tinh trùng ở đâu tại T.P Hồ Chí Minh   

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được Những phương pháp chữa trị bệnh vô sinh ở nam giới. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa uy tín và nổi tiếng tại TP.HCM, mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể trao đổi với bác sĩ  tư vấn nam khoa qua các cách sau:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Phương Pháp Chữa Trị Bệnh Vô Sinh Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017