Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (8 bình chọn)

       Hiện nay tỉ lệ phá thai đang ngày ngày một phổ biến và có dấu hiệu tăng vọt trong các năm gần đây, theo thống kê mới nhất của tổ chức Y tế Thế giới Việt Nam ở vị trí thứ ba với 1,52 triệu ca đình chỉ thai mỗi năm, số lượng phụ nữ nạo phá thai những năm qua gần như không giảm và độ tuổi phá thai đang ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên việc đình chỉ thai không đúng thời điểm cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ, thông qua bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ giúp các chị em biết được đâu là thời điểm phá thai an toàn nhất .

Thời điểm nào phá thai an toàn nhất

        Mỗi năm nước ta lại xuất hiện nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn do ngừa thai thất bại hoặc sử dụng biện pháp tránh thai không đúng cách, một số người do bị lạm dụng tình dục có thai…lựa chọn của hầu hết chị em khi rơi vào hoàn cảnh này đều chọn biện pháp là đình chỉ thai tuy nhiên nhiều cô gái trẻ lại không biết cách phá thai an toàn cũng như thời điểm phá thai an toàn nhất.

        Nhiều trường hợp phụ nữ do phá thai không đúng cách cũng như không đúng thời điểm dẫn đến việc bệnh nhân gặp phải những hậu quả nặng như: thủng cổ tử cung, viêm phúc mạc, tổn thương niêm mạc tử cung, tắc vòi trứng, nhiều người phải cắt bỏ buồng trứng vĩnh viễn mất khả năng làm mẹ, có trường hợp bị xuất huyết máu dẫn đến tử vong.

Phụ nữ nên cân nhắc thời gian phá thai an toàn nhất (ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thời điểm phá thai an toàn nhất còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

➢  Tùy thuộc tình trạng sức khỏe thai phụ:

Để có thể tiến hành phá thai an toàn thì sức khỏe chính là yếu tố quan trọng nhất, nhiều trường hợp thai đến độ tuổi thích hợp để phá nhưng do sức khỏe không tốt nên phải trì hoãn gây khó khăn cho việc đình chỉ thai. Những trường hợp nên cân nhắc khi phá thai:

● Với những người mắc bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh gan thận, bệnh hen suyễn hay bệnh ung thư….nên cản thận trước khi quyết định phá thai nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của chính họ.

● Với người bị suy nhược, ốm yếu nên được chăm sóc cơ thể thật tốt thì mới được cho phép đình chỉ thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢   Tùy thuộc độ tuổi thai nhi:

Việc phá thai nên cần thời điểm thich hợp, không nên đình chỉ thai khi thai ở độ tuổi quá sớm hoặc tuổi thai quá lớn:

● Trường hợp tuổi thai quá nhỏ (dưới 30 ngày): nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng khi mới hình thành thai thì phá càng sớm càng hiệu quả, điều này hoàn toàn sau lầm bởi việc phá thai quá sớm có thể ảnh hưởngđến sức khỏe thai phụ cũng như hiệu quả không cao. Lúc này thai mới hình thành chưa di chuyển vào tử cung khi phá có thể gây băng huyết đe dọa tính mạng của thai phụ. Phá thai quá sớm có thể không hút hết được thai ra ngoài dẫn đến tình trạng sót thai phải đình chỉ thai nhiều lần không chỉ ảnh hưởng đến tử cung của phụ nữ mà còn tác động đến tâm lý của thai phụ.

● Trường hợp tuổi thai quá lớn (trên 12 tuần tuổi): trường hợp khi thai đã quá lớn, lúc này thai nhi đã nên hình hài, thành tử cung mỏng khi tiến hành phá thai có thể gây rách cổ tử cung gây nên nhiễm trùng cổ tử cung, lúc này đình chỉ thai sẽ rất khó khăn, dễ băng huyết, thời gian hồi phục lâu, mất mát sức khỏe cũng như tinh thần thai phụ, tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung hoặc gây khó khăn cho lần mang thai tiếp theo.

● Thời điểm phá thai an toàn nhất: theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, thời điểm đình chỉ thai thuận lợi nhất là khi thai nhi được 35-45 ngày tuổi bởi vì lúc này thai nhi mới bắt đầu hình thành có thể đưa ra ngoài an toàn mà không ảnh hưởng nhiều đến tử cung, thai phụ sẽ gặp ít biến chứng hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Phương pháp phá thai an toàn hiệu quả

       Khi chị em quyết định phá thai thì nên lựa chọn các phòng khám uy tín, địa chỉ phá thai an toàn có đầy đủ trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tránh các cơ sở không an toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Nên lựa chọn các cơ sở uy tín để phá thai an toàn (ảnh minh họa)

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp phá thai an toàn hiệu quả cho chị em như:

 Phá thai bằng thuốc: phương pháp này được sử dụng phổ biến cho các chị em có như cầu phá thai, với phương pháp này chỉ áp dụng cho các trường hợp thai từ dưới 7 tuần tuổi. Các bác sĩ sẽ theo sát quá trình điều trị để đảm bảo hiệu quả cho chị em.

 Phá thai bằng phương pháp ngoại khoa: phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công hoặc không muốn phá thai bằng thuốc. Bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên khoa để hút hết phôi thai ra ngoài một cách nhanh chóng, an toàn, không gây đau đớn cho thai phụ.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bà bầu cũng như độ tuổi của thai mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả nhất cho chị em phụ nữ.

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhắc nhở rằng chị em phụ nữ khi muốn bỏ thai nên lựa chọn thời điểm phá thai an toàn nhất để có thể đảm bảo sức khỏe hiện tại cũng như không ảnh hưởng đến vấn đề sinh đẻ sau này. Việc ngưng quá trình phát triển của thai chắc chắn sẽ để lại dư chấn tâm lý cho chị em phụ nữ nên khi xác định đình chỉ thai, chị em nên giữ vững tinh thần, không được phá thai giữa chừng nếu không sẽ ảnh hưởng đến thai nhi cũng như tính mạng người mang thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Những ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Có thể nói gần đây nhiều cơ sở khám và phá thai mọc lên ngày càng nhiều tuy nhiên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM vẫn được các chị em chọn lựa chọn bởi những ưu thế như sau:

 Các bác sĩ khoa sản có nhiều kinh nghiệm, vững tay nghề, giỏi chuyên môn. Chị em khi đến phá thai sẽ được kiểm tra kĩ càng để đảm bảo đem đến kết quả tốt nhất.

 Phòng khám được nâng cấp các thiết bị y tế hiện đại và tiên tiến nhất

 Môi trương sạch sẽ, thoải mái, hệ thống phòng chờ, phòng khám và phòng phẫu thuật luôn được khử vô trùng, thoáng mát.

  Các phương pháp phá thai không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

 Bảo mật thông tin tuyệt đối.

Chi phí hợp lý, công khai, rõ ràng.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017