Những Lý Do Uống Thuốc Phá Thai Không Thấy Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

      Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kì sớm được nhiều chị em áp dụng. Thông thường sau khi sử dụng thuốc đình chỉ thai thành công thì thai phụ sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo trong 1-2 tuần, trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là biểu hiện không tốt nên chị em không được chủ quan. Sau đây các bác sĩ sẽ cho bạn biết được lý do cũng hệ quả khi sử dụng thuốc đình chỉ thai nhưng không ra máu.

Tham khảo thêm:

 Nên phá thai ở bệnh viện nào ở TPhcm

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Những điều cần biết về phương pháp phá thai bằng thuốc

      Hiện nay, đình chỉ thai bằng thuốc được đông đảo chị em lựa chọn bởi sử tiện lợi, dễ thực hiện và nếu được tiến hành tại các cơ sở uy tín thì tỉ lệ thành công lên đến 96%. Do thuốc đình chỉ thai được chỉ định với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi nên nhiều chị em đã cho rằng đây là cách phá thai 1 tháng tốt nhất và tự ý mua về sử dụng. Tuy nhiên ngoài yêu cầu về độ tuổi thai thì phương pháp này cũng đòi hỏi về tình trạng sức khỏe thai phụ. Những chị em bị rối loạn đông máu, bệnh lý gan thận mãn tính, bị dị ứng với thành phần của thuốc, mang thai ngoài tử cung…không nên áp dụng phương pháp này.

      Thuốc đình chỉ thai được chia làm 2 đợt:

 Đợt 1: uống viên thuốc đầu tiên có tác dụng làm bong phôi thai ra khỏi buồng tử cung

 Đợt 2: sau 2 ngày, uống viên thuốc thứ 2 để đẩy bài thai ra ngoài.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những lưu ý về thuốc đình chỉ thai (ảnh minh họa)

      Thông thường sau khi sử dụng viên thuốc thứ 2, thuốc sẽ kích thích tử cung co bóp gây nên thai phụ sẽ có hiện tượng đau bụng, chảy máu âm đạo kèm cục máu, buồn nôn…những hiện tượng này cũng như triệu chứng sẩy thai thông thường. Nhiều trường hợp uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu, lượng máu ít thì cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe vì vậy chị em không nên quá lo lắng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Lí do uống thuốc phá thai không thấy ra máu

      Nếu sau khi uống thuốc phá thai không thấy ra máu thì chính là biểu hiện của việc đình chỉ thai không thành công. Theo các chuyên gia phụ sản thì nguyên nhân khiến chị em uống thuốc phá thai không thấy ra máu có thể xuất phát từ những điều sau:

Những lí do uống thuốc đình chỉ thai không thấy ra máu (ảnh minh họa)

➢ Thuốc phá thai kém chất lượng:

Việc tự ý mua các loại thuốc đình chỉ thai trên thị trường không rõ nguồn góc xuất xứ sẽ khiến chị em mua phải thuốc giả, thuốc hết hạn sử dụng. Khi uống phải những viên thuốc kém chất lượng thì việc đình chỉ thai kì là không thể nên thai phụ sẽ không bị chảy máu sau dùng thuốc.

➢ Không đủ tiêu chuẩn để dùng thuốc:

Như chuyên gia đã phân tích, để được dùng thuốc thì thai phải dưới 7 tuần, thai phụ đảm bảo về mặt sức khỏe, thai đã vào buồng tử cung. Nếu không đáp ứng được 1 trong 3 tiêu chí trên thì việc đình chỉ thai sẽ thất bại mà biểu hiện đặc trưng chính là uống thuốc phá thai không thấy ra máu.

➢ Dùng không đúng cách:

Đình chỉ thai bằng thuốc thường được chỉ định thực hiện tại các cơ sở uy tín, thai phụ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Việc tự ý dùng thuốc phá thai 2 tháng theo cảm tính sẽ khiến thai phụ đối mặt với nhiều tai biến nguy hiểm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những biến chứng có thể gặp phải khi uống thuốc phá thai không ra máu

  Bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, uống thuốc phá thai không thấy ra máu sẽ khiến chị em có nguy cơ gặp phải nhiều hiểm họa khôn lường. Điển hình như:

 Thai chết lưu: đây là tình trạng thai dù đã chết mà vẫn lưu lại trong tử cung, hiện tượng này thường gặp khi dùng thuốc phá thai 2 tháng nhưng không thành công. Nếu như không kịp thời lấy hết phôi thai ra ngoài, thai phụ có thể bị vỡ ối, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm khuẩn, thậm chí là đe doạ tính mạng của thai phụ.

 Thai dị tật: uống thuốc phá thai không thấy ra máu không có nghĩa là thuốc không ảnh hưởng đến thai nhi. Một khi đã dùng thuốc, dù không thành công, thai vẫn sống nhưng sự phát triển không bình thường. Trẻ có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, thiểu năng, chậm phát triển do ảnh hưởng của thuốc đình chỉ thai.

 Trước những ảnh hưởng của việc đình chỉ thai bằng thuốc không thành công, nếu sau khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu, thai phụ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám nghiệm và có biện pháp xử lý kịp thời, bảo vệ sức khỏe và tính mạng bạn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

PKDKHP- Địa chỉ đình chỉ thai an toàn cho bạn gái 

 Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả của việc đình chỉ thai thì thai phụ có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ thực hiện nhanh chóng nhất. Bạn đọc muốn biết thêm về chi phí phá thai 1 tháng tuổi thì cũng có thể trao đổi với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua những cách sau để được giải đáp kĩ hơn.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Lý Do Uống Thuốc Phá Thai Không Thấy Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017